Chương 19

1.9K 67 6
                                    

Nói về ân oán giữa Kiều thị và Hà thị, đó là câu chuyện bắt đầu từ ba đời trước.

Cụ nội Kiều Cận Nam và cụ nội Hà Khâm Sinh sống cùng một thôn, cùng tham gia chiến tranh kháng Nhật, có thể gọi là chiến hữu sống chết có nhau, tất nhiên hai con trai lớn lên bên nhau từ nhỏ, thân thiết như keo sơn, cùng nhau trốn học, cùng nhau đánh nhau, cùng nhau theo đuổi bạn gái, cùng nhau lên núi xuống biển gây dựng cơ nghiệp. Đến đời cha Kiều Cận Nam và cha Hà Khâm Sinh thì quan hệ không còn thân thiết như trước, nhưng so với bạn bè bình thường thì cũng thân thiết hơn nhiều, dù sao trưởng bối vẫn đi lại, cũng coi như nhìn nhau cùng lớn lên.

Mọi chuyện thay đổi từ khi đời cha lập gia đình.

Mẹ Kiều Cận Nam là Ngô khánh phân và mẹ Hà Khâm Sinh là Lạc Tang Tang, ngoài mặt là bạn bè tốt nhưng chuyện gì cũng so bì hơn thua, khi còn bé thì ganh đua học tập, so tài năng, khi trưởng thành thì so vóc dáng, so gương mặt, chín chắn hơn thì so người đàn ông, so con trai.

Có câu ba phụ nữ một sân khấu, thế nhưng hết lần này tới lần khác chỉ có hai phụ nữ mà đem sân khấu diễn sống động như thật.

Ngô Khánh Phân sinh liền hai con trai nhưng mất sớm, con cả của Lạc Tang Tang là Hà Khâm Húc khỏe mạnh, thông minh, đến lúc này vỏ bọc hòa bình bị xé rách, có lần còn bùng nổ ngay trước mặt các bề trên, từ đó hai bên không còn qua lại.

Cuối cùng Ngô Khánh Phân có con trai thứ ba là Kiều Cận Nam, có câu ngựa không dừng vó, Lạc Tang Tang sinh tiếp Hà Khâm Sinh.

Sau này quan hệ hai bên cũng nối lại, sự nghiệp hai nhà càng ngày càng lớn, nhưng các trưởng bối lần lượt qua đời thì tình nghĩa đôi bên sớm không bằng năm đó, chẳng qua là người làm ăn, ngoài mặt là bạn làm ăn, người ngoài không rõ nội tình thật ra mối quan hệ bạn bè sớm biến thành quan hệ thù địch.

Cho nên mối quan hệ giữa Kiều Cận Nam và Hà Khâm Sinh, người ở bên ngoài thấy không tồi, dù sao tính cách Kiều Cận Nam luôn lãnh đạm, thanh cao, từ trước đến nay luôn đơn độc một mình, đối với ai cũng hờ hững vô tình.

Vì vậy Kiều Cận Nam dẫn Đỗ Nhược tới trước mặt Hà Khâm Sinh và Tống Như Nhược, không khí vốn hài hòa ấm cúng ngay lập tức thay đổi.

Hà Khâm Sinh không ngờ gặp hai người ở đây, tầm mắt dừng lại trên cánh tay Kiều Cận Nam nắm tay Đỗ Nhược, ngay sau đó nở nụ cười thâm sâu khó lường.

Tống Như Nhược xuất thân thế gia, trước đây cô từng gặp Kiều Cận Nam, ấn tượng về anh là một người thanh cao lãnh đạm, cho tới bây giờ không chủ động tiếp xúc với người khác, lúc này anh chủ động đi tới làm cô có chút ngạc nhiên đồng thời dùng ánh mắt dò hỏi nhìn Hà Khâm Sinh.

Nụ cười trên mặt Hà Khâm Sinh hoàn mỹ không một sơ hở, vươn tay ra: "Thật trùng hợp, Kiều tiên sinh."

Kiều Cận Nam nhếch môi, lời nói sâu xa: "Đúng là trùng hợp."

Hai người bắt tay nhau, Tống Như Nhược cũng đứng dậy chào hỏi, lặng lẽ đổi vị trí ngồi bên cạnh Hà Khâm Sinh, nụ cười khách sáo liếc nhìn Đỗ Nhược: "Vị này là..."

Tuy Đỗ Nhược không tình nguyện đến đây, nhưng việc đã đến nước này cô không muốn bị người khác chê cười, dưới bàn cô hất tay Kiều Cận Nam ra, cười lấy lệ, đang muốn tự giới thiệu thì Kiều Cận Nam đã lên tiếng trước: "Bạn gái tôi."

[HOÀN] Bong Bóng《Tây Tây Đông Đông》Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ