Nhân Mã xoa rối mái tóc xù của mình trong khi lê bước đi lang thang quanh làng. Mặt trời đã lên cao, ánh sáng chói chang khiến cậu phải nheo mắt lại hết cỡ. Nhân Mã cảm thấy mọi thứ trước mắt mình trở nên thật mờ ảo, có lẽ là vì nhiệt độ nên mới vậy.
Cậu thầm chửi rủa trong đầu nhưng chân vẫn không ngừng bước, lần đầu tiên Nhân Mã cảm thấy nhà của Trưởng làng thật là xa. Trời nóng khiến sự kiên nhẫn của Nhân Mã giảm đi rất nhiều, hiện tại cậu chỉ muốn nằm dưới gốc cây nào đó mà thôi. Đúng vậy, bây giờ đang là giữa trưa và cũng thời gian thảo luận để tìm ra kẻ sẽ bị treo cổ ngày hôm nay.
Thật khó khăn mới có thể tới nhà Trưởng làng, Nhân Mã cảm thấy bản thân sắp chết vì thiếu nước rồi. Cậu liếc mắt nhìn những người trong nhà rời nhanh chóng lướt qua họ, thả người vào chiếc ghế gần nhất. Mặc dù ghế không được êm ái nhưng ít nhất còn có thể nghỉ ngơi.
- Nước chứ? - Một cốc nước được đưa ra trước mặt Nhân Mã, cậu hơi ngẩng đầu nhìn người tốt bụng nào đó.
Xử Nữ kiên nhẫn cầm cốc nước, đối mặt với đôi mắt mơ màng của Nhân Mã. Cậu ta nhìn chằm chằm hồi lâu như muốn xác định người đứng trước mình là ai. Đôi mắt hơi tỉnh táo khi nhận ra Xử Nữ.
- Ồ, là cô à? - Nhân Mã vươn tay nhận lấy cuốc nước. - Cảm ơn há.
Cảm nhận dòng nước mát lạnh trôi xuống cổ họng mình, Nhân Mã cuối cùng có thể thở ra một hơi sảng khoái. Cậu quả thật không bao giờ có thể hợp với cái thời tiết nóng nực như thế này mà.
Xử Nữ ngồi xuống ghế bên cạnh, đôi mắt nhìn xuống cốc nước đang cầm trên tay. Cô nàng có tâm sự, Nhân Mã nghĩ nhưng cậu chẳng hề có ý định sẽ tốt bụng làm một người lắng nghe. Cậu đảo mắt, nhìn tất cả khuôn mặt đang tụ họp trong nhà của Trưởng làng, thiếu một người.
Trần Vũ.
Nhân Mã có ấn tượng không tệ về cậu trai này, hơi nóng nảy một chút nhưng tốt bụng, kính trên nhường dưới, được mọi người nhận định là một cậu nhóc tốt. Nhưng có vẻ hôm nay cậu ta lại chính là nghi phạm. Nhân Mã uống một ngụm nước, cái danh "tốt" của cậu ta dường như cũng không giúp dân làng đứng lên bênh vực cậu nhóc.
Nhân Mã đang đợi một người nào đó đứng lên phát biểu - ồ, làm ơn đừng là đám dân làng ngốc nghếch, nếu là họ thì thà cậu không nghe còn hơn.
Thật may mắn rằng Nhân Mã không phải đợi lâu. Sự xuất hiện của Thiên Yết ngay lập tức thu hút mọi sự chú ý của dân làng.
Có lẽ họ không để ý nhưng không biết từ lúc nào, dân làng đã coi Thiên Yết như một người thay thế cho Bạch Dương - bình tĩnh, không đáng tin cậy cho lắm những lại có những lập luận vô cùng sắc bén. Nhân Mã nghĩ Thiên Yết giống như con rắn, nó thấm chất độc của mình một cách chậm rãi vào con mồi, khiến con mồi bất tri bất giác nghe theo.
Sức ảnh hưởng của Thiên Yết bây giờ có lẽ chỉ đứng sau Thiên Bình mà thôi.
Nhân Mã chép miệng, quả là một tên nhóc gian xảo.
Thiên Yết nhìn tất cả mọi người đang tụ tập ở đây một lượt rồi mới bắt đầu nói:
- Hiện tại, nghi phạm duy nhất chúng ta có là Tần Vũ, cậu ấy là nghi phạm trong vụ bà Lý. Đầu tiên, theo như những gì dân làng nói, sau khi trói bà Lý trong phòng bếp, Tần Vũ chính là người rời đi sau cùng. Cậu ấy đang là người đáng ngờ nhất và có thời gian để ra tay. Hơn nữa, cậu ấy không có chứng cứ ngoại phạm lẫn người làm chứng nên hoàn toàn có khả năng để nghi ngờ. Nhưng đó chỉ là trước chín giờ - trước thời gian hoạt động của Ma sói nên chúng ta vẫn chưa thể kết luận được gì.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12cs] Làng Ma Sói
Mystery / ThrillerRating: T (Không dành cho trẻ dưới 13 tuổi) Summary: Một ngôi làng cổ bị nguyền rủa nằm sau làn sương sâu trong rừng. Năm học sinh hiếu kì đã tìm thấy ngôi làng, khởi động trò chơi chết chóc. Đó là một trò chơi không lối thoát, chỉ có một người là c...