C4. BẠN BÈ? (1)

2.4K 177 4
                                    

Jungkook chưa bao giờ mời bất kì đến nhà nên đây là lần đầu tiên. Hai người kia theo sau Jungkook, trò chuyện vui vẻ trong khi Jungkook chẳng thèm quan tâm. Khi họ đến nơi, cậu ta lấy chìa khoá ra và mở cửa.

"Cởi giày của các cậu ra." Jungkook lên tiếng nhắc nhở mặc dù đây là phép lịch sự thông thường. Ba người vừa bước vào nhà thì mẹ Jungkook ngó đầu ra khỏi phòng khách vì nghe thấy tiếng động.

"Jungkook, đừng quên cởi -- đây là bạn của con à?" Mẹ cậu ta hỏi, trông bà có vẻ shock. Cậu có thể biết được mẹ đang nghĩ gì nhờ vào biểu cảm của bà. Taehyung và Jimin lễ phép cúi đầu chào trước khi giới thiệu bản thân. Mẹ cậu đang rất vui sướng lúc này. "Bác chưa bao giờ nghĩ Jungkook sẽ đem bất kì ai về nhà, thằng bé quá khó gần đến mức bác tưởng rằng nó không có khả năng kết bạn!" Bà kêu lên.

"Mẹ!" Jungkook cắt ngang, xấu hổ vì lời nói của mẹ. "Đây là bạn cùng lớp của con. Họ đến đây để làm dự án cho nên bọn con sẽ ở trong phòng." Cậu ta nói với mẹ trước khi lên phòng, hai người kia đi theo và cười khúc khích. Đến lúc vào phòng, Jungkook lập tức lôi máy tính ra để bắt đầu làm việc trong khi Taehyung đi quanh phòng, khám phá đồ dùng của bạn mình. Hắn ta mở ngăn kéo và lấy ra vài cuốn truyện tranh.

"Cậu thích Marvel?" Taehyung hỏi, lật nhanh qua các trang. Jungkook phải cố kìm chế không giựt lại cuốn truyện từ tay chàng trai kia.

"Phải. Giờ quay lại với dự án của chúng ta-" Jungkook đang nói bỗng nhiên dừng lại vì cậu ta thấy tên kia đang mở một ngăn kéo khác. Cậu ta nhào đến và đóng nó lại. "Dừng lục lọi đồ của tôi đi." Cậu hét toáng, nâng cao giọng (điều mà khá hiếm thấy với tính cách bình tĩnh và tự chủ của cậu).

Taehyung chỉ biết cười thầm. "Mấy cái đồ chơi của cậu thật đáng yêu." Hắn ta đang nhắc đến những mô hình các nhân vật hư cấu của Jungkook.

Hai má Jungkook đỏ bừng lên vì cả ngại ngùng lẫn giận dữ. Chúng không phải đồ chơi mà là đồ sưu tầm nhưng Jungkook không muốn đẩy chủ đề này đi xa hơn nữa.

"Tập trung vào bài thuyết trình đi Taehyung, đừng có thô lỗ nữa." Jimin xen ngang. "Tớ đã liên kết hết tài khoản của bọn mình với bài thuyết trình vì vậy tất cả chúng ta đều sẽ xem được." Cả ba đăng nhập vào máy tính của mình  va bắt đầu sắp xếp các slide. Jungkook và Jimin sẽ trình bày các slide trong khi Taehyung...

"Thế tớ phải làm gì?" Hắn ta hỏi, nhìn thấy hai người còn lại đã chiếm giữ hết slide.

"Cậu có thể làm người chuyển slide cho bài thuyết trình." Jungkook trả lời.

"Này! Đó là việc vô ích! Tớ không muốn cứ ngồi bấm nút mỗi phút đâu!" Taehyung phàn nàn. "Tớ muốn đảm nhiệm một phần của bài thuyết trình, các cậu không thể làm hết được hoặc tớ sẽ bị điểm kém."

"Hừm, tớ nghĩ là cậu có thể lấy một ít của tớ." Jimin tốt bụng đề nghị. Taehyung mong đợi nhìn sang Jungkook, hy vọng có được cái gì đó. Chàng trai nhỏ tuổi trừng mắt và nhíu chặt lông mày.

"Cái gì?" Jungkook hỏi. Cậu ta không bắt được tín hiệu.

"Cho tớ một ít slide đi, có vẻ như cậu có một nửa mà!" Chàng trai lớn hơn thốt lên. Jungkook liếc lại màn hình máy tính rồi lại nhìn Taehyung.

"Được rồi. Tôi sẽ chia sẻ cho cậu." Cậu lầm bầm đáp trả, ngụ ý rằng cậu ta sẽ không cho hoàn toàn. Jimin cười khành khạch với câu trả lời của bạn bé.

"Hình như cậu ấy không tin tưởng cậu rồi." Jimin cười to. Taehyung bĩu môi rồi xoay người lại, vắt chéo hai tay.

"Đó là cách cậu đối xử với hyung của cậu sao? Tớ đã rất tốt với cậu và đây là cách cậu đáp trả sao? Cậu không biết là tớ thông minh hơn vẻ bề ngoài à?" Taehyung tự càu nhàu và làm việc một mình ở trong góc. Mặt khác, Jungkook vẫn chia sẻ slide của mình cho Taehyung như đã hứa, cho phép hắn ta có một phần trong bài.

"Đừng có làm lộn xộn." Jungkook thẳng thừng, cậu ta rất nghiêm túc về vấn đề điểm số.

Họ tiếp tục yên lặng làm việc, căn phòng tràn ngập tiếng click chuột cũng như là tiếng gõ bàn phím. Dự án đang tiến triển rất trơn tru vì ba người ai cũng dán mắt vào máy tính. Sau một tiếng đồng hồ, có tiếng gõ cửa vang lên và mẹ Jungkook bước vào với một đĩa bánh quy và vài chai nước quả.

"Các cháu làm việc chăm chỉ quá." Bà khen ngợi, đặt đĩa bánh xuống. "Làm phiền các cháu bỏ qua cho con trai bác nếu nó có lỡ thô lỗ trong bất kì trường hợp nào, bác biết là thỉnh thoảng nó sẽ như vậy." Bà thêm vào vì hiểu rõ cách ứng xử của con mình.

"Đừng lo lắng bác Jeon, bọn cháu đều đã quen rồi ạ. Cảm ơn vì đồ ăn." Taehyung trả lời và nhận được cái nhìn sắc bén từ cậu trai nhỏ tuổi. Mẹ Jungkook bật cười, có thêm thiện cảm về bạn bè của Jungkook.

"Bác rất vui khi thấy các cháu hoà hợp. Dự án thế nào rồi?" Bà hỏi, chăm chú nhìn xuống màn hình máy tính.

"Bọn cháu vẫn đang tập hợp một vài thông tin. Thực ra vẫn chưa làm được nhiều lắm ạ." Jimin trả lời.

"À, bác hiểu. Cái này dường như rất tốn thời gian." Bà Jeon lẩm bẩm trong khi nhìn vào bài tập của họ. "Hay là các cháu ngủ lại đây tối nay và hoàn thành nó trong cuối tuần? Bác không phiền nếu có thêm người ngủ cùng đâu." Bà đưa ra ý kiến. Đôi mắt Jungkook chằm chằm nhìn mẹ, đưa cho bà một ánh nhìn cảnh báo. Cái cuối cùng cậu ta muốn bây giờ là kéo dài thời gian với bạn cùng lớp -- thời gian mà giúp cậu ta có một cuối tuần yên ổn một mình.

"Con không nghĩ là cần thiết, mẹ à. Bọn con có thể làm xong nó trong ngày hôm nay." Jungkook khẳng định, cố gắng thoát ra khỏi tình huống này. Mẹ cậu ta trông không hài lòng lắm.

"Nhìn vào tiến độ của chúng ta, ít nhất phải mất một ngày nữa mới hoàn thành được. Ít nhất là vậy, nếu cậu muốn điểm cao." Jimin chặn ngang, đánh trúng điểm yếu của Jungkook. Điểm số. Nhưng mặc dù vậy, cậu ta cũng không muốn ngủ qua đêm cùng bạn học. Cậu muốn họ làm việc riêng tại nhà nào nhà nấy. Một mình và tránh xa người khác, như cái cách mà nó vốn có. Jungkook rất nghiêm khắc trong việc trở nên tự lập vì vậy cậu ta muốn tránh tiếp xúc với bạn trong nhóm nhiều nhất có thể.

"Cứ như vậy đi." Taehyung tươi cười, làm tan vỡ hết mọi hy vọng của Jungkook. "Tớ sẽ nhắn tin cho mẹ và xin phép bà ấy." Hắn ta vừa nói vừa lấy điện thoại ra.

Hai vai Jungkook sụp xuống vì cậu đã hoàn toàn bị đánh bại. Cậu ta sẽ chẳng bao giờ có thể thắng được mẹ mình, phải không?

xxxxx

Link wordpress: https://hoaankieu.wordpress.com/2021/07/24/vkook-taekook-hai-dem/

[Taekook/Vkook] Hai đêmWhere stories live. Discover now