chap 20

1.1K 140 9
                                    

taehyung từ chiều tới bây giờ đã ngồi thu lu ôm sách bốn tiếng đồng hồ trên phòng rồi. jeongguk không muốn làm phiền cũng không được, hắn rón rén bước nhè nhẹ rồi đứng trước cánh cửa màu tím nhạt, bên trên có một tấm biển ghi tên bé taetae màu trắng được dán vài hình ảnh nhân vật hoạt hình ngộ nghĩnh. cái này chắc là phòng của taehyung rồi.

sau khi nhận được lá thư của taehyung, dù cậu chỉ đề cập một câu duy nhất trong nội dung bức thư bốn chục câu, thì hắn chỉ duy nhất chú ý đến thứ em đang mong muốn. jeongguk muốn làm tất cả mọi thứ để có thể làm taehyung vui vẻ, việc mua một cuốn sách đắt tiền chỉ là chuyện trên đầu ngón tay đối với hắn, và rồi nhận được nụ cười của cậu thì có là gì đâu chứ.

"tae ơi, xuống ăn cơm đi em." - hắn đứng từ phía ngoài gọi vào.

"ơ, thầy ăn trước đi ạ!" - hắn nghe tiếng cậu vọng ra ngoài từ trong phòng.

"không được, đã gần tám giờ rồi. mẹ dặn em phải ăn trước bảy giờ thì mới không lo bị béo phì." - jeongguk lo lắng giảng giải.

hắn không nghe thấy hồi đáp liền mở tung cửa bước vào luôn. phòng của taehyung trông không khác gì nhà trẻ, chỉ trừ một cái tủ sách khổng lồ đầy ắp những cuốn sách dày cộm đủ lĩnh vực, thì đâu đâu thuộc sở hữu của cậu cũng đặt lúc nhúc gấu bông đủ hình dáng và những tấm poster quảng cáo thú nhồi bông biết cử động. jeongguk bật cười, tiến đến bên giường lay lay người đang trùm chăn kín mít.

"ngồi dậy! đọc sách thế này hư mắt."

"không!" - người trong chăn lắc đầu.

"lại dỗi gì nữa?" - hắn cuối người xuống ôm lấy cả người lẫn chăn.

"thầy bảo em béo phì!" - taehyung giận dỗi.

"là mẹ em nói, không phải tôi." - oan ức thay, hắn giãi bày.

"thế thì em sẽ tuyệt thực!"

cậu lì lợm không chịu nghe lời khiến hắn vô cùng sốt ruột. taehyung là đang thử thách sự kiên nhẫn của vị giáo sư luôn điềm đạm lạnh lùng này sao?

"wingardium leviosa."

jeongguk vẫy đũa phép một cái, chiếc mền bông màu trắng bay lên không trung, người nằm co ro với quyển sách sát rạt giữa mặt ngồi bật dậy lộ rõ vẻ tức giận. hắn không quan tâm mà kéo cậu ra khỏi phòng, xuống nhà bếp rồi ấn cậu ngồi xuống ghế.

taehyung miễn cưỡng nhìn hắn dọn ra rất nhiều món ăn từ mặn đến chay trước mặt, tính biến cậu thành lợn chứ gì?

nhấp đũa nếm thử một miếng thịt ba chỉ ram ngọt, taehyung gật gù khi vị mằn mặn ngọt ngào lan tỏa trên đầu lưỡi, béo vừa đủ. tay nghề của jeongguk không thể đùa chút nào, các món khác cũng rất ngon nếu muốn nói là tuyệt vời. cậu nhanh chóng quên mất việc mình đang giận dỗi, tấm tắc khen:

"thầy học ở đâu những món ngon vậy ạ?"

"sống một mình thì phải biết nấu chứ!" - hắn đáp, rồi gắp miếng thịt gà chiên bỏ vào bát cho cậu. - "nhưng mà từ khi đến dạy ở hogwarts, tôi không còn phải đụng tay vô bếp núc nữa. mong là không lụt nghề."

taehyung giơ ngón cái lên, "ngon hết sảy luôn thầy ạ!"

hắn cười véo véo mũi cậu. sau khi ăn, taehyung đề xuất cậu đi rửa chén bát và lau dọn nhưng jeongguk không chịu, hắn bắt cậu ra sopha ngồi đọc sách còn bản thân thì chỉ cần dùng bùa phép để rửa bát, sau đó dọn dẹp nhà cửa, tuyệt nhiên không để cậu động đến một việc.

"cuốn sách đó có gì hay mà em thích đến vậy?" - jeongguk hỏi khi hắn ngồi xuống cìng cậu.

"về cuộc sống ở hogwarts của tom riddle." - taehyung đáp trong phấn khích khi ai đó hỏi cậu về sách. - "cậu ấy là một slytherin đấy ạ! trong sách nói về những trải nghiệm của cậu khi ở trường."

hắn ồ lên một tiếng, bỗng chốc thấy cái tên tom riddle có vẻ quen quen nhưng chỉ là trong ý niệm thoáng qua, hắn cũng mơ hồ không nhớ rõ mình đã đọc qua cái tên này ở đâu đó rồi.

tối đó jeongguk ngủ ở phòng cho khách, còn taehyung vẫn nằm đọc sách trong phòng của mình. trong quyển sách về cuộc đời của tom riddle, anh ta kể về những chuyến phiêu lưu mạo hiểm vào rừng đen, hồ đen, phòng chứa bí mật và đủ thứ khám phá thú vị khác. taehyung không nghĩ tom là một cậu học sinh cá biệt gì cả vì trong đây anh ta tự tin miêu tả bản thân rất xuất sắc trong các môn học. tuyệt vời hơn nữa, tom riddle cho hay rằng anh ta có thể sử dụng được ba câu thần chú cấm, dù trong đây không đề cập đến việc anh ta dùng lên ai và bằng cách nào. nhưng chắc chắn đây là câu chuyện bịa đặt, vì làm gì có ai sử dụng bùa cấm mà không bị tống cổ vào azkaban kia chứ?

tác giả của cuốn truyện này lấy bút danh là mắt xám, tên của người này vẫn còn khá xa lạ trong làng tiểu thuyết. nhưng cuốn sách này khá hay và taehyung chắc chắn rằng tên tuổi của tác giả sẽ nổi như cồn sau khi cuốn sách này lên đời và được biết đến rộng rãi.

đêm đó taehyung ngủ vào lúc mười một giờ khi cậu nhận ra cậu không thể tập trung nổi vào cuốn sách nữa. cậu thiếp đi lúc nào không hay, nhưng mí mắt của cậu vẫn giật liên hồi như bị ai đó buộc vào sợi dây kẽm và kéo căng như một con rối.

taehyung nhận ra mình đang đứng ở rừng đen, một trong những khu cấm địa của hogwarts. xung quanh cậu chìm trong một mảng đen kịt tối tăm, chỉ có chiếc đèn lồng trong tay cậu phát ra thứ ánh sáng màu da cam mờ ảo, chiếu rõ một phần của khu vực. đột nhiên chân cậu có một thứ gì đó xẹt ngang qua mà cậu có thể cảm nhận được, sau đó có tiếng mèo kêu và taehyung đoán đó là bà norris. nhưng tại sao bà lại ở đây vào giờ này kia chứ?

cậu cầm đèn trong tay và đuổi theo hướng bà vừa đi, trong lòng hơi nhen nhóm một tia lo lắng cùng cảm giác bất an luôn canh cánh trong lòng mỗi khi taehyung sượt chân ngang qua những cành cây nhọn hoắt.

taehyung nghe thấy tiếng kêu tên mình vang vọng trong cánh rừng, nhưng cậu không dám quay đầu lại. phía trước mặt cậu, nhờ có ánh đèn loe loét mà hình ảnh mờ mờ hiện ra. có bóng dáng một người đàn ông đang quay lưng về phía cậu, gã mặc áo chùng đen và trên tay cầm đũa thần.

taehyung cố gắng nheo mắt lại để quan sát nhưng gã vẫn không có động tĩnh gì, cậu khẽ gọi:

"ai đấy ạ?"

người nọ quay đầu lại, và mí mắt của taehyung giật lên đau đớn dữ dội.

cậu đưa tay lên chạm vào mắt mình, vô tình che khuất tầm nhìn và người đàn ông kia biến mất vào hư vô.

cậu tỉnh dậy, trong căn phòng của mình.




-




mọi người có đang stream hong?

[drop] kookv | the greatest student (hogwarts!au)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ