Chương 7: Người yêu cũ khô khan (H)

24.9K 223 2
                                    

Trì Húc gần đây có chút đau đầu, hết thảy nguyên do đều là bởi vì cái tên bạn trai cũ của anh, Dịch Đàm.

Từ sau lần hẹn gặp trước, cậu ta liền thường thường hay xuất hiện bên cạnh Trì Húc, mỗi ngày sớm trưa chiều tối đúng giờ xuất hiện ở trên bàn làm việc một bữa điểm tâm tinh xảo, còn có mỗi ngày đều một lần gọi điện thoại, có đôi khi là rủ đi ăn, có đôi khi là đi xem phim, có đôi khi là xem ca nhạc...

Trì Húc phần lớn thời gian đều là cự tuyệt, tuy là lúc Dịch Đàm mời đúng là do anh không rảnh thật, nhưng anh thấy bọn họ không cần như vậy, huống hồ, dựa theo Dịch Đàm tính cách, coi như muốn cùng anh hàn gắn cũng sẽ không nói ra miệng, Trì Húc tuy là hiểu được cậu, nhưng ngài kia còn chưa từng mở miệng, làm sao cự tuyệt? Huống chi, Trì Húc cũng trực bạch hỏi qua Dịch Đàm rồi, tình huống lúc đó là như vậy: \ "Chuyện gì, Dịch Đàm? \ "

\ "Buổi tối cùng đi xem biểu diễn ca nhạc! Em mua vé rồi, trong danh sách khách mời có nhóm nước ngoài kia hồi trước anh rất thích. \ "

Trì Húc xoa xoa mi tâm, có chút buồn bực: \ "Không được, tối đó có hẹn rồi. \ "

\ "... \ "

\ "Dịch Đàm, em đến cùng có mục đích gì, như vậy mập mờ không rõ làm cho hai chúng ta ai cũng rất khó chịu! \ "

\ "... \ "

Bên đầu điện thoại kia trầm mặc làm cho Trì Húc mất kiên nhẫn, cúp điện thoại cái rụp, cởi ra áo blouse trắng tan làm.

Mà bên này Dịch Đàm, nghe trong điện thoại tiếng tút tút, trong mắt tràn đầy mất mát và nghi hoặc, tay phải để lên trái tim trên lồng ngực, năm ngón tay nắm chặt, bộ âu phục cao cấp đặt may vải nhăn lại do bị cậu nắm chặt, cậu không chút nào phát hiện, chỉ là nhìn mông lung trên không thì thào : \ "Tại sao lại đau đến như vậy? \ "

Hôm nay, Trì Húc vừa mới làm xong một cuộc giải phẫu, mấy tiếng liền tập trung tinh thần cao độ khiến cho anh mệt nhọc kinh khủng, trước giờ sau khi tan việc thì tùy tiện đi ăn chút gì, cho dù phi thường mệt mỏi cũng kiên trì tắm cho nhanh rồi nằm dài trên giường, ngủ không được mấy tiếng, một cú điện thoại lại khiến anh bị gọi quay lại bệnh viện, bác sĩ ca trực đang vì một bệnh nhân khác làm một giải phẫu nhỏ, nhất thời nửa khắc ra không được, y tá nhỏ không có biện pháp liền vội vàng gọi điện thoại cho Trì Húc. Cách điện thoại di động đều có thể nghe được bên kia thanh âm thở hổn hển của người nhà người bệnh. Trì Húc thở dài, không muốn để cho y tá nhỏ bị người làm khó dễ, Trì Húc vội vội vàng vàng chạy tới.

Chờ anh lại từ phòng giải phẫu lúc đi ra, kim đồng hồ đã chỉ quá mười, ngày mai nghỉ, Trì Húc cũng không muốn bệnh viện nằm nghỉ tạm, vẫn là quyết định trở về.

Đi thang máy đến dưới hầm nhà để xe, dựa vào bóng đèn neon sáng choang mà thấy rõ gương mặt đang dựa vào cái xe ô tô bình dân của mình.

\ "Em sao lại ở chỗ này? \ "

Dịch Đàm đứng thẳng người, con ngươi bình tĩnh không lay động nhìn thẳng về phía Trì Húc: \ "Em không biết anh chừng nào thì mới đi xuống, mới chờ anh ở đây, hôm nay anh đã quá mệt mỏi, em đưa anh trở về cho! \ "

Sinh hoạt hường phấn của bác sĩ xấu xa (Edit/ H Văn/ Hoàn)Where stories live. Discover now