52

1.4K 81 1
                                    

Lục Tranh cũng không nhàn nhã, để có thể ngồi một chỗ xem tình hình khắp nơi thì trước đó phải có sự cố gắng hết mình.

Lúc mọi người tản ra các nơi khác nhau dẫn theo sự truy đuổi của côn trùng và động vật biến dị phía sau. Lục Tranh chạy đến một mảnh rừng có cây cối dày đặc, phân ra năm tầng. Lục Tranh cố ý chọn nơi này vì hiện tại có cả những con trên mặt đất lẫn bay trên không trung chạy theo cậu, một khi làm biến dị thực vật mảng rừng này sẽ khiến cậu có được sự an toàn cả trên cả dưới.

Lục Tranh nhanh chóng phóng dị năng mộc hệ bao trùm phạm vi bán kính 3km khiến mảng rừng này bị bao trùm trong một quả cầu năng lượng màu xanh lá. Sau đó chính cậu phóng vào trung tâm của quả cầu này, tiếp tục cung cấp dị năng để sau khi biến dị, thực vật có thể đạt trạng thái chiến đấu tốt nhất.

Côn trùng và động vật biến dị rất nhanh đã đuổi tới Lục Tranh, lúc này cũng vừa lúc cậu vừa chạy vào giữa đám thực vật biến dị. Sau đó ra lệnh cho thực vật biến dị chiến đấu thay mình. Lục Tranh thỉnh thoảng cũng sẽ phải phóng tên băng hoặc kim loại để ngăn một số con côn trùng và động vật biến dị lọt qua tầm với của thực vật biến dị.

Nhất thời biện pháp này rất hữu ích, chỉ là một lúc sau, côn trùng và động vật biến dị tăng lên nhiều lần, phạm vi thực vật biến dị này không ứng phó kịp. Chúng vây lấy mục tiêu là cậu nên chỉ đổ dồn vào chỗ cậu, và muốn tới chỗ cậu thì phải đi qua nhiều cây cối khác. Lục Tranh lần nữa phóng dị năng mộc hệ, lần này phạm vi bao phủ là bán kính 5km, những thực vật chưa biến dị thì biến dị, biến dị rồi thì biến dị thêm lần nữa để tăng sức chiến đấu lên. Để có kết quả này, dị năng mộc hệ của cậu đã hao đi bốn phần. Cũng may cậu không phải chỉ có một dị năng nên nếu có gì ngoài dự liệu xảy ra cũng không lo không chống đỡ được.

Cảm thấy số côn trùng và động vật biến dị đến chỗ mình đã giảm đi đáng kể, Lục Tranh một bên phóng dị năng tạo ra quả cầu kim loại sắc nhọn chuyển động nhanh bao quanh mình, một bên lấy từ không gian ra một nắm hạt giống tích trữ từ thời mạt thế. Lục Tranh cũng không biết đó là cây gì, cũng không biết có bao nhiêu loại hạt giống trong tay, trước đây cậu chỉ tiện tay thu về chứ không hề phân loại chúng. Truyền dị năng mộc hệ rồi ném nắm hạt giống ra ngoài, các hạt nảy mầm trở thành cây rồi lập tức tham gia bắt côn trùng và động vật biến dị. Ưu điểm của hạt giống thực vật biến dị này là cơ bản chúng đã bị biến dị rồi, chỉ cần cung cấp năng lượng cho chúng lớn lên. Hơn nữa những hạt giống này đa phần đến từ thực vật biến dị thời mạt thế, sự nhanh nhẹn, chắc khỏe và mức độ hung hãn của chúng không phải chỉ miêu tả vài dòng là có thể kể hết.

Cho đến đây, Lục Tranh mới thật sự nhàn nhã vừa hấp thụ tinh hạch vừa câu thông thực vật để biết tình hình của vài người xung quanh.

Không chỉ Miên Hồng Giang và Quân Ân Định, một số người khác ở phụ cận cũng vô tình lọt vào trong tầm "giám thị" của Lục Tranh.

Khải Triết hiện tại đang ở một góc của bình nguyên, tình hình hiện tại như sau: trong phạm vi bán kính 1 km xung quanh hắn, không còn bất cứ thứ gì gọi là cây hay sinh vật sống nữa, nói chung là bị Khải Triết phóng hỏa đến lụi tàn. Đây không phải là cách có thể duy trì lâu dài, cho dù Khải Triết là dị năng hỏa hệ cấp tám sơ kì thì việc liên tục phóng ra công kích bằng lửa tầm xa là không thể duy trì lâu, chưa kể hỏa hệ tuy thuộc dị năng công kích nhưng không có lực sát thương và tốc độ tấn công mạnh như lôi hệ. Để hạ một mục tiêu, dị năng giả lôi hệ chỉ tốn một phần sức lực thì dị năng giả hỏa hệ phải tốn hai, ba, có khi là bốn lần để có hiệu quả tương đương.

Đến Tương Lai, Là Hôn Thê Của Thiếu TướngWhere stories live. Discover now