✓Chapter 73 - Revelation (Part I)

*Winter POV*

Everything is back to where it belongs..

It's been a month since the war happened at sariwa pa sa isip ko lahat ng pangyayari.

Ang dating madilim at puno ng kasamaan ng kaharian ay nabalot ng liwanag at payapang awra.

Until now I can't believe that I've talk to our almighty God it's an honor..

Pagkatapos kasi ng pagkawala ni Romer nawala ang kadenang kumukuryente sakanila pati narin sa mga God's and Goddesses.

I'm here at the Forbidden garden at nagpapahinga.

I'm happy seeing my friends complete again.. yes after I bring back all the lives of those people who died in the war..kasama na doon si Lyn rose.

Hindi na nagpatumpik tumpik pa si Florence and confess his feelings towards Lyn Rose..and now they're happily living couple.

About Vince and Marianne they told us about their secret relationship.

Then Anna and kuya Ezekiel well ganun parin happily living couple kahit may pagkasaltik ang utak ni Anna kuya really loves her.

And Felina and Nathan ayon legal na both sides of their family..bills eh

For Maro and ate Joanna happily living fairy tale couple.

Then those twins Kiara and Justin are on courting stage kaya masaya ako para kay kiara dahil hinahayaan na niyang may taong makapasok muli sa puso niyang nasaktan dahil sa nakaraan..I was so shock to see her beautiful face when I tried to use it with my healing ability..

And for Kiana and Jasper they're also at courting stage..I'm happy for my baby girl.

And finally to my Teddy and as his Kitty.. happily being together till our last breath.

"So anong ginagawa ng kitty ko dito?" Tanong ni Ace..tinig palang kilalang kilala ko na.

"Nagpapahinga lang and still remembering about the war" Sabi ko dito.

Napaupo naman ito sa tabi ko.

"May nakalimutan tayong sabihin sa lahat" Seryosong sabi ni Ace.

"What is it?" Tanong ko dito.

"Nakalimutan nating sabihin sa lahat who really are the true princess of Diamond Kingdom..even the king and queen gave me a mission and told me to bring back their daughter" Sabi niya.

"Oh sh*t..I forgot to tell" napamura kong sabi..sabay tampal sa noo ko..gosh bakit ko ba nakalimutan yun.

Magsasalita na sana si Ace ng may tumawag samin.. it's Vince.

"What?" Seryosong sabay na sabi namin ni Ace kay Vince.

"Grr..so serious" Sabi nito with matching natatakot face.

"Tell us now" cold na sabi ni Ace dito.

"Well headmaster told us to go to his office the king and queen of diamond Kingdom was there andun na ang lahat tayo nalang and kulang." Sabi niya.

Kaya't sabay naman kaming napatayo ni Ace and follow Vince na nauunang maglakad saamin..

When we arrived all eyes are on us..
Then bow to me..arrghh they don't have to do that.

The king and queen are sitting on the two chairs in front of headmaster.

The royalties are here and the two couple twins then ate Joanna and Maro and lastly Felina and Nathan..

Well kompleto nga.

"So now that your all complete..I'm giving you all a mission." Nagkatinginan naman kami ni Ace.

Is this mission about their long lost daughter?

"What's mission is this?" Takang tanong ni Florence.

"This mission is to find the long lost princess of Diamond Kingdom." Seryosong sabi ni tanda.

"You don't have too" seryosong sabi ko sakanila.

"Why?" Naguguluhang sabi ng Hari.

"Because they're he-----" naputol ang sasabihin ko ng may biglang lumabas na white portal sa loob ng office ni tanda.

Lumabas mula doon ang mga magulang ko..

Tumayo naman silang lahat including the king and queen of Diamond Kingdom and bow there heads to the person arrived.

"We'll tell it to them, we'll tell them the whole story mekon" Sabi ni Ina sabay ngiti sakin.

"Your all looking for the princess right?" Tanong ni ama sakanila kaya't tumango naman sila.

"Well you don't have to look for them" sabi ni ama..inulit lang yung sinabi ko tsk.

"Wait! Them?" Nagtatakang tanong ng Reyna.

"Yes them and they're actually here sister" nakangiting sabi ni Ina.

"Sister?" Nagtatakang tanong ulit ng Reyna.

"Well let me tell you a story.. there's a lady who was about to gave birth but enemies wants to capture her..why? Because enemies received a fake prophecy telling that this lady have the most powerful princess, they wanted to capture her and try to kill the baby..but unfortunately she'll be able to escape before enemies arrived in her house..bakit nasabi nila na nasa kanya ang powerful princess? Dahil nung kabuwanan na niya lumiliwanag tuwing hating gabi ang tiyan nito..then nung araw na umalis siya ng bahay nila nakasalubong niya ang kanyang asawa na pauwi na sana sakanila galing sa kabilang bayan..then sinabi niya ang lahat nagbigay babala sakanya ang Bathala then nakaramdam siya ng pananakit sa tiyan only to find out that she was about to labor..pumunta sila sa malapit lang na kuweba at doon napagdesisyonang manganak..then after giving birth of course for the help of her husband na isang healer..she gave birth this two little girl and that's me and you" nakangiting sabi ni Ina sa Reyna.

Lahat kami ay nakikinig lang..gosh kahit nasa sinapupunan palang sila Ina nanganganib na rin pala ang buhay nila.

Gosh too much revelation!!

______________________________________________

Hello hello hello

Paging paging..This is your beautiful author charot..

Ito na nag update uli ako ng bagong chapter..hope you all like it.

Love lots.

E L I Z A B E T H    D.