Chapter 77
May ex is back
Jacky pov
Dahil weekend ngayon may date kami ng baby aira ko pinasyal ko siya sa mall at dinala ko si baby aira timezone.at tuwang towa naman si baby aira dahil nakapag laro naman siya sa time zone☺.we play arcade, video games and high tech machine at dahil magaling kaming mag laro ng baby aira ko marami kaming prizes at tuwang tuwa naman ang anak ko dahil marami nanam siyan sutff toys yon kasi ang kapalit ng tickets nya."Yeyyey☺☺👏👏meme!!! 🐷toys😁." - aira. Sabay koha ni aira sa stafftoys nya,isang piggy baer na kulay pink.
"You like it baby?☺." - sabay buhat ko kay baby aira at kiss sa noo niya.
"☺😁😁yes meme!!!baby like piggy piggy😁." - aira. Masayang sagut ni baby aira sakin.
" i Love u baby ko☺. "- sabay yakap ko sa baby aira ko.
" yabyab u meme☺😚"- aira. Kinis naman ako ni baby aira sa lips☺ang sweet talaga ng anak ko sakin☺.
"Meme☺☺ baby hungry! It baby." - aira. yan na gugutom na daw yong anak ko,nag rereklamo na siya.
"☺☺ok kakain na kami ni baby sa jollibee." - at nag punta na kami sa jollibee at pumila na ako sa may counter at iniwan komona si baby aira sa yaya namin para maka upo nasila sa lamesa.
"Meme!!!bay jobee toy." - aira. Yan naman po siya mag papabili ng jollibee toys daw kaya tumango nalang ako,gusto nya din kasi ang ga toys ng jollibee.Pumilla na ako sa counter para mag order ng foods,after ilang minutes naka pag order na ako ng foods at tinulongan naman staff ng jollibee.habang papalapit na ako sa may table namin nakita ko may kausap ang yaya ko at si baby aira diko makita ang mukha kasi naka talikod at agad din na umalis yong kausap nila.
"Sino ka usap nyo? Yaya melba?." - tanong ko sa kasabahay ko.
"Aria friend." - aira. Si baby aira ang sumagut.
"Kapit bahay po natin ma'am yong nakatira sa tapat ng bahay nyo po ma'am yong baklang may jowa na lalaki at iniwa siya ng jowa nya dahil may babae." -yaya. Kwento pa ng kasambahay ko.
"Pano nakilala ni baby aira yong guy kanina ha." - sabay subo ko ng spaghetti kay aira.
"☺😁." -aira. Tinawana lang ako!diko alam kong pano sila nag kakilala nong lalaking yon ay bakala pala.
"kasi po ma'am nakita nya umiiyak yong bakla nong isang araw,tapos naka labas po ng gate si aira kaya nilapitan nya yong bakla at ayon po kaya po sila nag kakilala." - yaya. Sagut ng kasambahay ko.
"Pano siya nakalabas ng gate?next time meek sure na naka lack ang gate,at wag mo hayaan na maka labas ang bata,saka hindi natin kilala yong baklang sina sabi mo!.baka mamaya kidnaper pala yon." -saad ko sa yaya ko,dahil diko alam na nakalabas na ng gate yong anak ko.
"Sorry po ma'am." - yaya. Hingi ng sorry ng yaya ko sakin.
"Sigina kumain na tayo☺,basta next time wag mo hayaan maka labas ang bata ng gate.
" Nanny☺☺ it hungry na nanny it na naanny ha☺. "- aira. Sabay ngiti ni aira sa yaya niya,mabit yan si aira at ma aalahanin yan sa lahat lalo na sa yaya nya.
" at ikaw naman baby!..next time dont go out, you stay in the house. "- saad ko kay aira at sabay subo ko sakanya ng borger stick.
"😁😁😁 sorry meme😁😁 aira tigas ulo hehe😁😁. "- aira. Tawang saad ni baby aira sakin.mukhang na intindihan nya ang sinabi ko.
" oo tigas talaga ulo ni aira☺☺pero lab lab naman ni mommy si baby aria e☺. "- sabay pisil ko sa matangus na ilong ng baby aira ko.
" aira yabyab meme!☺☺☺ Nanny yabayab aira👏👏. "- aira. Sabay palakpa ni aira at saka nag hug sakin.saka din nginitian ni aira ang yaya namin.After namin kumain umowi na kami sa bahay at sa subrang pagud ni baby aira ayon dikinaya ang antok naka tulog na agad kaya agad kona hiniga sa kama at pinalitan ang damit nya.
Vice pov.
Pagkatapos namin ni ann mag lunch sa jollibee lomabas nakami habang palabas kami ng jollibee ni ann,may isang batang kumalabit sakin si baby aira pala!.kaya nilapita konaman siya at nag hello ako sakanya." hello baby☺sino kasama nyo dio?. "-sabay gulo ko sa buhok ni baby aira.
" Hi☺☺☺meme. "- tipid na sagut ni baby aira at naka ngiti sakin.
" were is your mommy☺. "-tanong ko sa batang naka ngiti sakin.
" buy buy food baby hungry na☺. "- aira. Sagut ni baby aira sakin.
"Ahh...ganon ba☺sigi baby alais na ako ha☺☺." - paala kopa sa bata.
"Oh...mag bay bay kana baby kay tito☺." - yaya. Saad ng yaya kay baby aira.
"Bay bay!! Priend(friend)👋👋☺☺." - aira. Ngeting nag weve si baby aira sakin at nag weve din ako sakanya habang palabas na ako ng jollibee iniwan na kasi ako ni ann na una nasa parking lot si ann.
"Sino bayong batang kausap mo?." - ann.tanong ni ann sakin.
"Wala kapit bahay lang namin☺." -sagut ko kay ann.
"Alam mo ang cute ng nong bata alam mo!. Medyo hawed kayo ng bata,saka kamukha nya si jack- - -." - ann. Dikona pina tapos mag salita si ann.
"Si Jacky?! Oo nga kamukha ng bata si Jacky..alam moba ann ang gaan gaan ng pakiramdam ko doon sa bata, alam moba nong umiyak ako sa labas ng bahay ko dahil iniwan ako ni ion,alam mo yong bata nayon bigla nalng lumapit sakin at pinunasan ang luha ko, at sabi panya wag daw aking umiyak at malungkot. "-kwento kopa kay ann habang ng nasa biyahe kami.
" Talaga!! Ang bait naman nong bata☺diba 2year-old na yong anak nyo kay jacky!. "- ann. Saad ni ann sakin.
" Kaya siguro ang gaan gaan ng fillings ko doon sa bata kasi magka edad lang sila ng anak namin ni jacky. "-malungkot na saad ko kay ann.
" Na miss mo si Jacky no?. "- ann. Saad ni ann sakin.
"Hmmm.....subra! Sana hindi ko nalang siya iniwan at sinaktan😞😞,walang araw na Hindi ko siya namiss." - malungkot na saad ko kay ann.
"Mahal mopa?." - ann. Tanong ni ann sakin.
"Diba nasabi kona sayo!..dalawa sila sa puso ko!..kasu mas pinili ko ang akala kong tama! Akala ko tama àng piliin ko si ion😞😞yopala hindi. "- malungkot na saad ko kay ann.
" alam mo vice!!.sabahay natin to pag usapan nag dra drive ka kasi,para mas marimi tayong pag usapan. "- ann. Saad ni ann.nag patuloy ako sa pag dra drive at tahimik lang kami ni ann,sabi nya mas mainam na doon daw namin sa bahay nila pag usapan ang tungkol kay jacky. Oo aaminin ko may fillings padin ako kay jacky hanggang ngayon.at yon ang pag usapan namin ni ann pag dating namin sa bahay nila.
To be continue.
BINABASA MO ANG
May ex is back (Completed)
Short StoryJacky pov Naranasan nyo nabang mag mahal? naranasan nyo nabang masaktan? Young binigay mo sakanya lahat young oras at atinsyon mo lagi nalnag na sakanya. Young akala mo na sya na ang para sayo?yuong akala mo hindi ka nya bibitawan pero sa bandang hu...