Chương 9

7.5K 508 23
                                    

Hậu Dũng nghe Kỳ Tiểu Nguyên nói xong liền đem ly rượu cầm trong tay buông xuống, từ trong lòng ngực lấy ra một điếu thuốc châm lửa: “Nói đi! Mượn nhiều ít?”

Kỳ Tiểu Nguyên nhìn thái độ của hắn chỉ biết, phỏng chừng không có nhiều hy vọng cho lắm, bất quá cậu vẫn nói thẳng: “Mười vạn, con tôi đang chờ phẫu thuật, tháng sau bán heo tôi sẽ lập tức trả cậu ngay.”

Hậu Dũng biết Kỳ Tiểu Nguyên có một trang trại chăn nuôi, hai năm nay làm ăn cũng không tệ. Tuy nói cậu có năng lực trả lại số tiền này, nhưng khi trước trên người cậu thật sự không thể nào đào đâu ra mười vạn.

“Đừng nói là bạn bè cũ không giúp đỡ nhau, trên người của tôi thật không có nhiều tiền như vậy. Bất quá cậu đừng sốt ruột, tôi có một người anh em, hắn có thể cho mượn, bất quá…” Kỳ Tiểu Nguyên vừa nghe nói có thể mượn tiền, lập tức nói: “Bất quá cái gì?”

Hậu Dũng hút một hơi thuốc, đáp: “Lợi tức có hơi cao, nghề của tụi tôi mà chắc cậu cũng hiểu. Bất quá tôi sẽ làm đảm bảo cho cậu, tương đương người trung gian, không cần thế chấp. Cậu chỉ cần đưa thẻ căn cước, chụp một bức ảnh làm căn cứ, mười vạn đồng chỉ là con số nhỏ. Mượn một tháng sẽ tăng lên mười một vạn, làm gì cũng có luật lệ, tôi không thể đánh vỡ, bất quá một vạn đồng này tôi có thể thay cậu ứng trước.”

Kỳ Tiểu Nguyên vừa nghe liền biết là cho vay nặng lãi. Cậu có hơi do dự, bất quá trước mắt trừ bỏ con đường này, tựa hồ cũng không có biện pháp khác. Hơn nữa Hậu Dũng đã nói đến nước này, Kỳ Tiểu Nguyên cũng không thể nói thêm gì: “Đừng, tiền lời tôi sẽ cố trả. Tử Tử ngày mai sẽ phải phẫu thuật, trễ nhất hôm nay phải đem tiền nộp lên rồi. Tôi sợ kéo dài bệnh tình, đối với bé sẽ không tốt.”

Hậu Dũng hỏi: “Con của cậu bị bệnh gì? Sao lại gấp như vậy?”

“Là một loại bệnh tim bẩm sinh, gọi là khiếm khuyết vách liên thất, tôi cũng không hiểu lắm. Bác sĩ nói làm xong phẫu thuật sẽ không khác biệt gì so với những đứa nhỏ khác, chỉ là bé còn nhỏ như vậy liền…” Kỳ Tiểu Nguyên nghĩ đến đây trong lòng liền khổ sở. Đứa nhỏ này ngay cả mặt của Cao Thừa Tử một mặt cũng chưa gặp qua, phẫu thuật lớn như vậy hắn cũng không có bên người, vạn nhất xảy ra chuyện gì… Kỳ Tiểu Nguyên không dám nghĩ nữa. Tuy rằng đứa nhỏ là cậu trộm sinh hạ, nhưng đứa nhỏ này dù sao cũng là con của Cao Thừa Tử. Bé có tư cách biết cha của mình là ai.

Hậu Dũng vỗ vỗ bả vai Kỳ Tiểu Nguyên: “Cậu cũng đừng sốt ruột, đi thôi! Tôitrước mang cậu đi lấy tiền, cầm tiền rồi làm phẫu thuật đã.”

Kỳ Tiểu Nguyên dưới sự hướng dẫn của Hậu Dũng đi vào ngõ nhỏ để lấy tiền, ngõ nhỏ này nằm ngay sau một khách sạn năm sao trông rất bí ẩn. Thủ tục lo liệu rất nhanh, bởi vì Hậu Dũng là người trung gian, đối phương chỉ chụp một bức ảnh, giữ thẻ căn cước photo của Kỳ Tiểu Nguyên rồi đưa giấy tờcho cậu cầm đi.

Thời điểm ra khỏi đó, Hậu Dũng tiếp điện thoại, nói là có một đại nhân vật muốn qua đây, rồi vội vàng cáo biệt Kỳ Tiểu Nguyên. Nhìn vẻ mặt của hắn, chắc phải là một nhân vật rất lợi hại đây.

Ôm Bánh Bao Về Làm Ruộng Where stories live. Discover now