4.

19 2 0
                                    


Jong Hoon đã từng quý bà chị Ran của Seung Hyun, nhưng đó là trước khi cậu biết bà ý định giới thiệu bạn trai cho Seung Hyun. Lúc đó Seung Hyun vừa chia tay bạn trai, bà Ran lại có thằng em quen biết cùng quê ở Gwang Ju với Seung Hyun, tính cách dân nghệ thuật - Seung Hyun làm trong studio nhạc, cậu giai kia đang đi học đại học mỹ thuật, du học nước ngoài. Thế là nhân dịp Tết, bà chị mới móc nối 2 đứa làm quen với nhau.

Nguyên văn là, thằng bé con kia thấy ảnh của Ran với Seung Hyun chụp cùng nhau trên insta, mới comment là "em trai chị đẹp trai thế", sau đó chả biết inbox chat chit thế nào, Ran ngỏ lời với Seung Hyun là hay hẹn hò thằng bé.

Nhưng đúng lúc đó, buồn cười là thằng bé có partner ở Hàn - nó về nước tầm 4 5 tháng vừa học vừa làm thì có partner cũng chả sao. Chỉ là nó nói vừa nhận lời hẹn hò với partner, giờ mà nói hẹn hò với Seung Hyun thì hơi kỳ, đã thế lại còn sắp đi du học. Seung Hyun nghe xong chỉ nói 1 câu:

"Vớ vẩn thế, ai lại đi hẹn hò chính thức với partner?"

Thế là 2 đứa không hẹn hò với nhau, nhưng đã add Line chat thì vẫn nói chuyện chứ, và đúng như Ran nghĩ: 2 người tính cách rất hợp nhau, nếu chưa có người yêu thì hẳn sẽ là một đôi khá tuyệt. Thằng bé kia - gọi là Ced đi - thì hẹn hò với một bartender, còn Seung Hyun thì sau màn giới thiệu "hụt" kia tầm 4 tháng thì quen Jong Hoon - một nhà kiểm định kiêm sale rượu. Hai anh em càng có nhiều chuyện để nói: vừa là chuyện Gwang Ju thế này, Seoul thế nọ, rồi bạn trai anh bạn trai em phiền phức thế nào, đáng yêu ra sao.

Quen nhau 1 tháng đã hôn, 2 tháng đã quan hệ, 3 tháng là đủ để Jong Hoon ỷ ôi lẫn đe dọa Seung Hyun cho cậu ấy check tin nhắn điện thoại.

"Nếu không có gì thì cậu giấu làm gì? Đây tôi cho cậu xem máy tôi này xem thoải mái, sao cậu phải giấu?"

"Chả phải giấu mà đây là chuyện cá nhân riêng tư. Cậu có chat với người khác tôi cũng chả quan tâm"

"Đấy là cậu không có tình cảm với tôi? Nhưng tôi có tình cảm với cậu nên tôi lo chứ sao?"

Vài câu nửa trách móc nửa đổ tội, là Seung Hyun cũng có hơi hướm "thích" ai đó, chỉ là chưa thích tới mức hẹn hò hay gì gì thôi - cũng đủ để Jong Hoon vin vào trì chiết cậu ấy. Rốt cục Seung Hyun chịu thua, cho cậu pass điện thoại của mình, muốn làm gì thì làm.

Á à, thằng Ced này - Jong Hoon nghiến răng đọc tin nhắn, nó lại vừa về nước, mới rủ Seung Hyun đi nghe hòa nhạc ở nhạc viện. Hai đứa chúng mày hẹn hò sau lưng ông rồi đây còn giấu à???

Nhưng Jong Hoon không vội làm ầm lên, cậu biết là Seung Hyun chê cậu không thích mấy thể loại nhạc trẻ này, chỉ như ông già nghe nhạc cổ điển nên cậu có quyền đi nghe nhạc với "bạn bè", nên ok - Jong Hoon sẽ không nói gì. Cơ mà cậu phải dằn mặt Seung Hyun đã, trước tiên phải tìm cách... là con mụ Ran!

Cái hôm đi uống cafe buôn dưa lê, Jong Hoon chủ động nói trước:

"Chị Ran ạ, em nghe nói là chị định giới thiệu Ced làm bạn trai của Seung Hyun hả?"

Ran nghe xong cũng thẳng thắn đáp

"Ừ đúng rồi? Mỗi tội lúc đấy nó có bạn trai rồi thôi"

Chuyện nhỏ mỗi ngày của HoonRi [HoonRi1990]Where stories live. Discover now