Chương 25

1.9K 88 16
                                    

Xe vừa dừng lại dưới nhà, Tế Tế đã mở tung cửa ra rồi xông vào trong nhà, vừa đúng lúc chặn lại mẹ cô đang vội vàng cầm thẻ căn cước đi ra ngoài mua vé xe. Hai mẹ con đứng sóng đôi dưới nhà, Tế Tế cắn môi, đứng thẳng tắp.

"Tế Tế à, mẹ về quê một chuyến..." Mẹ Tế Tế thấy cô kiên quyết như vậy thì đau lòng, rốt cuộc cũng nói thật: "Mấy hôm nay ông ngoại con đang làm hoá trị, phản ứng mạnh hơn trước đây, trong người không được khỏe lắm, ăn không ngon, ngủ cũng không yên giấc, mẹ phải về xem thế nào."

Về chuyện này Tế Tế luôn rất nhạy cảm, cô lập tức cảm thấy có chỗ bất thường, nhíu mày: "Làm hóa trị? Rốt cuộc là ông bị... bệnh gì?"

"Dạ dày... Ung thư dạ dày." Mẹ Tế Tế chật vật trả lời.

Giang Túy Mặc tìm chỗ đậu xe xong thì đi tới, vừa khéo nghe được mấy lời này của mẹ Tế Tế. Anh dừng bước, nhìn Tế Tế ở cách mình mấy bước chân, cô đưa lưng về phía anh, vươn tay lên che miệng lại.

"Tế Tế à, con đi học phải lắng tai mà nghe thầy cô giảng bài, sau này mới không phải đi nhặt ve chai." "Chữ con xấu quá, phải luyện chữ cho đàng hoàng đi!" "Cái gì? Tướng chết rồi? Hử? Lạ thật, sao ông có thể thua chứ, lại ván nữa!" "Khóc cái gì? Mập thì mập, Tế Tế nhà chúng ta là xinh đẹp nhất, không cần phải để ý bọn họ nói cái gì, con lớn rồi thì sẽ gầy đi thôi."

Tế Tế che miệng, nước mắt ào ào chảy xuống: "Tại sao đã phẫu thuật rồi còn phải hóa trị nữa chứ! Có phải là ung thư giai đoạn cuối rồi nên mới phải hóa trị, có phải vậy không?"

"Phẫu thuật có thể khiến các tế bào ung thư xâm nhập vào hệ thống tuần hoàn và khuếch tán theo đường máu, xâm nhập vào huyết thanh, các tế bào dễ dàng tróc ra và gây nên sự khuếch tán diện rộng. Phẫu thuật có thể cắt bỏ hoàn toàn phần dạ dày bị ung thư, nhưng các tế bào ung thư không thể nhìn thấy bằng mắt hoặc ở xa vẫn có thể ở lại trong cơ thể, sau khi phẫu thuật xong cũng cần phải hóa trị để giảm thiểu xác suất các tế bào ung thư khuếch tán và di căn." Giang Túy Mặc lên tiếng giải thích.

Mẹ Tế Tế ngước mắt lên nhìn thấy Giang Túy Mặc đứng ở cách đó mấy bước thì hơi ngây ra. Đúng là một chàng trai tuấn tú nhã nhặn, hình như đã gặp ở đâu rồi thì phải.

Chàng trai đó đang nhìn bóng lưng con gái bà, vẻ mặt thế nào thì nhìn không rõ.

"Hóa trị sau phẫu thuật là phương pháp điều trị bổ sung nhằm đảm bảo trị tận gốc, khống chế khả năng sót lại các tế bào ung thư, ngăn ngừa tái phát, nâng cao tỷ lệ sống sót. Cái này không liên quan gì tới thời kỳ cuối cả."

Mẹ Tế Tế nghe anh nói xong thì giật lấy ống tay áo của Tế Tế, sau đó vội nói: "Bác sĩ nói đây là lần hóa trị cuối cùng, may mà bệnh của ông ngoại con được phát hiện sớm, bây giờ thật sự đã không sao nữa. Vào nhà đi, đứng đây khóc thật mất mặt quá." Mẹ Tế Tế kéo tay Tế Tế lên nhà: "Con cũng phải tin mẹ chứ, nếu thật sự có chuyện gì thì mẹ có thể bình tĩnh thế này sao? Đó là ông ngoại con, nhưng cũng là ba của mẹ mà. Trước lúc phẫu thuật ông ngoại con không cho mọi người nói cho con và Bối Bối biết, nếu không thì ông sẽ không chịu phẫu thuật, con nói mẹ phải làm sao đây!"

Chỉ có mỹ thực và yêu là không thể phụ lòngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ