Chương 4: Đường Khởi 4

288 20 17
                                    


Khương Diệp khó chịu miễn cưỡng đáp lại:

"Ta mới đi chơi trong rừng, không may vấp ngã."

"Vấp ngã mà chảy máu tay?" - Hoàng Kỳ chế nhạo.

"Nếu chỉ là vấp ngã, cô nương có thể cho ta xem bàn tay không?" - Hư Vô mở lời

"Tại sao lại xem tay ta? Ta không cho xem! Các người ỷ lớn hiếp nhỏ, ỷ đông hiếp yếu, ỷ tu vi cao đi ức hiếp người tu vi thấp..."

Hư Vô không cần biết nữ tử kia thao thao bất tuyệt điều gì liền cầm tay lên xem, quả nhiên trong lòng bàn tay có vết thương nhưng không phải vết xước ngoài da mà là do kết linh lực ra thủ pháp.

Hư Vô quay ra hỏi Cường Bích tôn: "Huynh có vô tình nhớ thêm được chi tiết nào về kẻ đả thương huynh không?"

"Ta chỉ nhớ rằng bóng đen vụt qua có lẽ thuộc về một nữ tử vì dáng dấp rất nhỏ bé."

"Này này! Nữ tử nào cũng phải nhỏ bé à? Nhìn nữ nhân đứng kế ngài kìa!" - Khương Diệp ấm ức chỉ tay sang phía Hư Vô. (Hư Vô là một cô nương rất cao)

"Ngươi đừng có già mồm. Người ngươi còn xộc mùi máu tanh của Thanh Danh công tử." - Hoàng Kỳ tiếp tục đả kích - "Tỷ tỷ không cần nghe tên này già mồm làm gì cả. Mau gọi người của Nguyễn thị đến bắt ả về!!!"

"Này này!!! Ta tưởng ngươi chỉ cầm tinh con chó thôi hóa ra còn cầm tinh con bò à??? Vu khống ta sẽ bị quạ bắt diều hâu thaaaaa. Các người đã xông vào nhà ta không xin phép mà dám đứng đây nói nhăng nói cuội. Lý nào lại vậy??? Đừng tưởng các người là danh môn thế gia mà ta phải khiếp sợ. Có quyền có thế mà sống không đúng đắn thì sẽ bị sét đánh nhé nhé nhé!!"

"Hoàng Ngọc Hiếu ta có thể vô tình đắc tội với người này kẻ kia nhưng không bao giờ vu oan cho ai! Người ngươi có máu tanh, tay ngươi có thủ pháp, lại còn chui vào rừng sống cổ cổ quái quái. Chắc chắn ngươi phải làm trò tà đạo gì mới chui vào đây sống. Lại còn dán chữ Nghiệp to đùng như vậy. Chắc chắn ngươi sống chỉ để tạo nghiệp!!!"

Hư Vô đến ù tai nhức óc, chán nản bỏ đi xung quanh xem xét.

Cường Bích Tôn nói với Hư Vô: "Chúng ta đã đi nửa ngày đường rồi. Gặp kẻ này thật đáng nghi. Chi bằng cứ bắt cô ta về tra khảo thêm. Ta tin rằng mũi của hiền đệ của tiểu thư không sai đâu."

Hư Vô vẫn tiếp tục soi xét. Đến tới đầu giường trong góc nhà, thấy một vật phát ra ánh sáng xanh. Tiến lại gần thì thấy đó chính là Lục Hồ Tử Điện của Thanh Danh công tử. Hư Vô cầm lên và mang tới trước mặt Khương Diệp vẫn đang đấu khẩu với Hoàng Kỳ, hỏi:

"Ngươi lấy vật này từ đâu ra? Có phải ngươi đả thương Âm Thanh Danh để chiếm lấy bảo vật? Ngươi để huynh ấy ở đâu?"

"Cái gì cơ??? Cái này là sáng qua ta đi chơi Thủy Thiên thác nhặt được. Nếu không phải vì cái đại hội chết tiệt nào đó thì ta đã không phải tha thẩn trong cái rừng chết tiệt này đến cả tháng trời. Phụ mẫu lại càng không cho ta trốn về, mặc kệ ta không thích dao du với đám người nhàm chán kia. Mãi mới trốn ra đi chơi được. Nghe nói hôm qua chúng còn tổ chức cái gì mà săn lùng thần thú. Ai cần đi cùng bọn họ, tự ta cũng tìm được."

Nã Giới KhởiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ