Chương 3: Việc này thật mệt mỏi.

152 27 3
                                    


Vinh Minh Thời lần thứ hai ngáp ngáp, duỗi duỗi móng vuốt đẩy đẩy vai người bên cạnh, thế nhưng hắn không có dấu hiệu gì là sẽ tỉnh, phỏng chừng người này trong thời gian ngắn sẽ không tỉnh lại được, tiểu báo xoay người thu thập cỏ dại xung quanh đống lửa, phòng trường hợp lúc sau cậu ngủ quên mất, lửa có thể bén về phía hai người.

Vinh Minh Thời từ trên đất nhặt được ba mảnh vảy rồng dính vết máu, giống như ngọc đen tuyền, các cạnh sắc bén, cậu thử dùng móng vuốt cào hai lần, cảm giác rất cứng rắn, có thể làm dao, tiểu báo liền thu thập đến bên người, không khéo về sau lúc mình bắt được con mồi sẽ cần đến..

Sau đó thêm một chút cành cây thô to mới từ tổ chim lấy xuống, những cành cây này đều do chim lớn từ cây đại thụ lấy xuống, đặc biệt cứng rắn chịu được thiêu, đem mọi việc thu xếp xong, Vinh tiểu báo tử quay trở lại bên người nam nhân..

Lần này, cậu không khách khí mở ra cánh tay của người này, chui vào trước ngực hắn, nỗ lực tìm vị trí ấm áp thoải mái nhất..

Sau nhiều lần điều chỉnh, báo nhỏ an ổn vùi ở dưới cánh tay người này, tuy rằng mùi máu tanh vẫn phảng phất xung quanh, cũng khiến da lông của cậu nhiễm lên máu, thế nhưng nhiệt độ của người này thật thư thích.

Vinh Minh Thời đem đầu đặt trên móng vuốt, đôi mắt mê man chuẩn bị ngủ, lại nghe thấy trên cánh tay của đối phương vang lên âm thanh 'cùm cụp', băng tay màu bạc trên cổ tay bị nứt ra, một cái đồ vật màu đen từ bên trong rơi xuống mặt đất, lập tức bể thành hai nửa, hai nửa đồ vật tàn tạ dưới ánh lửa chiếu rọi phản ra trơn bóng hào quang màu đen..

Vinh Minh Thời đỉnh cánh tay Hắc Long ngó đầu ra xem, nhìn một hồi duỗi móng vuốt ghép lại chúng, sau đó hơi có chút ghét bỏ nhìn miếng ngọc đen thô ráp khắc họa.

Đồ vật này, không biết là tài liệu gì, không phải vàng cũng không phải gỗ, thế nhưng hình điêu khắc này là cái gì vậy?.

Nếu như không phải cậu đã thấy được bản thể Hắc Long mấy lần, thật sự rất khó có thể đoán ra tạo hình thô ráp này là điêu khắc hình dáng Hắc Long.

hai cái móng vuốt báo nhỏ đem hai mảnh đá cầm lên, đặt tại trên ngực Hắc Long, nghiêng đầu nhìn, thật sự là càng xem càng cảm thấy không vừa mắt.

Hắc Long mới ở trên trời lên cơn điên, nhưng trong mắt Vinh Minh Thời tuy rằng con rồng lớn này có chút ngốc (?) , thế nhưng khí thế uy vũ mạnh mẽ vẫn là đẹp một cách sững sờ, hòn đá đen này nhìn qua chỉ khắc họa được hình dáng nhưng không điêu khắc được khí thế của hắn.

Không hiểu sao cơn buồn ngủ biến mất không dấu vết, cậu bị hai miếng đá chiếm trọn suy nghĩ.

Kiếp trước thân thể của Vinh Minh Thời không tốt, trong đầu từ nhỏ xuất hiện chút đồ vật, thỉnh thoảng sẽ bị đầu đau đến ngất đi, giải phẫu rất nhiều lần nhưng không thể chữa khỏi, lần cuối cùng phát tác khiến cho cậu rơi vào hôn mê sâu, kết quả là không vượt qua phẫu thuật, thất bại.

Bởi vì căn bệnh này, cậu không thể động đến những hoạt động phải sử dụng nhiều trí tuệ, không được can thiệp vào công việc xí nghiệp của gia tộc, chỉ có thể cùng gia gia suốt ngày ở trong nhà nghiên cứu nghệ thuật điêu khắc của tổ tiên.

tổ tiên Vinh gia là thợ thủ công, bên trong nhà chủ yếu là các tác phẩm điêu khắc của người đi trước để lại, tuy rằng không có giá trị vật chất cao nhưng đều kế tục tài nghệ mỗi thợ thủ công Vinh gia ở mỗi thời kì, Vinh Minh Thời hầu như ngày nào cũng được chiêm ngưỡng, không nhịn được động thủ, thế nhưng bệnh tật hành hạ không chỉ đầu óc mà cả thể xác cậu thế nên cậu cũng chưa từng làm một tác phẩm lớn nào, chỉ có thể điêu khắc vài thứ nhỏ.

Cho nên, trước mắt khắc họa Hắc Long tàn tạ, hiện ra tay nghề rất thô ráp này, thật sự là khiến một người bị chứng cưỡng bách như Vinh Minh Thời, không nhịn được muốn sửa lại.

Nhưng mà, coi như cậu có tâm, cũng không có lực, hiện tại cậu là một con báo nhỏ, không có tay, chỉ có bốn cái móng vuốt, chẳng lẽ muốn cậu sử dụng móng vuốt làm điêu khắc ? Hoặc là sử dụng răng?.

Cho nên, Vinh Minh Thời nỗ lực chuyển đi tầm mắt, quyết tâm không nhìn hòn đá đen kia nữa, chui đầu vào bên trong móng vuốt cưỡng bách chính mình ngủ..

Nhưng cậu không ngủ được....

Vinh Minh Thời ngẩng đầu trừng khối đá đen, sau đó cậu đột nhiên nhớ ra gì đó, mình có thể sử dụng vảy rồng?.

Vinh Minh Thời lại lần nữa bò ra khỏi cánh tay của nam nhân, đứng trên mặt đất duỗi móng vuốt chọn khối đá đen tuyền có vẻ to hơn từ trước ngực Hắc Long kéo xuống, cố định hòn đá vào trong băng tay, sau đó cúi đầu cắn một mảnh vảy rồng trên đất..

rìa vảy rồng rất sắc bén, Vinh Minh Thời thu đầu lưỡi tận lực tránh né, sau đó cúi đầu tới gần hòn đá đen đang kẹt trong băng tay, ngoẹo cổ cẩn thận tìm chỗ đặt vảy rồng.

Vinh Minh Thời cảm giác vị trí trong não từng tồn tại dị vật của mình một trận thanh minh, không có cảm giác đau nhức như trước đây, thật giống như khi cậu đột nhiên tiếp xúc với khối đá đen này, ý thức của cậu một phần nào đó hòa tan vào trong nó, làm cho cậu biết rõ, vị trí nào trên hòn đá này thích hợp điêu khắc đầu rồng, nơi nào nên điêu khắc vuốt rồng, cánh rồng.

Vinh Minh Thời đôi mắt lập tức càng thêm cẩn thận chăm chú, nghiêng đầu tới gần hòn đá đen, dùng vảy rồng bắt đầu vạch những đường nét đầu tiên.

Khối đá đen dưới sự gọt dũa của vảy rồng, từ từ xuất hiện một mô hình, hiển lộ ra bộ dáng mấy phần giống Hắc Long..

Bởi vì hình thái hiện tại nên sử dụng công cụ có hạn, cậu cũng chỉ có thể làm được đến loại trình độ này, mấy cái chi tiết nhỏ cậu hoàn toàn không có cách nào khắc họa, thế nhưng, hình ảnh con rồng này so với hình dạng trước đẹp hơn rất nhiều.

Vinh Minh Thời dừng lại động tác phun ra vảy rồng mới phát hiện, vừa nãy bản thân cẩn thận chú ý tới đầu lưỡi, lại không chú ý tới miệng, khóe miệng bị vảy rồng làm thương tổn, cậu đưa đầu lưỡi liếm liếm, cũng may vết thương cũng không lớn..

Vinh tiểu báo tử cúi đầu nhìn hòn đá đen, có chút tiếc nuối, nếu có thể sửa sang vài chi tiết thì càng uy nghiêm hơn.

Báo nhỏ đem hòn đá đen khắc họa Hắc Long cắn xuống dưới, nhét vào bên trong băng tay, miễn cưỡng ngáp một cái..

Mơ hồ cảm giác lần này điêu khắc so với mấy vật linh tinh trước đây cậu điêu khắc hao tâm tốn sức hơn nhiều, con mắt đều giống như không mở ra nổi..

Báo nhỏ buồn ngủ không biết đến, ngay khoảnh khắc này, đang nằm trên đất Ngao Già, da dẻ lúc đầu xuất hiện hắc lân, rất dễ rơi vào trạng thái vô thức biến đổi hình thể, ở thời điểm báo nhỏ đem hòn đá đen điêu khắc thành hình xong, vảy rồng liền dùng tốc độ kì dị nhanh chóng biến mất, đồng thời mi tâm nhăn lại cũng theo đó dãn ra.

Thú Thế Đệ Nhất Lại Thương (bản edit chỉ có ở wattpad meomeo 163)Where stories live. Discover now