09. Động tình

3.8K 258 12
                                    


Chuyển ngữ: Agehakun
Chỉnh sửa: Andrea

"Là vì sao?" Hàn Dữ Tiếu nhìn cậu không nói ra lời, hỏi lại.

Thẩm Văn Hiên đáp không được. Cậu vừa mới đủ mười tám tuổi, tâm sự thiếu niên tỉnh tỉnh mê mê, giống như nụ đào chúm chím đầu cành còn đang e ấp, chỉ mới lộ ra một chút sắc đỏ của mùa xuân.

Cậu vẫn không rõ, một chút đau lòng mang theo chua xót trong lồng ngực cậu giờ phút này từ đâu mà có. Vì sao cậu biết rõ Hàn Dữ Tiếu độc lập mạnh mẽ hơn cậu gấp nghìn lần, lấy một địch mười, vậy mà vẫn còn gần như khờ dại lo lắng cho Hàn Dữ Tiếu, không nỡ để hắn phải gặp một chút đau khổ nào.

Cậu quá ngu ngốc, còn chưa trải qua mối tình đầu, cũng chưa từng dắt tay của một người con gái nào cả, phải thật lâu mới hiểu được.

Cuối cùng cậu chỉ có thể nói, "Nhiều khi cậu phải tận mười giờ rưỡi mới được tan ca, quá không an toàn. Có một lần tôi còn mơ thấy cậu tan ca đi về bị người ta chặn cướp. Không phải tôi không muốn nói cho cậu biết, tôi sợ cậu cảm thấy thiếu ơn tôi, sẽ không chịu đi."

Cậu cực kì thành khẩn, còn dùng giọng điệu dỗ dành nịnh nọt người khác, "Sau này tôi sẽ không lừa dối cậu nữa, được không? Cậu đừng bơ tôi nha."

Cậu có hơi khẩn trương, nhưng cũng không hẳn là khẩn trương.

Cậu cảm thấy Hàn Dữ Tiếu sẽ không bơ cậu thật đâu, có thể sẽ tức giận một chút, nhưng mà cậu đã nói xin lỗi rồi, Hàn Dữ Tiếu sẽ tha thứ cho cậu.

Cậu rất chắc chắn, nhưng lại không hiểu vì sao mình lại chắc chắn như vậy.

Cũng may cậu đã đoán đúng.

Hàn Dữ Tiếu nhìn cậu trong chốc lát, thấp giọng mắng một câu, "Đầu đất." Cũng không biết là đang giận cái gì, tựa như không biết phải làm gì trước cái sự ngốc nghếch này của cậu.

Hàn Dữ Tiếu từ bỏ tranh luận với Thẩm Văn Hiên, hắn biết rõ Thẩm Văn Hiên có ý tốt, là thật sự sợ đụng chạm đến lòng tự tôn yếu ớt mẫn cảm của hắn, mới sắp đặt để sự trợ giúp của mình thành một điều bất ngờ, khờ dại cho rằng như vậy là có thể lừa dối hắn.

Cho nên hắn thật sự không thể tức giận được, hắn còn chưa đến mức nhạy cảm dễ giận như vậy, thừa biết người ta có một trái tim cực kì chân thành mà vẫn tức giận vì lòng tự trọng về một việc không quan trọng cho lắm.

Hàn Dữ Tiếu vừa múc cháo vào chén, vừa nghĩ thầm bạn học Thẩm Văn Hiên chắc chắn đã đạt điểm tối đa bộ môn đạo đức, mới có thể học Lôi Phong* làm việc tốt không lưu danh.

(*) Lôi Phong 雷鋒 là một chiến sĩ của quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc. Sau cái chết của mình, Lôi Phong đã được hình tượng hóa thành một nhân vật vị tha và khiêm tốn, một người hết lòng với Đảng Cộng sản, chủ tịch Mao Trạch Đông và nhân dân Trung Quốc.

"Tôi không giận cậu." Hắn nói với Thẩm Văn Hiên như vậy, lại vuốt vuốt bộ tóc xù của Thẩm Văn Hiên, "Nếu tôi tức giận thật, hôm nay tôi sẽ không tới đây."

[ĐM-EDIT] Không đường thối lui - Hoa Ngộ NhaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ