Chương 20

967 73 30
                                    

Nghiêm Tranh Minh đi được một đoạn, lại nhớ ra gì đó, vòng trở lại, lấy trong tay áo ra một bọc bánh sữa, thái độ chán ghét mà đưa cho Trình Tiềm một cách kín đáo: "Cầm đi mà ăn, nhóc lùn không lớn."

Trình Tiềm vui vẻ nhận lấy, không nói cảm ơn, chỉ tuỳ ý phẩy phẩy tay, ý bảo đối phương nhanh cút đi.

Hôm nay, nó đã xem xong cuốn phù chú nhập môn, ăn điểm tâm no, đột nhiên muốn đi quét dọn tầng dưới cùng của Kinh lâu một chút.

Tầng dưới cùng Kinh lâu như một nơi chứa đồ vứt đi, do lâu ngày không có ai đến, thời gian dài, bên trên đã phủ một tầng bụi. Trên các vách tường và các giá sách nơi khác đều có khắc phù chú phòng mọt và phòng nước, chỉ có tầng dưới cùng này cái gì cũng không có. Sâu mọt, giấy chiếc rơi lả tả khắp nơi, nội dung bên trong cũng rối ren không thống nhất, có sách dạy nấu ăn, có bí tịch chưng cất rượu, có dạy người ta chăm sóc hoa cỏ thế nào, thậm chí còn có một bản Xuân Cung đồ —— nam nhân trên trang sách đã bị mối mọt gặm mất nửa cái mông.

Đại khái Trình Tiềm bị đại sư huynh đầu độc lâu ngày, trong lúc vô ý thấy tầng dưới bẩn thỉu bừa bộn, cứ canh cánh trong lòng, cuối cùng nhịn không được quyết định vén tay áo lên thu dọn một chút.

Trong lần quét dọn này, Trình Tiềm đã quét ra một thu hoạch không tưởng được —— đằng sau một cái giá gỗ gãy, nó tìm thấy một bức tường viết đầy chữ nhỏ. Sau khi phủi sạch bụi bặm giăng đầy, gỡ mạng nhện trước mắt xuống, cuối cùng nó cũng có thể nhìn rõ chữ viết trên tường.

Đầu đề giới thiệu ngắn gọn rõ ràng: Ma đạo.

Trình Tiềm lấy làm kinh hãi, không nghĩ tới trong Kinh lâu phái Phù Dao lại có vật như vậy. Nó do dự một lát, cảm thấy mình không nên đọc lén, nhưng lúc nhấc chân định đi, vô tình lại nhớ đến Bắc Minh quân.

Trình Tiềm ép buộc mình không được liếc bậy, chậm rãi quét dọn tầng dưới cùng một lần, sau đó đứng trên lầu luyến tiếc một lát mới rời đi.

Đáng tiếc nó chỉ mới chạy đi một lát đã đổi ý, vội vàng chạy trở lại, nhoài người về phía tường, đọc từng chữ từng câu.

Bên trên tường ghi lại trăm nghìn loại ma tu, thiên kỳ bách quái, không chỗ nào không bao quát, trong đó có buông thả thành ma, giết chóc thành ma, chấp niệm thành ma... Cũng có tự nguyện thành ma, có cơ duyên xảo hợp. Rất nhanh Trình Tiềm đã phát hiện, trừ đi những công pháp khiến người ghê tởm, còn lại phần đông con đường ma tu đều không khác bình thường mấy.

Trong ma tu cũng có lấy kiếm nhập đạo, lấy phù chú nhập đạo. Phù chú này cũng chia ra minh phù và ám phù, phương thức tu luyện này nọ, khá giống với cách sư phụ thường dạy cho đại sư huynh.

Trình Tiềm cứ luôn tìm cách để cảm ứng khí cảm, phương pháp dẫn khí nhập thể, bởi vậy đọc không ít tâm pháp muôn hình vạn trạng. Nó phát hiện con đường ma tu có ghi lại phương pháp dẫn khí nhập thể, và những công pháp na ná nhau, thậm chí còn có yêu cầu "Tĩnh Tâm", "Loại bỏ tạp niệm".

Trong lòng Trình Tiềm chứa đầy ngờ vực. Vì vậy hôm sau nó nhịn không được mà hỏi sư phụ.

Mộc Xuân chân nhân nghe xong ngẩng đầu một cái, trong chớp mắt này, Trình Tiềm cảm thấy trong mắt ông thoáng hiện chút tăm tối, thế nhưng chút ít này biến mất rất nhanh, Trình Tiềm còn tưởng mình hoa mắt.

Lục HàoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ