Chương 66: Phiên Ngoại: Cuộc Sống Ngọt Ngào

431 19 0
                                    

Tháng ba đầu xuân.

Cửa phòng hương chật kín người vì hôm nay cửa hàng tung ra một loại hương mới. Cửa hàng vừa mở cửa, các cô nương đã chen chen đẩy đẩy xông vào, bảy miệng tám lời muốn này muốn nọ.

“Ta muốn ‘hương nhiều phúc nhiều thọ’.”

“Ta muốn ‘hương tình sâu như biển’.”

“Ta muốn ‘hương động phòng hoa chúc’.”

Toản Nguyệt và Hương nhi vội vàng đón khách. Tiểu Tịch Tử khéo ăn khéo nói đã nhận thay chức quản gia của Trung bá, giờ thành chủ sự cửa hàng. Hương nhi và Tiểu Tịch Tử đã thành thân, có thai sáu tháng rồi. Tần Điệp cuối cùng cũng có được phương tâm của Hồng Diệp, chuẩn bị năm sau thành thân, Toản Nguyệt và Hứa Hiền cũng đã định.

Hồng Diệp cầm thư vội vội vàng vàng chạy vào, “Toản Nguyệt, Mai Tử gửi thư!”

“Thật hả?” Toản Nguyệt chạy đến, “Bọn họ thế nào rồi?”

“Lúc này đã đi được một vòng Đại Mạc rồi, nói là tìm được rất nhiều hương liệu quý, sẽ về sớm.” Hồng Diệp mở thư đọc to cho mọi người nghe.

Lúc này trên đường đến kinh thành, một con ngựa trắng đi thong thả. Trên lưng ngựa là một nam một nữ cùng mặc áo trắng. Ngựa chạy nhẹ nhàng, tay áo hai người khinh dương, tóc bay theo gió.

Người qua đường gật đầu tán thưởng.

Cô nương ngồi trước tay cầm bình lư hương nhỏ, từng đợt hương khí toát ra. Trải qua thời gian một chung trà, con ngựa trắng đột nhiên dừng lại, nam tử áo trắng nói với ông chủ sạp hàng ven đường: “Ngươi bán vỉ hấp không?”

Người kia sửng sốt, “Vỉ hấp?”

Cô nương ngồi trước huých vào bụng nam tử, “Ngươi phiền quá.”

Nam tử cười rộ lên, “Hết cách rồi, là do nương tử ta thích vỉ hấp thôi.”

Nửa năm trước, Thạch Mai sinh ra một đứa con gái béo tròn mập mạp, tên chính chưa đặt, mới chỉ có nhũ danh, Hương Hương.

Tiểu Hương Hương rất đáng yêu, tính cách cũng nhu thuận, không khóc mà thích cười, cả ngày y y nha nha. Từ khi nó ra đời liền cướp lấy yêu thương chiều chuộng của toàn bộ nữ nhân ở phòng hương, thế cho nên Bạch Xá, Tần Điệp, Hứa Hiền đều có một loại cảm giác bị thất sủng nghiêm trọng.

Đương nhiên Bạch Xá không thể làm gì, dù sao cũng là khuê nữ của mình mà.

Một tháng trước, Bạch Xá và Tần Điệp xuất môn bàn chuyện, mấy ngày trước đã sai người đưa thư, nói hôm nay về nhà. Mọi người ở hàng hương vội vội vàng vàng làm tiệc tẩy trần cho hai người. Lại đúng dịp gần Trung thu, mọi người chuẩn bị ăn bữa cơm đoàn viên.

Sáng, Thạch Mai ôm Hương Hương tản bộ trong viện.

Thời tiết chuyển lạnh, Thạch Mai mặc một chiếc váy dài màu chàm, hai tay ôm Hương Hương. Váy rất lớn, trên váy thêu miêu hoa thiếp vàng, là phảng cảnh thái lam làm như vậy. Mấy ngày nay Mai Tử có nghiên cứu qua trang dung, quyết định không giả dạng cô gái như trước kia nữa. Nàng cẩn thận lựa chọn quần áo, thay đổi đầu tóc,, giờ hệt như danh môn thiếu phụ, kiều diễm hơn lúc chưa thành hôn rất nhiều. Nàng cố ý ăn mặc như vậy, chờ Bạch Xá về, cho hắn ngạc nhiên.

Có Tòa Hương Phấn Trạch - Nhĩ NhãNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ