85

1.5K 64 3
                                    

Hai người cứ ngốc ngốc một lúc lâu, cho đến khi tiếng chuông hội thoại đến từ vòng tay của Lục Tranh cắt ngang. Người gọi là Đại thần 69 - Lục Cửu.

Lục Tranh liền ngồi thẳng người dậy, sau đó nhận cuộc gọi đến từ Lục Cửu. Cậu ta rất nhanh đi vào trọng điểm. Lục Diên bỏ nhà đi bụi được hai ngày rồi. Bên Lục gia không tìm được người nên nhờ Lục Tranh mượn sức ông anh kết nghĩa soái ca của cậu hoặc mấy người bên Khiết gia tìm tung tích, sau đó họ sẽ cử người giám thị Lục Diên.

Có vẻ người nhà không phản đối chuyện Lục Diên đi bụi và chỉ muốn đảm bảo nó an toàn còn những phương diện khác thì không muốn quản, giống như muốn Lục Diên trải nghiệm cuộc đời và ngộ ra một số thứ trước nay Lục Diên luôn cho là đúng kỳ thực rất ấu trĩ.

Lục Tranh có được toàn bộ ký ức rồi, tính tình của Lục Diên cậu lại càng hiểu rõ hơn bao giờ hết. Suy cho cùng thì Lục Diên đang trong giai đoạn dở dở ương ương sượng sượng kiểu sửu nhi, suy nghĩ thiển cận, làm việc chẳng có cái gì nên hồn nhưng luôn khát khao làm ra một cái gì đó khiến người nhà phải nhìn mình bằng ánh mắt kính nể, tuy vậy nhưng lại không bao giờ cố gắng vì mục tiêu mà chỉ viết vọng tưởng. Đã thế còn sống ích kỷ như muốn cả thế giới phải để ý này nọ đến cậu ta, lúc nào cũng muốn người khác làm theo ý mình, nếu mà người nhà không chấp thuận yêu cầu vô lý của cậu ta thì cậu ta liền mặc định không ai thương mình.

Thường thì không ai thích việc mình bị so sánh với người khác, nếu đối tượng hình mẫu đem ra so sánh lại là người trong nhà lại càng khó chịu hơn bao giờ hết bởi vì bản thân sẽ phải sống chung với một tấm gương sáng chói lóa trong cùng một căn nhà, ngày nào cũng chạm mặt. Đối với một số người sẽ không thèm để ý đến sự so sánh này nọ, đơn giản là để ngoài tai; đối một số người thì sự so sánh sẽ đem đến động lực để cố gắng hơn nhưng với một số người còn lại thì sự so sánh chỉ đem đến sự mệt mỏi, bất mãn vì chính mình không được coi trọng, từ đó ảnh hưởng đến tâm lý. Mà Lục Diên từ lúc bắt đầu hiểu chuyện đã bị đem ra so sánh với kiểu người trưởng thành sớm như Lục Tranh. Lục Tranh lại là kiểu người thứ nhất kiêm người được đem ra làm hình mẫu so sánh, còn Lục Diên lại là kiểu người thứ ba, bị so sánh và mang tâm lý không được coi trọng, cũng như vô cớ mang thêm mối hận với Lục Tranh. Tất nhiên không phải ai cũng thích việc mình bị so sánh, Lục Diên có ghét cậu cũng chẳng lạ, hơn nữa cũng chưa thể làm ra trò trống gì. Nhưng đó lại là bắt đầu của mọi chuyện.

Kỳ lạ ở chỗ Lục Diên không thích Lục Tranh, viết bài bêu xấu cậu là do Lục Diên làm nhưng trên mảng sáng tác, cậu ta vẫn rất nhiệt tình viết những truyện liên quan đến cậu và Khải Triết, những truyện này đủ thể loại, từ lâm ly bi đát, vạn kiếp bất phục, ngược tâm ngược thân cho đến điền văn, tấu hài. Ban đầu Lục Tranh không hiểu hành động này nghĩa là sao nhưng khi cậu đọc thử nội dung những thứ Lục Diên viết thì cậu triệt để hiểu rõ.

Tốc độ cập nhật của Lục Diên so với những người khác càng dọa người, một ngày có thể cập nhật ít nhất một lần, nhiều nhất mười một lần, một lần cập nhật ít nhất ba ngàn chữ, tuyệt đối vững chân đứng ở vị trí số một về tốc độ cập nhật truyện. Lục Tranh cũng có đọc qua một lần, cứ mười truyện Lục Diên viết thì có đến mười một truyện có cảnh cậu bị phế đi dị năng hoặc phế chân hoặc phế tay hoặc tâm thần phân liệt,... nói chung đủ kiểu không lành lặn về dị năng, tinh thần và thân thể. Đã thế những đoạn như vậy lại được miêu tả chi tiết đến mức Lục Tranh thấy mình mẩy cả người đều loáng thoáng phát đau.

Đến Tương Lai, Là Hôn Thê Của Thiếu TướngWhere stories live. Discover now