May ex is back

106 6 2
                                    

Chapter 81

          May ex is back

Vice pov.
palabas na ako ng bahay para pumasok sa office ko nang mapansin ko ang isang bata na nag lalaro sa labas si baby aira kasama ang yaya nya. nakita naman ako ni baby aira at nag weave na siya sakin,kaya nag weave din ako pabalik kay baby aira👋.lalapitan kona sana si Baby aira ng may bigalng tumawag sakanya, siguro yon yong mommy nya.

"Baby aira!! Come let's it na breakfast is ready." - familiar sakin ang buses nayon!..hindi kolang alam kong saan koyon narinig basta familiar sakin ang boses ng babaeng yon.
"halikana baby tawag kana ni mo let's it na daw☺." - yaya. Sabay karga ng yaya kay aira.
"Bay bay bay friend👋👋☺." - aira. nag weave ulit si baby aira sakin at nag smile pa. Ang gaan talaga nag pakiramdan ko doon sa bata☺.

Habang nag da drive ako pa punta sa office biglang nag reng ang phone ko mat tumawag sakin si ate tina pala,kaya agad kotong sinagut.

"Helo ate?." - sagut ko sa kabilinglinya📱
"Where are you?." - tena. Saad ni ate tina sakin ni wala manlang kamusta o good morning📱.
"Papunta na ako ng office bakit?." - sagut ko sa kabilang linya📱.
"Pomonta kamona dito sa bahay kay langan kanamin maka usap ni nanay." - tina. Saad ni ate tina sakin ano kaya pag usapan namin?kina bahan tuloy ako baka may sakit si nanay kaylangan ko siyang puntahan sa bahay nila.
"bakit ate?! May problema ba?!kamusta si nanay?!may ngyari ba kay nanay ate?." - sonod sonod kong tanong kay ate📱.
"Wag kng O.A.!. Ok!.  lang si nanay may pag uusapan lang tayo kaya bilisan mo." - tena saad ni ate tina sakin kaya binioasan ko nalang ang pag mamaniho ko.

After ilang minutes naka rating na ako sa bahay nila nanay.

"Nay mano po☺ kamusta po nay ate." - bati ko sakanila,at na upo nakami sa sofa.
"Buti at andito kana may pag uusapan tayo vice!." - nanay. Saad ni nanay Rosario sakin.
"Ano po ang pag usapan natin nay?." - tanong ko kay nanay.
"kamusta kana? Balita namin wala na kayo ng ion nayon?!." -nanay. Tanong ni nanay sakin.
"Oo nay hiwalay na po kami!..at tama kayo niloloko lang pala ako ni ion😞😞." - sagut ko kay nanay.
"Yan!!yan!!!yong sina sabi namin sayo vice!!..pero nakinig kaba?diba hindi!."- Tina. Sermon pa ni ate tina sakin.
" Oo na!!! mali na ako mali ako dahil na niwala ako kay ion!!. "- inia na saad ko kay ate.
" Bakit naman hindi mo sinabi samin tutoy na niloloko kanaala ni ion! . "- nanay. Saad ni nanay sakin.
" sorry nay alam ko kasi na sisirmonan nyo ako😞😞😞kasi tama kayo tama kayo na Hindi ako mahal ni ion at ni loloko nyalang ako😞😢. "- sabay yakap ko kay nanay at duon na tumolo ang luha ko.
" anak andito lang si nanay at ate☺☺,para sayo hindi naman kami galit sayo, oo nag tatampo si nanay kasi hindi ka nakikinig sakin.pero anak mahal ka namin. "- nanay. yakap pa ni nanay sakin,ganon din si ate nakisali din sa yakap namin ni nanay.
" sorry din totoy kong minsan pina pagalitan kita, ina away ginawa kolang naman yo para makita mo na mali ang makipag relasyon sa kapwa mo lalaki at ayaw kalang namin masaktan. "- tina. Kwento pa ni at tina sakin.
" sorry dahil hindi ako nakikinig sa inyo😢😢.pero wag kayong mag aalala ok na ako nay,ate☺.at promise makikinig napo ako sa inyo. "- saad ko kay nanay at ate.
" babawi si nanay sayo anak☺. "- nanay. Sabay yakap ni nanay sakin.
" ako din nay babawi sainyo☺ sa pag kukulang ko bilang anak, at kapatid kay ate☺. "- sabay yakap ko sakanila.

Ngayon masasabi ko na ok na kami ni nanay at ni ate at babawi ako sa mga oras na Hindi kami magkasama☺☺.makikinig na ako sa mnga payo nila nanay at ate silang kasi ang family ko at mahal na mahal kosila☺.after ng usapan namin umalis na ako dahil may meeting pa akong pupontahan actually sa company lang naman yong meeting namin. Habang nag mamaniho ako pa punta sa office ko may napansin ako isang magandang binibini sa daan mukhang na siraan ata yong kotsi nya. At sadiko malaman ang dahil kong bakit ko siya binabaan at nilapitan ko tila may nag udyok sakin na lapitan mamadali!! Ngayon kapa nasiraan!..

Jacky pov.
Ang malas talaga ng araw ko today!..kung kaylan ka nag mamadali saka kapa na siraan ng sasakyan. At talagang hindi lang ako na siraan kodi patigulong ng sasakyan ko flat. Hbang naka talikod ako para ayosin ko ang kotsi ko, may biglang nag salita sa lokod ko.

"Mis!!!.. You need help? Mukhang na siraan ka ata?!." -Saad ng lalaki na nasa likod ko, habang may hina hanap ako sa loob ng kotsi ko.
"No but thinks kaya kona to." - sagu ko habang naka talikod ako sakanya.
"Pero mukhang ma tatagalan kang ayosin ang kutsi mo! Tulongan nalang kita☺." - pag pupumilit pa ng lalaki sakin kaya hinarap kona siya.
"Hin - - -." Putol ko sa sasabihin ko at na gulat ako kong sino siya.
"Ja - - jack - - Jacky!!!" - vice. parihas kami nag ka gulatan ni vice at nag ka titigian lang kami ng ilang minutes.

Bigla nalng akong ni yakap ni vice at para naman akong napako sa kina tatayoan ko at hindi ko magalaw ang manga paa ko. Hindi ko alam ang aking na raramdaman matutuwa ba ako o magaglit sakanya.

"Jacky!!! I miss you namis kita." - Vice. Nakayakap si vice sakin at agad konasiyang tinulak.
"Bitawan monga ako!!." - saad ko kay vice.
"Tulongan nakita☺ ayosin ang sasakyan mo☺." - Vice. Alok pa ni vice sakin na tulongan nya ako ayosin ang kotsi ko.
"Hindi na!!wag na mag ta taxi nalang ako!..ma lilate na ako sa work,pa papontahin ko nalang yong drive ko dito." - masungit na saad ko Kay vice.
"Saan kaba ng wo work?hatin nakita☺." - Vice. Naka ngiting saad ni vice sakin.
"Hindi na baka ma abala pakita!..baka may lakad kapa." - saad ko kay vice.
"Sini na!..hatid nakita at para makapag usap tayo☺." - Vice. Pag pupumilit ni vice na ihatid ako.
"Hindi nanga!!..bat ba pinipilit mo?!!.." - inis na saad ko kay vice.
"Jacky!!..gusto kolang naman ihatid ka at mag usap tayo😞." - Vice. malungkot na sabi ni vice sakin,kala nya siguro ma aawa ako sakanya Hindi no!!hindi ako maaawa sakanya.
"Wala tayong dapat pag usapan vice!.." - masungit na saad ko kay vice.
"Meron Jacky meron tayong dapat pag usapn, yong tungkol satin sa anak natin Jacky. Gusto ko lang naman kayo kamustahin ng anak natin." - Vice. Sabay hawak ni Vice sa dalawang kamay ko.
"👋👋😡😡Kapal ng mukha mo!!! para pag usapn natin ang tungkol satin at sa anak ko!..tapos mo akong pag palit sa iba!.." - sabay sampal ko kay vice.

kasabay ng pag sampal ko kay vice ay ang pag tulo ng aking manga luha😢😢😢diko napigilan na ma iyak,dahil na aalala ko kong pano nya ako pinag palit sa iba, parang bumalik lahat ng sakit na ginawa nya sakin. Naka hawak lang siya sa pisngi nya na sinampal ko nag ka titigan lang kaming dalawa ngayon tapos ko siyang sampalin.

To be continue

 May ex is back (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon