Chương 13: Vòng sơ tuyển (2)

5.5K 461 25
                                    

Viên Bình Thần chỉ kịch bản: "Tôi nói ra rất nhiều vấn đề, mấy ngày tới cậu về nghiền ngẫm thật kỹ, rốt cuộc Không Bình Dịch là người như thế nào, tới khi vào đoàn phim có được kịch bản rồi thì viết cảm nhận về nhân vật. Khóa học này, thật ra lúc tham gia vòng sơ tuyển thì chưa cần dùng tới, nhưng đến khi cậu quay phim thì sẽ vô cùng hữu dụng. Bây giờ cậu hoàn thành khóa học này thì sẽ có ích đối với vai diễn tiếp theo và cả sau này của cậu.

"Kịch bản của vòng sơ tuyển rất đơn giản, lời kịch cũng chỉ có vài câu lẩm bẩm một mình. Đoạn này chủ yếu là cậu biểu hiện tốt hình thể của nhân vật, nói rõ lời thoại là được. Tất cả câu độc thoại cũng chỉ liên quan tới vũ khí, không cần phải diễn tình cảm."

Viên Bình Thần nói xong bèn đứng lên, biểu diễn cho Phí Khả xem cách người xưa bước đi, ngồi xuống, nói chuyện, nhìn người khác như thế nào.

"Tư thế người xưa khi đi đứng không giống như hiện đại. Thứ nhất, trang phục khác nhau, cách đi cũng khác nhau, ví dụ như trường bào và quần. Trường bào bước chậm lại, quần bước nhanh hơn. Thứ hai, nhân vật khác nhau, tiểu thương, đầy tớ và đệ tử tiên môn, điệu bộ và khí chất sẽ khác nhau. Thứ ba, lúc cảm xúc khác nhau, động tác cũng khác nhau, tức giận, vui vẻ và đau khổ, phương thức biểu đạt bất đồng. Cậu đi thử cho tôi xem."

Phí Khả đi đi lại lại mấy lần, Viên Bình Thần kiên nhẫn chu đáo hướng dẫn cậu hơn một giờ, còn nói rất nhiều chuyện phải chú ý khi đọc kịch bản.

Buổi sáng hôm nay của Phí Khả, thu được không ít lợi.

"Cảm ơn thầy Viên, rốt cuộc bây giờ tôi đã biết một chút về cách đọc kịch bản và cách nghiên cứu nhân vật rồi. Thật xấu hổ, mặc dù tôi từng đóng một bộ phim nhưng vẫn chẳng hiểu cái gì hết, chỉ biết diễn bừa mà thôi. Tôi vẫn cho rằng diễn xuất là một chuyện dựa vào thiên phú, không ngờ còn có thể thông qua cố gắng tập luyện trau dồi khả năng diễn xuất."

Viên Bình Thần nhấp một hớp trà, chậm rãi nói: "Không cần cảm ơn tôi, tôi chỉ là người cầm tiền đi dạy mà thôi. Cậu nên cảm ơn Hình Văn, cậu ấy thực sự rất chu đáo. Cậu ấy đã nói với tôi cậu không tốt nghiệp từ chuyên ngành diễn xuất nên không có cơ sở, nhờ tôi để mắt tới cậu. Sau khi cậu có được kịch bản, chúng ta sẽ cùng đọc và tìm hiểu với nhau, cùng nhau nghiên cứu nhân vật."

Phí Khả hơi mở to mắt, cậu không biết Lục Hình Văn còn tốn công làm việc này. Trong mắt Viên Bình Thần, Lục Hình Văn làm vì bạn trai mình, là chuyện hợp tình hợp lý. Nhưng Phí Khả biết, cậu và Lục Hình Văn chỉ là người lạ.

Có lẽ Lục Hình Văn là một người như vậy, tùy thời tùy chỗ ban phát lòng tốt, không quan tâm đối phương là ai.

Đây là tính cách của anh ấy, vừa tỉ mỉ lại dịu dàng.

Lúc không trong giờ học Viên Bình Thần bỏ xuống sự trang nghiêm và điềm tĩnh của người thầy, thả lỏng người ngồi trên ghế, anh không thể kiềm chế nổi bèn đánh giá Phí Khả giống như mấy giờ trước vậy.

Ánh mắt điều tra rõ ràng đến mức Phí Khả nhận ra.

Viên Bình Thần nói: "Cậu là người bạn trai đầu tiên Hình Văn công khai."

[Edited] HOT SEARCH ĐẶT TRƯỚCWhere stories live. Discover now