Chương 67: Thư tình

2.1K 124 0
                                    

Ở hành cung, mỗi ngày Nam San đều dậy vào giờ Mão, đúng giờ thỉnh an Thái thượng hoàng, vừa mới bắt đầu Thái thượng hoàng cố ý khó xử nàng, nhưng dần dần cũng chẳng nổi, nàng đứng ở bên ngoài, đầu tiên là nhỏ giọng nức nở, dần dần to lên, sau rồi khóc lóc thảm thiết, kể lể hiếu tâm của bệ hạ, bày tỏ nàng rất lo lắng cho long thể của Thái thượng hoàng, tiếng khóc réo rắt thảm thiết cảm động, lời lẽ khiến người ta rơi lệ, cứ như vậy, Thái thượng hoàng không chỉ không hết giận, ngược lại bị nàng khóc đến tâm phiền ý loạn.

Dứt khoát bảo nàng không cần thỉnh an nữa, nhưng nàng không thuận theo, vẫn ngày ngày thỉnh an, Thái thượng hoàng cũng nhìn ra, tam nhi tức này rất khó chơi, không khó xử nàng nữa, sớm tống cổ nàng trở về.

Hoàng hậu nương nương hiếu thảo, thân là Hoàng hậu một nước, lại giống như con dâu nhà bình thường, ngày ngày thỉnh an Thái thượng hoàng, mọi chuyện lấy sở thích của Thái thượng hoàng làm chuẩn, mọi việc tự tay làm, không nhờ tay người khác, tấm lòng hiếu thuận rõ như ban ngày.

Mọi chuyện tự nhiên truyền ra ngoài hành cung, truyền đến kinh thành, mọi người đều nói Hoàng hậu nương nương khắc kỉ phục lễ, không hổ là gương sáng cho nữ tử thiên hạ, lại nói việc Thái thượng hoàng bị ám sát ắt là có ẩn tình khác, bệ hạ mang thân thể bệnh tật lên triều xử lý chính sự, Hoàng hậu nương nương lo lắng Thái thượng hoàng, không chỉ tự mình hầu bệnh, còn mệt đến hộc máu.

Những người đồn bệ hạ muốn giết cha chắc chắn dụng tâm kín đáo, nói không chừng là gian tế nước địch, muốn châm ngòi quan hệ giữa Thái thượng hoàng và bệ hạ, thừa cơ được lợi.

Trí tưởng tượng và lực truyền bá của dân chúng lớn vượt qua tưởng tượng của mọi người, kể từ đó, mấy lời đồn không tốt khoảng thời gian trước bị đè xuống.

Chẳng qua, Thái thượng hoàng cũng không vừa ý những lời này, lần này hắn ta cực kỳ kiên trì, khăng khăng muốn lập Tiểu Mạnh Thái phi làm Thái hậu, Tiểu Mạnh Thái phi đỡ kiếm cho hắn ta, đủ để thấy con người nàng ta, nữ tử trung nghĩa như thế xứng làm Thái hậu, đại thần trong triều nghị luận sôi nổi, lấy Khương Thủ phụ cầm đầu các đại thần liên tiếp dâng tấu, việc làm lần này của Thái thượng hoàng không ổn.

Từ xưa đến nay, sắc lập vô số Hoàng hậu, cũng có vô số Thái hậu, từ phi tử truy phong Thái hậu cũng có, nhưng xưa nay chưa từng có, chưa từng nghe thấy Thái phi tấn phong Thái hậu.

Ý chỉ của Thái thượng hoàng truyền đến trong kinh, Huệ Nam đế ém chỉ không phát.

Nam San ở trong hành cung ngược lại nhìn ra một chút manh mối, đều nói Thái thượng hoàng lỗ tai mềm, tâm cũng mềm, nhưng chẳng ngờ mềm đến như vậy, thân thế Tiểu Mạnh Thái phi đáng xấu hổ, nàng ta có thể làm Thái phi đã là phú quý đỉnh thiên, nếu lập làm Thái hậu, sao có thể ăn nói với vạn dân thiên hạ, sao có thể che miệng đám sử quan.

Thái thượng hoàng xử trí theo cảm tính, từ khi đăng cơ phong Mạnh thị làm Hộ Quốc phu nhân đã có thể thấy được, cho tới bây giờ hơn hai mươi năm trôi qua vẫn như thế, không hề có chút tiến bộ.

Mạnh Cẩn muốn làm Thái hậu, việc này trăm triệu không thể.

Toàn bộ hành cung, nàng là Hoàng hậu một nước, nơi này trừ Thái thượng hoàng, thân phận của nàng là tôn quý nhất, Tiểu Mạnh Thái phi và hai vị Thái tần theo lệ đều phải thỉnh an nàng.

Phu quân thật tuyệt sắcOù les histoires vivent. Découvrez maintenant