Chương 1

9.1K 153 2
                                    

Mấy ngày nay Kiều Dĩ Mạc không mấy vui vẻ.

Cuối tuần, nhân lúc bố không ở nhà, cậu len lén chạy vào thư phòng. Cu cậu muốn biết trong thư phòng cất giấu đồ gì thú vị hay không mà để ba ba dành nhiều thời gian ở trong đó hơn là dành thời gian cho cậu.

Sau đó cu cậu tìm được một văn kiện.

Cu cậu không nhận biết được nhiều chữ, nhưng mấy chữ to mở đầu văn kiện, thì phần lớn cu cậu có thể đọc hiểu được - báo cáo X định cha con.

Trên văn kiện còn có tên của cu cậu và bố.

Kiều Dĩ Mạc tuy còn nhỏ tuổi nhưng theo bản năng cảm thấy phần văn kiện có quan hệ hết sức quan trọng với cu cậu, nhưng bây giờ cu cậu lại không hiểu nội dung trong văn kiện là gì, hơn nữa báo cáo X định, rốt cuộc X là chữ gì?

Nếu như đi hỏi bố, chắc chắn bốsẽ không nói cho cu cậu biết! Rất có thể sẽ chỉ trích cu cậu tự ý vào thư phòng.

Nếu như hỏi Dì Hồ, nhất định bà sẽ trực tiếp nói với ba ba.

Nếu như hỏi cô giáo ở vườn trẻ, cô giáo sẽ nói lại với Dì hồ, Dì Hồ lại nói lại với ba ba.

Kiều Dĩ Mạc khổ sở vô cùng, rất muốn biết trong nội dung văn kiện kia rốt cuộc là cái gì.

Vì vậy, ngày hôm sau, trong giờ học, cu cậu đẩy đẩy bạn học nhỏ Hà Kiều Kiều, len lén đem tờ giấy có chữ "Giám" viết viên xiên vẹo vẹo đưa cho cô bé nhìn: "Hà Kiều Kiều, cậu biết chữ này không?"

Trong lớp, Hà Kiều Kiều là bạn học nhỏ duy nhất chơi cùng với cu cậu, bởi vì cô bé cũng không có mẹ, hơn nữa rất trùng hợp , hai người đều bằng tuổi nhau, sinh cùng ngày cùng tháng.

Hà Kiều Kiều giống như búp bê Barbie liếc mắt nhìn chữ "Giám", bình tĩnh nói: "jìn (1), là chữ kim.

(1) 鉴: [jiàn] Giám

金: [jīn] Kim

Kiều Dĩ Mạc đảo đảo con mắt tròn vo: "Vậy cậu nói xem Báo cáo kim định cha con là thế nào?"

Hà Kiều Kiều trừng mắt nhìn: "Người lập báo cáo gọi là cha con kim chứ sao"

Kiều Dĩ Mạc: ". . ."

Phiền não vẫn kéo dài đến thứ bảy, một cô giáo dạy Tiếng Pháp mới chuyển đến. Vừa nhìn thấy cô giáo trái tim Kiều Dĩ Mạc bừng sáng lên. Mỗi tuần chỉ có một tiết Tiếng Pháp, giáo viên cũ đã chuyển đi, cô giáo Tiếng Pháp mới không biết cu cậu, nhất định cũng không biết dì Hồ, sẽ không nói cho dì Hồ!

Lần đầu tiên Đỗ Nhược làm việc vườn trẻ, nội dung quá cao siêu cô sợ bọn nhỏ nghe không hiểu, quá khô khan sợ bọn nhỏ không có hứng thú, cũng không biết một giờ dạy tiếng Pháp cho các bạn nhỏ thế nào, không biết có phát sinh tình huống nào không , truớc khi đến giờ dạy học còn có chút khẩn trương, không nghĩ tới các bọn nhỏ hoạt bát sáng sủa, suốt giờ học thuận lợi, tràn ngập tiếng cười đùa vui vẻ.

Chỉ có một đứa trẻ, cả giờ học không lên tiếng, dường như có chút thất thần, nhưng đôi mắt đen nhánh sáng quắc nhìn cô, làm cô cũng có chút ngượng ngùng.

[HOÀN] Bong Bóng《Tây Tây Đông Đông》Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ