Chương 34

3.9K 290 2
                                    

Quý Hoành nghe xong như hiểu rõ mà cười cưới: “Quả nhiên là thế! Xem ra Tiểu Nguyên thật sự không phải con ruột của ông anh, có đại học không cho học, cố tình còn bắt con người ta phải nhập ngũ. Trong thành phố có nhà lại không cho ở, cố tình lại cho thằng con thứ hai cưới vợ xong liền quên cha mình. Có tiền cũng không có cho cháu mình chữa bệnh, đem người bức đến nỗi phải đi mượn vay nặng lãi. Chậc chậc, thoạt nhìn cũng không giống thân sinh!”

Cha Kỳ nhíu nhíu mày: “Tiểu Nguyên đi mượn vay nặng lãi?”

“Nếu không, ông anh cho là thằng nhỏ sẽ tình cờ gặp được Quả cam nhỏ sao?”Quý Hoành trào phúng đáp.

Cha Kỳ ha hả cười, rót cho mỗi người một chén rượu, rồi lột vỏ đậu phộng bỏ vào miệng nhai.

Hình Tử Thao thật không hiểu nổi trong hồ lô của lão nhân gia này rốt cục chứa gì, nên liền hỏi: “Này ông anh, hiện tại người của nhà họ Quý đã đến, chúng ta cũng nên thương lượng một chút về chuyện hôn sự giữa Tiểu Nguyên cùng Thừa Tử nhà của chúng tôi chứ? Ông nhìn xem, tụi nó ngay cả con cũng đã có, cũng không thể để đứa nhỏ sống cảnh thiếu cha chứ!? Tôi trước đó đã nói qua, người của nhà họ Cao sẽ đối xử với Tiểu Nguyên còn thân hơn cả con trai ruột, điểm này ông anh cứ yên tâm đi! Cho dù cháu là do ông anh nhận nuôi, nhưng là con dâu thì cũng rất gần gũi à!”

Cha Kỳ đạo: “Tiểu Nguyên không phải do ta nhận nuôi.”

Quý Hoành lại bắt đầu châm chọc: “Ồ, con trai ruột lại không hảo hảo chăm lo, lại đau một đứa con nuôi? Kỳ lão gia tử ngài cũng giác ngộ cao quá đấy! Thà rằng để con mình chịu ủy khuất cũng không để cho con người khác bị thương tổn?”
Cha Kỳ bấy giờ mới lên tiếng: “Nó tất yếu phải trải qua những chuyện này, bất nhập ma chướng, thì làm sao có thể phá tan được ma chướng? Bất nhập phàm trần, thì làm sao lĩnh ngộ được thế tục? Đáng tiếc giác ngộ của nó vẫn không đủ cao.”

Quý Hoành nhíu nhíu mày: “Ý gì đây?”

Cha Kỳ nở nụ cười, lại uống một ngụm rượu. Thấy Kỳ Tiểu Nguyên đã muốn lục tục đem đồ ăn bưng lên, cha Kỳ tựa hồ không có ý nói rõ chuyện này cho cậu biết, vì thế lại bảo: “Tiểu Nguyên, con mang chàng thanh niên kia đi ra ngoài một chút đi! Mang theo cả Tử Tử, trễ một chút hẵng trở về.”

“… A!” Kỳ Tiểu Nguyên không biết cha Kỳ vì sao lại muốn cậu ra ngoài, nhưng là nếu lão ba đã muốn tạo cơ hội cho người một nhà của họ được ở chung, như vậy cậu không việc gì ngượng ngùng cả.

Cậu đi ra ngoài kêu Cao Thừa Tử, rồi mang theo con trai cùng nhóc Quý Dân đang ở trong sân bắt giun cho tiểu vịt con ăn, ra khỏi cửa luôn một thể.

Tử Tử cùng Quý Dân mỗi đứa đều dính đầy bùn đất trên tay, giun thì chưa bắt được mấy con, nhưng đã náo loạn được mức làm cho mặt mày như diễn viên hí kịch. Cao Thừa Tử và Kỳ Tiểu Nguyên đành nhấc hai đứa nhóc ra vòi nước trước nhà, rửasạch móng vuốt cùng mặt mày, rồi một người dắt tay một đứa chuẩn bị đi ra ngoài tản bộ.

Thế nhưng cả hai đứa nhóc dù nói kiểu gì cũng không chịu đi, bởi vì bọn nhóc cảm thấy công trình bắt giun của mình chỉ mới tiến hành một nửa, còn chưa có xong đâu. Kỳ Tiểu Nguyên nhìn đám giun nửa chết nửa sống trong bình mà đầu đầy đêm đen. Hai đứa ranh con này có thể làm chút chuyện có ý nghĩa chút được không? Mà thôi đi, với độ tuổi này của hai nhóc, cũng đừng mong tụi nó có thể làm ra được chuyện gì thiết thực.

Ôm Bánh Bao Về Làm Ruộng Donde viven las historias. Descúbrelo ahora