Chương 480-489

2.5K 33 2
                                    

Chương 480: Băn khoăn của Thạch bà tử

Tử Tình nhìn Thẩm thị cười trộm, Thẩm thị trợn mắt nhìn Tử Tình một cái, nói với Tăng Thụy Tường: "Ngươi đừng vội, ý của cháu ngoại trai, cũng là tìm người bầu bạn cho muội phu, dù sao muội phu mới bao nhiêu tuổi? Huống hồ, kỳ giữ tang cũng qua rồi. Hạ Ngọc đã suy nghĩ cẩn thận, những năm này muội phu cũng quả thật rất khổ, muốn ta nói, không bằng cứ theo ý nàng, dù sao Tiểu Văn cũng có không ý kiến."

"Dạ phải, cữu cữu, ta đồng ý, Thạch bà bà đối với nương ta, vẫn rất tận tâm, chỉ dựa vào điểm này, ta cũng cảm kích nàng." Tiểu Văn nói.

"Vả lại, nghe nói Tiểu Văn qua ít ngày nữa còn muốn đi hiệu thuốc, chẳng lẽ chỉ để lại vợ của cháu ngoại trai cùng muội phu ở lại trong nhà? Người ngoài nhìn vào cũng không thành chuyện, mang vợ của cháu ngoại trai vào trong thành, thuê nhà cũng là một chuyện khó, một mình muội phu ở nhà cũng là cô đơn, không bằng thành toàn bọn họ, cũng là một cọc chuyện tốt. Con người Thạch bà tử ngươi còn không yên tâm sao? Ở cùng chúng ta nhiều năm, vẫn luôn cẩn thận tuân thủ bổn phận ." Thẩm thị bổ sung vài câu.

Lời Thẩm thị nói rất đúng trọng điểm, đúng vậy, không có đạo lý để con dâu cùng gia ông cô đơn ở lại trong nhà, người ngoài sẽ nói ra nói vào, tuổi Chu Thiên Thanh cũng không tính là già, mới không đến bốn mươi lăm tuổi, Tăng Thụy Tường nghĩ vậy, cũng do dự rồi.

"Cha, Nhị cô khi còn sống cùng Tiểu Văn cũng không có ý kiến, người ngoài như chúng ta, vẫn là không cần quản quá nhiều, theo ta nói, cũng là một chuyện tốt." Tử Tình khuyên nhủ.

Tăng Thụy Tường nghe xong phủi tay nói: "Các ngươi ép buộc đi, ta mặc kệ ."

Thẩm thị liền gọi Thạch bà tử đến, Thạch bà tử thấy Tiểu Văn, sửng sốt, nghe xong lời Thẩm thị nói, trái lại không thấy một chút kinh ngạc, phỏng chừng lời giống vậy, Tiểu Văn đã nói với nàng rồi.

Bởi vì là chủ nhà mở miệng, cũng không biết là tư tưởng tôn ti của Thạch bà tử làm cho nàng không thể không nghe theo, hay là bản thân nàng đối với việc này cũng không phải là quá bài xích. Chỉ là nói: "Phu nhân quyết định, nô tì không dám tự tiện làm chủ."

"Nếu như thế, ta trả lại văn tự bán mình cho ngươi, ngươi liền đi theo bọn họ. Để cho muội phu ta đặt mấy bàn rượu, mời mấy vị người trong tộc, qua đường công khai rồi. Về sau, ngươi cũng có cái nhà của mình rồi." Thẩm thị nói.

Thạch bà tử nghe xong dập đầu lạy Thẩm thị ba cái, nói: "Phu nhân không cần vội vã đuổi nô tì đi, nô tì cảm thấy, vẫn là chờ cô thái thái đi được ba năm rồi nói sau."

Lời này vừa nghe, Thẩm thị hỏi: "Đây lại là vì sao?"

Thì ra, tập tục ở đây. Thê tử mất rồi, nam tử chỉ cần giữ đạo hiếu một năm, thậm chí còn chưa tới một năm đã cưới tiếp, cũng là có, mà Hạ Ngọc đã đi hai năm rồi. Chu Thiên Thanh cưới tiếp, ai cũng không nói ra cái gì.

Thạch bà tử cúi đầu không lên tiếng, Tử Tình hỏi: "Chẳng lẽ ngươi không đồng ý? Ngươi nói thẳng, chúng ta sẽ không bắt buộc ngươi."

Cuộc sống điền viên của Tình NhiTempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang