Phần 25

143 6 0
                                    

Tưởng Tĩnh Thành nhấc chân ra khỏi cửa, Ngôn Dụ nói với bà nội: "Bà trước ngồi một lát, cháu cùng anh ấy xuống rót nước cho bà."

Bà nội cười nhìn cô, cũng không vạch trần.

Ngôn Dụ đi theo anh ra ngoài, thấy anh sắp đi đến cầu thang, vội đi tới kéo cánh tay anh lại.

Người đàn ông bị cô kéo tay áo, hơi bất đắc dĩ.

Anh hỏi: "Sao thế?"

Trên mặt Ngôn Dụ là nụ cười, nhưng lại giống như đang che giấu bí mật gì đó đè thấp giọng hỏi: "Anh và bà nội có chuyện gì giấu em?" Thực ra lời này chính là biết rõ mà còn cố hỏi đấy.

Lúc này Tưởng Tĩnh Thành đã khôi phục lại dáng vẻ bình tĩnh hờ hững, ngay cả lỗ tai cũng không còn đỏ như vừa rồi nữa.

Trong lòng Ngôn Dụ rất tiếc nuối.

Vừa rồi nên chụp lén một tấm.

Tưởng Tĩnh Thành yên lặng đứng ở nơi đó, mắt đen hơi rũ, hai người đứng quá gần, ngay cả bóng mờ nhàn nhạt dưới lông mi anh cũng có thể nhìn thấy rõ ràng. Có lẽ là bởi vì Ngôn Dụ nhìn chằm chằm anh, nên Tưởng Tĩnh Thành xoay đầu qua, rồi trầm giọng nói: "Đừng đoán mò."

"Cháu. rể. bảo. bối," Ngôn Dụ nặn từng chữ.

Giọng nói của cô mềm mại, nhưng lại giống như cố ý nghiền ngẫm từng chữ một, Tưởng Tĩnh Thành rõ ràng muốn trở mặt giáo huấn cô không được càn quấy, nhưng chỉ là ánh mắt liếc qua, nhìn thấy biểu cảm trên mặt cô thì bỗng nhiên mềm lòng.

Cô ấy vui như vậy à.

"Anh đấy," Ngôn Dụ không nắm tay áo anh mà đổi thành nắm bàn tay anh, tay anh vừa rộng vừa dày, ấm áp, sờ lên trên ngón tay thô ráp, là bởi vì thường xuyên dùng súng.

"Đừng để em đợi quá lâu nhé."

Bởi vì cô có rất nhiều chuyện muốn kể cho anh, rất nhiều lời muốn nói với anh.

Cũng có rất nhiều lời muốn hỏi.

Tưởng Tĩnh Thành nhìn khuôn mặt đang ngửa lên của cô, đôi mắt sáng lấp lánh nhìn chằm chằm anh. Lần này Tưởng Tĩnh Thành thật sự không dám nhìn cô, nếu nhìn tiếp nữa, anh sợ anh đứng ở ngay cầu thang này mà đè cô ra hôn mất.

Dù rằng đây là chuyện anh luôn muốn làm.

"Anh đi xuống rót nước cho bà nội," Tưởng Tĩnh Thành nhàn nhạt nói.

Ngôn Dụ cũng biết đạo lý không thể ép người quá mức, cô cũng không hy vọng bỗng chốc sẽ hạ được anh. Vì thế ngoan ngoãn buông tay, nhìn anh xuống lầu. Cho đến khi người biến mất ở cầu thang, vào phòng khách, Ngôn Dụ mới quay về phòng bà nội.

Giờ phút này bà nội đang ngồi trên ghế trong phòng, quan sát căn phòng.

Thực ra sở dĩ hai năm nay bà vẫn ở nhà cũ, chính là vì trong căn phòng này có quá nhiều ký ức của bà và ông ấy, treo ảnh ông, tình cờ ngẩng đầu, bà sẽ luôn cảm thấy ông lão của bà, ngồi ở trước bàn sách kia, đeo kính lão đọc sách xem báo.

Ông luôn nói, người phải sống đến già học đến già.

Cho nên bà nội dù đã đến lứa tuổi này, vẫn giống như người trẻ tuổi, học dùng máy tính, dùng di động.

THẾ GIỚI CỦA TÔI CHỈ CÓ ANH ẤYWhere stories live. Discover now