Chương 48

7.5K 350 29
                                    

Hai mươi mốt tháng năm, rạng sáng, Thẩm phủ liền bắt đầu bận rộn, khắp nơi đều treo đèn lồng đỏ, phản chiếu hồng huy đầy trời.

Vân Thư Viện, Oánh Tú bị Nghiêm ma ma thúc giục xuống giường, tắm gội qua liền mặc hỉ phục, ngồi trước bàn trang điểm chờ Toàn Phúc nãi nãi tới.

Qua một canh giờ, Oánh Tú đã thay xong hỉ bào đỏ thẫm, Nghiêm ma ma tự mình giúp nàng mang khăn lụa đỏ. Bên ngoài náo nhiệt sôi nổi, Kiều phu nhân và Tần phu nhân đều tới.

Hôm đó, Thẩm phu nhân vẫn nằm trên giường bệnh, sự vụ lớn nhỏ do Lý thị chủ trì. Lý thị mang những chuyện dạy cho nữ nhi lúc xuất giá nói với Oánh Tú một lần.

Qua hừng đông không bao lâu, ngoài cửa Thẩm phủ liền có tiếng đàn sáo trống chiêng, đội ngũ đón dâu của Nam Dương Hầu phủ cũng đã tới. Kiều Tình Du nhìn Oánh Tú an tĩnh ngồi trên giường, lau nước mắt nói với Kiều phu nhân: "Đại tẩu, năm đó muội muội cũng xinh đẹp mà xuất giá như vậy."

"Muội yên tâm, Tú Nhi là người có hậu phúc, Tề thiếu gia chắc chắn sẽ đối tốt với nàng." Kiều phu nhân vỗ vỗ tay bà, khuyên giải an ủi.

Ngoài cửa Thẩm phủ, hài tử Thẩm Kỳ Chí như người lớn đứng tiếp khách. Nam đinh Thẩm phủ không nhiều, tính cả Thẩm Kỳ Duệ cũng chỉ có mấy người, căn bản không ngăn được đội ngũ đón dâu. Có điều người Kiều gia tới không ít, Kiều Cẩn Lộc dẫn đám đồng học bằng hữu đến ngăn cản, người Tề Hạo Minh dẫn theo đều là tài lực của Định Vương, hai bên đấu nhau vô cùng vui vẻ, mãi đến khi hỉ nương thúc giục canh giờ, lúc này mới bỏ qua.

Tề Hạo Minh được đích tam tử Tề gia Tề Hạo Chi đẩy xe lăn, hôm nay Thẩm Hạc Nghiệp cũng cường chống tinh thần, nghênh đón tất cả khách quý.

Hỉ nương dẫn đầu đoàn người đi đến, muốn đỡ Oánh Tú ra ngoài: "Ai u tân nương tử của ta, mau mau, đắp lụa đỏ lên, không phải sợ, để hỉ nương ta dìu người ra ngoài."

Xuất giá phải bái biệt phụ mẫu, Oánh Tú kêu hỉ nương đưa mình tới từ đường Thẩm gia.

"A, như vậy không hợp quy củ." Hỉ nương vội kéo Oánh Tú đi.

Kiều phu nhân thấy vậy vội ngăn cản bà ta: "Không hề sai, tân nương tử đây là đi bái biệt phụ mẫu."

Oánh Tú cùng Thanh Bích tới từ đường Thẩm gia, con đường này từ nhỏ đến lớn nàng đã đi qua trăm lần, chịu ủy khuất, không vui, lúc nhỏ nàng luôn chạy đến quỳ gối trước bài vị của Kiều Tình Nhiên mà khóc.

Tới cửa từ đường, Oánh Tú tháo khăn voan đỏ, nhấc váy, một mình đi vào bên trong, bên trong vẫn là huân hương và ít sương khói quen thuộc, Oánh Tú quỳ xuống, nhận ba nén nhanh Thanh Bích đưa qua, tam bái với bài vị của Kiều Tình Nhiên.

"Nương, Tú Nhi sắp gả đi rồi, ra khỏi cánh cửa này, Tú Nhi chính là người của Tề gia."

Thanh Bích nghe thanh âm nghẹn ngào của tiểu thư, lén lút lui ra ngoài. Ngoài cửa, hỉ nương tuy chờ tới nôn nóng nhưng lại không dám quấy rầy.

Nương, nếu người ở trên trời có linh thiêng, tha thứ cho Tú Nhi kiếp trước không ngoan, kiếp này, Tú Nhi nhất định sẽ sống tốt, không bao giờ khiến nương lo lắng nữa.

Sống lại lần nữa làm nữ nhân hầu môn - Tô Tiểu LươngWhere stories live. Discover now