Chương 29

628 48 5
                                    

Tương ly

Can's note: Vừa rồi Can đã tiến hành sửa và gộp chap Lưu Thủy Hành, đánh số lại từ đầu, một vài đoạn đã cắt đi cho hợp lý. Hầu hết không thay đổi nội dung, nhưng vì đã bỏ bớt nên sau này các bạn đọc mà thấy có thông tin gì lạ lạ cũng đừng ngạc nhiên nhé

Dịch Lãnh: Thiên Yết - Thần Long: Ma Kết

Trầm Ngư: Song Ngư - Chân Sở Sở: Cự Giải

Trước cửa khách trạm dừng một dãy xe ngựa cùng kiệu nhung. Gia nô các nhà đứng thẳng tắp phục bên hai phía cửa ra vào, đông vui một cách cực kỳ yên tĩnh. Xe ngựa của Dịch Lãnh đỗ lại, một thị vệ mặc quần áo vải thô bình thường tiến tới hỏi:

"Người nào? Đến làm gì?"

"Phiền thị vệ ca ca, thiếu chủ tiêu cục Dịch Trấn tới bái phỏng Thần công tử."

Người này thường xuyên theo sau Thần Long tới tiêu cục, có quen mặt Dịch Lãnh một chút. Trông thấy nàng tới, sắc mặt dịu xuống không ít.

"Ra là Dịch tiểu thư. Công tử nhà chúng tôi hôm nay bận tiếp khách, e là khó mà gặp tiểu thư được."

"Khách của Thần công tử, không biết là vị quý nhân nào? Không sao, chúng ta có thể đợi. Chúng ta nợ công tử đại ân lớn như vậy, chỉ hy vọng trước khi công tử rời khỏi Hoài An, có thể tới đa tạ một tiếng."

Chuyện này thị vệ tất nhiên không dám nói. Bất quá mấy cỗ kiệu trước cửa hoa văn trầm sắc, trước rèm còn treo mộc bài Tô gia. Ở thành Hoài An này có thể có mấy cái Tô gia khí thế như vậy? Đương nhiên chính là vị Tô tri phủ mới được triều đình điều về nhậm chức hai năm trước.

Tô tri phủ tên gọi Nguyên Trực, năm nay ba mươi tám tuổi, góa vợ. Trước đây ông ta ở triều đình đã từng làm đến chức vị đại học sĩ, không biết vì nguyên nhân gì mà chưa già đã muốn về hưu. Hoàng đế lão nhân gia không đồng ý, vì vậy mặc dù ân chuẩn cho ông ta rời khỏi kinh thành, nhưng lại điều tới Hoài Châu nhận chức tri phủ. Tô Nguyên Trực là một vị quan tốt. Những năm này có ông ta tọa trấn, bách tính Hoài Châu an cư lạc nghiệp, có thể nhìn thấy cảnh tượng thanh bình thịnh thế.

Thị vệ đi một hồi lâu mới quay lại, mời ba người Dịch Lãnh tới gian phòng phía Tây khách sảnh ngồi chờ. Dọc đường đi qua mấy cái hành lang, đều có thị vệ cải trang đứng canh hai bên. Trầm Ngư tò mò không thôi, mấy lần định mở miệng thắc mắc, nhưng lại bị Dịch Lãnh lườm cho phải nuốt xuống.

Sân ngoài khách đường rất rộng, bố trí không ít cây cảnh non bộ trang nhã. Bọn họ đi vòng qua một ngọn giả sơn, nhìn qua khe đá, trông thấy vị cựu đại học sĩ tri phủ họ Tô dẫn theo mấy vị lão giả - trông rất ra vẻ đức cao vọng trọng - đang nghiêm trang chắp tay đứng bên ngoài rèm lụa. Sau đó một thiếu niên mặt mũi trắng trèo cầm phất trần bước ra trao đổi gì đó, Tô tri phủ cung kính bước vào trong. Những người còn lại đều bị mời sang một gian phòng khác, chính là ngay bên cạnh nơi mà Dịch Lãnh đang ngồi uống trà, chỉ cách một bức vách.

Bởi vì cảm nhận được không khí khác thường như vậy, Sở Sở và Trầm Ngư đều phá lệ yên tĩnh.

"Thiếu chủ, Thần công tử thân phận không bình thường, người cũng biết phải không?"

[12 Chòm Sao] Lưu thủy hànhWhere stories live. Discover now