Chương 20: Thiên Đồng 4

107 13 8
                                    

"Hoàng Kỳ. Ngươi nghĩ dạng tế đàn này sẽ dùng vào mục đích gì?"

"Tế đàn lập ra có nhiều mục đích. Thường là để hiệu triệu một nguồn năng lực. Linh lực? Loại lực gì? Ác linh ư?"

"Không sai. Cụ thể là loại ác linh gì?"

Hoàng Kỳ nhìn lại một lượt xung quanh.

"Quỷ nhi?"

Thư Vân cười nhẹ, tỏ ý hài lòng với câu trả lời của tiểu tử áo tím, xem ra hắn có những kiến thức sơ đẳng về Quỷ Trận.

"Thư Vân, liệu rằng ngươi có thể chuyển những tiểu thây này ra khỏi trận đàn này được không?"

"Từng thây này lại có một loại kết giới khác nhau, ngươi có để ý những chiếc bùa trên ngực chúng không? E rằng... ta cùng lắm chỉ có thể ra vào trận. Duy nhất mỗi mình kẻ dán bùa lên mới có khả năng khai ấn." - Thư Vân thở dài ngao ngán.

Hoàng Kỳ cau mày, tiếp tục quan sát kĩ lưỡng từng thi thể một, tự vấn liệu có cách nào giải trừ được loại bùa chú này. Tuy nhiên khi vừa chạm đến, bùa chú đỏ rực tỏa ra sức nóng tựa như một chảo dầu khiến đầu ngón tay của Hoàng Kỳ ngay lập tức bỏng rộp lên.

"Những đứa trẻ xung quanh nếu còn đầu thì sẽ có một vết thương trên trán, hình dạng giống như một lỗ kim vậy, nếu không nhầm thì đây là lỗ trích hồn*." - Hoàng Kỳ nhận xét.

*nơi trích xuất hồn phách

"Lỗ trích hồn khiến nạn nhân chết từ từ, không đau đớn, bởi vậy linh khí chỉ bị ép ra từ từ, đảm bảo lưu lượng vừa đủ, nếu có bất kỳ dấu hiệu nào bất ổn thì cũng có thể phản ứng ngay lập tức. Kẻ làm ra trận linh đàn này có lẽ không phải mới làm một lần. Các lỗ trích hồn trên trán thi thể rất gọn gẽ, tỉ mỉ, độ sâu đồng nhất. Cho thấy thủ pháp kẻ này rất dứt khoát, tỉ mỉ, chính là một kim đâm thẳng vào, không gớm tay." - Hoàng Kỳ cúi xuống dưới chân, để ý thấy một mẩu hương cháy xém, bèn cầm lên quan sát. Mùi hương không khét, phảng phất hương cỏ ngọt thanh, chỉ có thể là Thiên Mộc Tàng Hương. Đây là một thứ linh hương có tác dụng trấn an linh thức, nếu dùng nhiều sẽ có tác dụng là tê liệt hoàn toàn linh thức để điều khiển. Bây giờ trong đầu Hoàng Kỳ chỉ đau đáu một câu hỏi: Thứ còn thiếu ở đây là gì? Hay người còn thiếu ở đây là ai?

"Ta nghĩ rằng nơi này sẽ dành cho vật tế cuối cùng ở ngay giữa linh đàn." - Thư Vân nhận xét, tay bấm bấm tính toán qua lại "Là người, không phải vật." - Tựa như có thể đọc được suy nghĩ của Hoàng Kỳ mà trả lời.

Hoàng Kỳ trầm tư suy nghĩ. Tại sao thủ phạm không thực hiện trận đồ ngay? Có nghĩa rằng vật tế cuối cùng không hề dễ kiếm. Vậy hẳn phải là đỉnh cao của vật tế, một cực phẩm tinh phách chí âm chí dương. Nghĩa là bát tự thuần âm nhưng ngày sinh phải thuần dương. Người như vậy thiên hạ này đâu có nhiều. Muốn gặp được thì phải nhờ duyên, tu luyện tinh thâm, nhân vi đạt tới cảnh giới rất cao mới có thể định vị được, vô cùng tốn thời gian. Nếu đã chỉ chọn nạn nhân trong trấn đó thì chắc chắn hắn sẽ không đi đâu xa. Mà gần đây cũng không có chỗ để hắn tìm người, vậy chỉ có thể gói gọn trong trấn của Thư Vân. Để một trận đồ đạt hiệu quả cao thì phải thực hiện trong 49 ngày, tính từ ngày đứa trẻ đầu tiên mất tích, hôm nay đã ngày thứ 42, vậy còn một tuần nữa để tìm ra cực phẩm tinh phách. Để xem tinh phẩm của hung thủ cao, hay may mắn của Hoàng Kỳ cao hơn. Hoàng Kỳ đề nghị Thư Vân cùng mình quay về trấn, Thư Vân gật đầu nhẹ tỏ ý đồng tình.

Nã Giới KhởiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ