Chương 15: Tin đồn

8.3K 337 22
                                    

Thẩm phu nhân cùng các nàng trở về Thẩm gia, sau khi ai về viện nấy, Oánh Tú nhìn Bão Cầm lấy những thứ đã mua được từ trong người đặt lên bàn, không khỏi hỏi: "Sao không cầm trong tay? Cất cất giấu giấu như vậy không khó chịu sao?"

"Tiểu thư đối tốt với chúng nô tỳ nhưng phu nhân chưa chắc thích, thấy nô tỳ mua nhiều quá nói không chừng sẽ mắng chúng ta phung phí." Bão Cầm bĩu môi chia từng phần nhỏ.

Nghiêm ma ma là người đầu tiên được nhận, nghe nha đầu nói như thế liền cười cười nhéo mũi nàng ấy một cái: "Tiểu nha đầu nhà ngươi."

Bão Cầm ôm son phấn ra ngoài, trở về mang theo một đĩa trái cây, lúc này Oánh Tú đã thay bộ y phục. Thẩm phu nhân hạ quyết tâm chiêu đãi Lý thị một phen, rốt cuộc vẫn là tôn kính thần tài, vì thế đồ dùng trong phủ cũng tốt lên không ít.

"Tiểu thư, giữa trưa lúc ra ngoài, nô tỳ nghe người ngoài chợ nói thế tử gia của Nam Dương Hầu phủ muốn cưới thanh quan nhân Họa Phường về làm thế tử phi." Bão Cầm nhìn nàng, tò mò hỏi, "Lần trước không phải người cũng du hồ sao? Liễu Nhứ Nhi có phải rất xinh đẹp không?"

Oánh Tú đang chỉnh lại tóc, nghe vậy tay liền cứng đờ: "Nàng ta xác thật rất đẹp, chỉ là bên ngoài nhiều lời đồn đãi, không thể tin."

"Nô tỳ thấy bọn họ đúng là sẽ như vậy đấy! Bởi vì sáng nay xe ngựa của hầu phủ dừng trước Họa Phường, có người khiêng một rương đồ vào trong, thậm chí còn có người thấy thế tử xuống xe đi vào Họa Phường." Bão Cầm giúp Oánh Tú chỉnh lại góc chăn, buông màn che xuống rồi đóng cửa, ra ngoài.

Trong phòng lập tức im ắng, Oánh Tú ôm ngực nghĩ tới lời Bão Cầm vừa nói, nàng sao có thể không nhớ hình ảnh Tề Hạo Thịnh hưng phấn qua Họa Phường, chỉ là hầu gia sẽ đồng ý cho một kỹ nữ tiến vào hầu phủ, thậm chí là ngồi lên vị trí thế tử phi sao?

Không chỉ Oánh Tú nghĩ không ra, ngay cả Liễu Nhứ Nhi ở Họa Phường cũng nhìn không thấu. Nhìn vàng bạc châu báu Tề Hạo Thịnh đưa tới đầy phòng, nàng một chút cũng không vui.

Nha hoàn mang trái cây vào, thấy nàng chống cằm dựa vào cửa sổ liền nhịn không được mà hỏi: "Tiểu thư, thế tử gia tặng nhiều đồ như thế, người sao một chút cũng không vui vậy?"

"Ngài ấy hà tất phải..." Liễu Nhứ Nhi thở dài, đây là muốn đẩy cả hai tới đầu sóng ngọn gió sao? Đứng cao ngã càng đau, ở Họa Phương cũng vậy, cô nương xuất sắc như nàng không ít, tuy nàng là thanh quan nhưng thân phận kỹ nữ sinh ra đã định, nàng sao có thể tiến vào hầu phủ?

"Thế tử gia đối với tiểu thư tình thâm ý trọng, đây là đang thể hiện quyết tâm với người, hiện tại mọi người đều biết, rất nhanh thôi thế tử gia sẽ đón tiểu thư vào hầu phủ."

Liễu Nhứ Nhi nhìn nha hoàn của mình, khẽ cười: "Chuyện sao có đơn giản như thế? Hầu phủ chẳng lẽ là nơi ta muốn vào liền vào được sao?"

"Nhưng đã có thế tử gia bảo vệ tiểu thư!" Nha hoàn suy nghĩ đơn thuần. Có một người không chê xuất thân của ngươi, đối tốt với ngươi, còn chuộc thân cho ngươi, đưa ngươi biết bao vàng bạc, đây chính là điều hạnh phúc nhất thế gian, vì sao tiểu thư vẫn rầu rĩ không vui chứ?

Sống lại lần nữa làm nữ nhân hầu môn - Tô Tiểu LươngWhere stories live. Discover now