Chương 37

984 30 0
                                    

"5 triệu tiền mặt?" Cảnh Thần cũng nhíu mày theo, "Bình thường ngân hàng sẽ không tùy tiện đổi số tiền mặt lớn vậy, chi phiếu đó của tài khoản nào mở, Nhan Tứ tra được không?"

Phong Tế lắc đầu: "Dù sao Nhan Tứ chỉ là thám tử tư, đối mặt với những thứ cơ quan ngân hàng này, cậu ấy không thể làm được như cảnh sát, cấp tốc thoải mái thẩm tra."

"Muốn đổi số tiền lớn thế, chủ khoản bất kể cá nhân hay công ty đều phải báo cho ngân hàng trước mới được. Tuy nói ngân hàng không cho phép tùy tiện tiết lộ thông tin khách hàng, nhưng cũng không phải tất cả nhân viên đều tuân theo điều lệ này nhỉ." Sau khi Cảnh Thần cúi đầu suy nghĩ, nói với lời Phong Tế.

Gần đây, Cảnh Thần đang chỉnh đốn phòng tài vụ Cảnh thị, xác suất tiếp xúc với ngân hàng tăng lên, đối với một số chuyện nhỏ trước kia cô căn bản không cần quan tâm cũng chú ý tới.

"Chốc nữa anh gọi cho Nhan Tứ." Phong Tế nói thẳng, anh và Nhan Tứ không hiểu rõ nội vụ của ngân hàng. Mỗi lần bọn họ đều trực tiếp vào phòng VIP, cũng chưa bao giờ cần sử dụng số tiền mặt như vậy, do đó một số quy tắc nhỏ trái lại không hiểu lắm.

"Tế, anh cảm thấy số tiền đó của ai?" Cảnh Thần đứng dậy, tới máy nước uống mang hai ly nước ấm tới, ngồi xuống bên cạnh Phong Tế, rất tự nhiên tựa vào bả vai anh.

"Trước khi chưa điều tra rõ, anh không dám tùy tiện kết luận." Phong Tế tiếp nhận ly uống một ngụm.

"Em đã nói anh cảm thấy mà..." Cảnh Thần thoáng bất đắc dĩ, Phong Tế có điểm này không tốt, rõ ràng đã có suy đoán, nhưng trước khi chưa có chứng cứ xác định, anh sẽ không tùy tiện nói. Đôi khi, ở trước mặt cô, anh cũng thế này, sự việc càng đòi hỏi sự thận trọng, anh càng như vậy.

"Cảm thấy..." Phong Tế cười khổ, "Tiểu Thần, em cảm thấy người đó là ai?"

Lườm Phong Tế một cái, Cảnh Thần nói: "Ngoại trừ Đường Dương, còn có thể là ai. Lúc trước, hắn luôn nửa ẩn dật, chạy tới chạy lui giữa chị em Bạch gia giống như buông tha tất cả, vốn rất khả nghi rồi, chẳng phải anh cũng không bao giờ thả lỏng cảnh giác với hắn ư?"

"Tiểu Thần, dựa theo lời em nói, thì Đường Dương là nam chính." Tuy đây là thế giới thực tế, song ai biết được, còn có cái gọi là hào quang của vai chính, vận may của vai chính tồn tại không.

"Thật ra, em không phải vì nguyên nhân này." Giọng điệu Cảnh Thần bình thản, "Ban đầu, Đường Dương có thể bố trí nhiều người nằm vùng trong Cảnh thị vậy, nếu muốn bố trí ở Đường thị thì càng dễ hơn. Nhất là dưới sự dung túng của Đường Minh Húc, năng lực Đường Miện không đủ, căn bản không có cách nào tra xét, Đường Dương muốn sắp xếp chút gì đó... chẳng phải rất đơn giản à."

"Hơn nữa, Đường Dương lại chọn để em vợ mình làm em gái mình, còn ồn ào tới độ phách lối vậy, vốn là một chuyện rất kỳ lạ. Huống chi, Đường Minh Húc không chỉ đồng ý cho hắn làm thế, mà còn ầm ĩ đến mức cả giới thượng lưu đều biết, thật sự không kỳ quái sao?"

"Do đó, em luôn đề phòng Đường Dương, tuy trên thực tế, mấy năm nay, bất kể Cảnh thi hay anh đều không có quá nhiều tiếp xúc với hắn và Đường thị." Cuối cùng Cảnh Thần nói vậy, rất lo lắng nhìn Phong Tế. Thực ra, cô tin những thứ cô nghĩ tới, chắc chắn Phong Tế đã nghĩ qua từ lâu, có điều không có chứng cứ, nên Phong Tế sẽ không tùy tiện ra tay với Đường Dương.

Duyên Nợ Ba Sinh - Heo Thích Ăn Khoai TâyWhere stories live. Discover now