Chương 112

182 7 0
                                    


Bảo Lạc suy nghĩ một lát, đạo: "Phế thái hậu năm đó duy trì phụ hoàng ngồi trên ngôi vị hoàng đế, vì sao nửa đường lại giết ra cái Nhiếp Chính vương đến? Lại có, phế thái hậu biết được nàng thân sinh nhi chi tử trung phụ hoàng cũng động tay chân, hiển nhiên không phải một ngày hai ngày , như vậy, nàng là lúc nào biết được ?"

"Ngươi nói là..." Vĩnh Gia Đế cùng Bảo Lạc từ trước đến nay liền có một cổ ăn ý, nghe huyền ca hiểu rõ nhã ý: "Phế thái hậu chỉ sợ tại Nhiếp Chính vương tại thời hạn tại, liền phải biết tin tức này, lại ẩn giấu mà không phát, vẫn tích tụ lực lượng, thời cơ hướng phụ hoàng báo thù? Nếu thật sự như thế, Nhiếp Chính vương chết sau, thế lực của hắn hẳn là bị phế thái hậu đều hấp thu mới là. Được dựa theo chúng ta nhìn đến —— phế thái hậu rõ ràng bị cổ thế lực này sở kềm chế."

"Cổ thế lực này, chẳng những cùng Chu Thị có sở lui tới, âm thầm thông đồng thượng Vân Nam Vương, mà tại phế thái hậu rơi đài trước, vẫn là phế thái hậu hậu thuẫn chi nhất."

"Chuyện này, so với chúng ta trong tưởng tượng càng thêm phức tạp. Chúng ta điều tra đến , chỉ sợ chỉ là băng sơn một góc. Kia cổ thế lực cho đến bây giờ cũng không ngay mặt ra mặt, chỉ dám thông qua phế thái hậu, Vân Nam Vương thậm chí Bắc Nhung người cho chúng ta sứ ngáng chân, cho dù quy mô không thể khinh thường, nghĩ đến còn chưa có cùng ta Đại Hạ ngạnh kháng chi lực. Trước mắt trọng yếu nhất ngược lại không phải đem kia sau màn chi nhân bắt được đến, mà là nghĩ biện pháp đem trước mắt khốn cảnh ứng phó xong."

Bảo Lạc nghe vậy, vui vẻ gật đầu, xanh nhạt ngón tay chấm nước trà, trên mặt bàn không ngừng mà điểm điểm vẽ tranh.

"Vân Nam Vương một chốc tạm thời khó có thể đối triều đình phái đi quân đội tạo thành hữu lực uy hiếp, duy chỉ có này Bắc Nhung Vương, dũng mãnh thiện chiến, thô bạo cường hãn, năm ngoái công thành thì không biết cướp đi bao nhiêu dân chúng tính mạng, cho đến nay, biên quan dân chúng nhắc tới Bắc Nhung Vương, vẫn lòng còn sợ hãi. Mặc kệ hoàng huynh quyết nghị phái người nào phạt bắc, đều được thận trọng chút mới là. Bất quá, này Bắc Nhung Vương cũng không phải hoàn toàn không có nhược điểm —— nghe nói nhân này Bắc Nhung Vương năm trước hướng ta Đại Hạ cúi đầu xưng thần, hắn có một cái dị mẫu huynh đệ đã muốn không lớn phục hắn , đây có lẽ là chúng ta cơ hội."

Trải qua mấy tràng trong hao tổn Đại Hạ căn bản gánh vác không nổi lề mề kéo dài chiến tranh, chớ nói chi là vẫn là hai tuyến tác chiến.

Quốc khố trung tiền bạc hao tổn không nổi, bọn họ cũng đồng dạng đợi không được. Như là không thể mau chóng áp chế này hai trận náo động, chỉ sợ trong kinh liền muốn loạn dậy. Động tác nhỏ không ngừng gia tộc, liền Vĩnh Gia Đế cùng Bảo Lạc biết đến, cũng đã bao gồm Tần Quốc Công phủ, Bình Ninh quận chúa, Phó Gia người, bị phong làm Thận quốc công Ngũ hoàng tử cùng với Ngũ hoàng tử ngày trước còn sót lại vây cánh, cùng với Lục hoàng tử tàn đảng...

Nếu muốn trong thời gian ngắn nhất, bằng trả giá thật nhỏ đến bình ổn trận này chiến loạn, nhất định phải đi phi thường chi pháp mới có thể.

"Ý của muội muội là..."

"Nhân địa chấn, mới có Bắc Nhung Vương phạm bên cạnh. Chúng ta không có chuẩn bị, Bắc Nhung người tất nhiên cũng là gấp gáp khởi sự. Cổ nhân từng bảo, phàm phạt quốc chi đạo, công tâm vi thượng, công thành vì dưới; tâm thắng vi thượng, binh thắng vì dưới. Bắc Nhung năm đó chí đắc ý mãn đánh vào ta Đại Hạ, cuối cùng lại bị ta Đại Hạ tướng quân bao vây vương đình, tại bọn họ hồi viện vương đình trên nửa đường còn trung phục kích. Chắc hẳn đây đối với sinh tính hảo cường Bắc Nhung người tới nói cũng là một cái thảm thống giáo huấn."

Ốm Yếu Trưởng Công Chúa - Yến ƯơngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ