Chương 83: Trừ hoạn

1.9K 112 1
                                    

Người này chính là nguyên đại hoàng tử Lăng Trọng Thư, áo bào màu trắng, thân hình gầy, hốc mắt hõm sâu, âm khí trong mắt nặng hơn lúc còn là hoàng tử. Bên cạnh hắn là Hàn thị ôm con. Hàn thị nhíu chặt lông mày, nhìn đứa trẻ ngủ trong lòng, đứa bé này giống mẫu thân, nuôi dưỡng rất tốt.

Nghĩ đến mẫu thân ruột của đứa bé, nàng hơi lo lắng nói: "Phu quân, Mạnh di nương Tây viện đã nằm trên giường không dậy nổi, đại phu nói chỉ là chuyện mấy ngày nay."

Lăng Trọng Thư giọng căm hận nói: "Chỉ là phế vật, chẳng có chút tác dụng nào, nuôi cũng phí bạc. Nàng cứ mềm lòng, còn mời đại phu cho nàng ta, lãng phí không ít chén thuốc. Bên Đức Dũng hầu cũng không để ý tới nàng ta, lúc trước nàng ta còn nói cái gì mà thân thiết với Hoàng hậu, tất cả đều là nói dối, vốn Hoàng hậu cũng không để nàng ta vào mắt, Mạnh gia đã đổ rồi, giữ nàng ta lại có tác dụng gì."

Giọng nói hắn mang theo sự tàn nhẫn, tuyệt tình khiến người nghe phát lạnh.

Hàn thị ôm đứa trẻ chặt hơn, trái tim lạnh ngắt vì lời nói của hắn. Nàng cúi đầu, đều là nữ nhân, không khỏi nổi lòng trắc ẩn với Mạnh thị: "Dù sao nàng cũng là mẫu thân ruột của Đại ca nhi. Thiếp thân đã sai người chuẩn bị quan tài, chờ nàng qua đời sẽ chọn một chỗ an táng cho nàng, cũng coi như hết lòng quan tâm giúp đỡ. Tương lai Đại ca nhi nhớ mẫu thân ruột, chúng ta cũng có câu trả lời với nó."

Lăng Trọng Thư hừ lạnh một tiếng, nhìn thoáng qua đứa bé trong lòng Hàn thị, từ chối cho ý kiến.

Lăng Trọng Hoa cho rằng cướp được giang sơn từ tay hắn thì có thể ổn thoả, đâu ngờ gặp báo ứng, Hoàng hậu không thể sinh con, hắn lại học Đức Chính đế làm đế vương si tình gì đó, không chịu nạp phi.

Hiện tại lại bị Hoàng hậu mê hoặc mụ mị đầu óc, nhận nuôi một đứa con hoang. Đại thần trong triều chắc chắn khuất phục dưới uy quyền của hắn, không dám lộ ra. Nhưng huyết mạch Lăng Thị đâu chấp nhận người khác lẫn lộn như thế, hắn tất nhiên vạch trần việc này, để người trong thiên hạ thấy, Huệ Nam đế cũng chỉ là một người bị nữ nhân mê hoặc, không màng đến cơ nghiệp của tổ tông.

Người yêu mỹ nhân xem nhẹ giang sơn như vậy đâu thể làm đế, còn không bằng làm thân vương nhàn tản, ở bên nữ nhân, ăn nhậu chơi bời.

Hắn vốn nên là người ngồi trên lăng ỷ. Nếu không phải Lăng Trọng Hoa chặn ngang một tay, hắn đã sớm được như ước nguyện. Hiện tại ẩn cư trong con hẻm này, ngày thường không dám ra ngoài, sợ bị người khác nhận ra, hắn đã sớm phiền chán cuộc sống như vậy. Vẫn là mẫu phi hiểu rõ lòng hắn, so với cả đời tham sống sợ chết, không bằng đánh cược một lần.

Lời đồn đãi truyền không đến nửa ngày đã đảo ngược, có lão thần uống trà trong trà lâu, nghe có người nhỏ giọng nghị luận việc này thì giận tím mặt, lão thần này là một lão Hàn lâm họ Đỗ, tuy rằng soạn sách cả đời, tính cách cổ hủ, không thông lõi đời, nhưng người ông bội phục nhất đời này chính là Đức Chính đế.

Ông may mắn được thấy dung nhan của Thái tử, cực kỳ giống Đức Chính đế. Rốt cuộc là tiểu nhân ở đâu lại dám hắt nước bẩn lên người Thái tử, còn ám chỉ tân đế. Tuy tướng mạo tân đế không giống Đức Chính đế, nhưng tính tình thủ đoạn lại cực kỳ giống, đế vương như vậy ông chịu phục.

Phu quân thật tuyệt sắcHikayelerin yaşadığı yer. Şimdi keşfedin