Chapter 5:Endearment

Sage Pov.

Sinira ko ang utak ko para di na mabasa ni Freya ang iniisip ko,pumikit ako ng matagal at hindi ko parin tinatanggal ang pagkakayakap sa braso ni Freya,Freya is like a sister and mother to me at mas matanda sya sa akin.

'Mate mate,'napapikit ako ng mariin ng magsalita si Sues ang wolf ko.

'No Sues may mate na syang iba,'sagot ko naman and there go again I'm burning my body is burning.

'I'm burning Sage,'sagot nya I can feel the pain and suffering my wolf,this is the consequences kapag may mahal ng iba yung mate mo at nagiging sweet sila the other one will suffer as hell,'don't look,don't open your eyes Sage.'

Hinigpitan ko pa ang pagkakayakap sa braso ni Freya,my body is burning,"Hoy Sage okay ka lang?,"bulong ni Freya pero di ako nakinig sa kanya it's too dangerous to open my eyes.

'Suffering huh?'f*ck it's was Supremo's Voice how did he do that pano sya nakapasok sa utak ko,'because I can feel the pain of your Sage and Seus,and I use my telepathy power to read and freely speak to your mind,remember I'm a part of you too Sage'and now he totally managed to read my mind.

'Alpha I'm burning'Seus shouting in pain.

'I know Seus'maya Maya nawala ang init na nararamdaman ko at si Seus ay kumalma narin,'do you want to stop this kind of pain of yours,seeing your mate with others is too painful.'

Natahimik ako sa sinabi nya,'yes Supremo gusto ko ng kalimutan sya,kalimutan na sya ang mate ko,mas gusto kong mabuhay na mag-Isa kaysa may mate na may mahal na iba.'

'Nahh I won't allowed that Sage,as your teachers,brother,friends,and father I want you to be happy like the others,'napayuko nalang ako,'now my man open your eyes,'sinunod ko ang utos ni Supremo,I was confused ng makitang nakatitig sila sa akin.

"Problema nyo?,"tanong ko sa kanila.

"Akala namin patay kana eh,"sabi ni Saito at niyakap nya si Venus,tinignan ko lang sila at bumaling kay Freya,halata sa mukha ni Venus na nagulat ito,anong merun bakit ganun sya magreact.

"Okay kalang?,"tumango naman ako at nakahinga ng maluwag si Freya,"ang dali mo namang nakamove on kay Venus ang tagal mo syang tinitigan,"bulong nya na nagpakunot ng batok ko anong merun kay Venus at kailangan kong mag move-on?Maya maya bumukas ang pinto ng guardians office kaya agad kaming napatayo dahil ramdam namin ang presensya ni Supremo.

Tamara Pov

Kusang bumukas ang pintuan sa isang malaking silid na kinatatayuan namin ni Law,hinila nya ako papasok dahil hawak hawak nya ang kamay ko.Nagtago ako sa likuran nya ng makitang may mga tao sa loob ng silid na nagsitayuan at nagbigay galang sa amin ata.

"Introducing your self is enough,"sabi ni Law,"and for the guys no touching,no handshaking,no staring,and no kissing in her cheeks,"pagbabanta nya dun sa mga lalaki kaya kanya kanya naman silang iwas ng tingin.

"Hello Miss my name is Venus and I'm the guardian of the nature and mate of Saito,"the girl with a green eyes said.
She had a sculpted figure which was twine-thin. Her waist was tapered and she had a burnished complexion. A pair of arched eyebrows looked down on sweeping eyelashes. Her delicate ears framed a button nose.Her hair was a long moon-black and she had a pinky lips.

"I'm Luna the guardian of the Wind and mate of Hades," she had a shapely figure which was thin,her waist was wash-waisted and she had a glossy skinned complexion,her hair was ebony-gray that was wildly curly,she had rapture-gray eyes and her eyelashes were velvety.

"Hi Empress my name is Freya the guardian of the fire and the wife of general Sin--------"bigla syang napatigil at nanlaki pa ang mata nya,"sus,"she finally continued, she had a shapely figure which a thin but sexy. Her waist was tapered and a pair of slender eyebrows looked down on long velvety eyelashes. Her delicate ears framed a button nose. A set of dazzling, angel-white teeth gleamed as she blew gently on it.It was a pleasure to see her flowing, moon shadow-red hair. Her enticing, constellation-orange eyes gazed at me over her puffy, heart shaped lips.