Chương 52

630 37 35
                                    

Bạch hải đường

Authors' note: Bị writer's block chầy chật mãi mới đến đoạn này, cuối cùng cũng có thể bắt đầu vả mặt anh trai nào đó rồi. Các bạn có nghe thấy tiếng *bốp bốp bốp* không? Thật là sung sướng quá đi mất =))) 

Nhân vật:

Dịch Lãnh: Thiên Yết

Thần Long: Ma Kết

Lý Nhất Thanh không nghĩ đến: mặc dù quan hệ của nàng và Dương Xuân Hương vô cùng tệ hại, thượng thư phu nhân lại tiếp đón nàng niềm nở ngoài ý muốn.

Bấy giờ nàng và Dịch Lãnh được an trí ngồi chờ trong khách sảnh, được nửa tuần trà thì thượng thư phu nhân Hoàng thị được hai ba tỳ nữ dìu đến. Hai người lập tức đứng dậy thi lễ.

"Lý Nhất Thanh gặp qua thượng thư phu nhân."

"Hạ phu nhân đừng khách khí. Hai người chờ lâu chưa?"

"Mạo muội đến làm phiền phu nhân rồi. Đây là biểu muội của phu quân ta, Sảnh Nhi."

Hoàng thị khuôn mặt tròn trĩnh, miệng hơi rộng, Dương Xuân Hương giống bà ta như đúc. Nghe Lý Nhất Thanh giới thiệu, bà ta mới đánh giá từ trên xuống dưới Dịch Lãnh một lần, khóe miệng tràn ra không ít mỉa mai.

"Ồ, hóa ra là Âu Dương cô nương. Vẫn thường nghe Hương Nhi nhà ta nhắc tới, hôm nay mới có dịp gặp mặt. Quả là danh bất hư truyền, thanh thủy xuất phù dung."

Cái gì mà thanh thủy xuất phù dung, chẳng qua đang mắng nàng là nha đầu quê mùa thôn dã. Nhưng Dịch Lãnh cũng chẳng thèm để bụng. Dù sao hôm nay nàng tới là có mục đích, không nên chủ động kiếm chuyện với người ta.

"Phu nhân quá khen rồi. Sảnh Nhi nhà chúng ta trẻ người non dạ, lại mới đến kinh thành, cái gì cũng không hiểu, còn mong phu nhân chỉ giáo nhiều hơn. Lại nói, Dương tiểu thư thiên chân khả ái, xinh đẹp lại tri lễ, mới đích thực là đóa hoa hải đường động lòng người."

Mũi của Hoàng thị nở ra, trên mặt chỉ hận không thể viết mấy chữ: "Đây là tất nhiên". Đoạn bà ta ngồi xuống ghế chủ mẫu, phất khăn tay tủm tỉm cười:

"Nhắc tới hải đường, vừa hay hôm trước có người chuyển đến mấy chục gốc bạch hải đường Giang Nam, ta đã mời tới mấy vị thân quyến cùng thưởng hoa. Hai người đến thật đúng lúc."

Lý Nhất Thanh cười thầm trong bụng. Nàng chính là đã nghe ngóng được chuyện này từ trước, cho nên mới chọn đúng ngày tới bái phỏng Dương phu nhân. Đông người lắm chuyện, là thời cơ thích hợp để hành sự.

"Đáng tiếc! Hoa nở hoa tàn có thời điểm, đúng lúc bông hoa nở rực rỡ nhất, lại gặp phải người không có phẩm vị, không biết thưởng thức, hoa đẹp đến mấy thì cũng có tác dụng gì?"

Lý Nhất Thanh giả vờ điếc, cười nói:

"Mấy chục gốc hải đường này được phu nhân để mắt tới, đây chính là phúc của chúng nó."

Thượng thư phu nhân lại gật đầu:

"Hạ phu nhân cô nói không sai. Chỉ có điều, hoa là vật trang nhã, mấy kẻ phàm phu tục tử có mắt cũng như mù trên đời lại quá nhiều." – Nói đoạn đổi giọng cười rất thân mật – "Nhưng mà Hạ phu nhân là người thông minh hiểu chuyện, đương nhiên không giống người khác."

[12 Chòm Sao] Lưu thủy hànhWhere stories live. Discover now