Chương 33

1.7K 133 11
                                    

Con rắn đã tìm rất nhiều cách để có thể phá giải lời nguyền cho ngôi làng nhưng không thể, chẳng có ai nguyện ý giúp nó. Nó đã đi rất nhiều nơi, cầu cứu rất nhiều nhưng vẫn vô dụng.

Con rắn vô vọng nhìn dân làng mình liên tục giết lẫn nhau.

Nó cầu xin, nó lạy.

Chúa, Thánh Ala, Đức Phật. Bất cứ ai, làm ơn giúp tôi.

Rồi một ngày, những vị thần đáp lại lời cầu nguyện của con rắn.

Một con cáo xuất hiện và đồng ý giúp con rắn.

Ngôi làng thoát khỏi lời nguyền, con rắn nhắm mắt lại trong hạnh phúc.

Con rắn nghĩ, đó hắn là ngày hạnh phúc nhất trong đời nó.

Chín giờ tối, nhà Xà Phu.

Xử Nữ đóng cuốn sách lại, cô thở một hơi thật dài. Cuốn "Rắn đen" là phần kế tiếp của "cổ tích của Rắn trắng".

Cuốn sách nói về quá trình báo thù của con rắn trắng sau khi bị con ếch lừa.

Con ếch chính là kẻ đã đặt ra lời nguyền vào làng rắn. Một ngày con ếch không còn đủ sức để duy trì lời nguyền đó nên nó đã lợi dụng con rắn. Khi biết chuyện, con rắn đã nhờ sự giúp đỡ của thầy thuốc mà trả thù thành công. Con rắn đã giết con ếch và làn da của nó cũng biến thành màu đen. Thù đã trả nhưng con rắn đen lại không thể hoá giải được lời nguyền của dân làng.

Con rắn đen quằn quại trong đau khổ, nó cầu xin sự giúp đỡ trong vô vọng.

Kết thúc cuốn sách.

Xử Nữ ngẩng đầu nhìn người đàn ông đang ngồi đối diện. Cô cảm thấy hắn kì thực cũng rất đáng thương.

Xà Phu nói: - Dương Khánh cũng đã từng ngồi đó nhìn tôi với ánh mắt thương cảm như vậy. Tôi không thích nó. Bỏ ánh mắt đó đi hoặc tôi sẽ ra lệnh cho đám gấu giết cô đấy.

- Tôi hiểu rồi. - Xử Nữ vội vàng cụp mắt, đặt cuốn sách lên bàn. - Dương Khánh cũng đã từng đọc cuốn sách này, tôi tin chắc anh ta cũng biết cách để thoát khỏi trò chơi này. Thế nhưng Dương Khánh lại chết, tôi tự hỏi tại sao anh ta lại bị giết?

Xà Phu bật ra một tiếng cười ngắn: - Dương Khánh không bị giết, chính lời nguyền đã phản phệ lên cậu ta. Có ba điều kiện cần để phá hủy lời nguyền, một bộ phận trên cơ thể của tôi, lọ thuốc chữa bệnh của thầy thuốc và điều cuối cùng là thứ Dương Khánh không hoàn thành. Nói chính xác hơn là cậu ta không thể làm được. Cậu ta là người đầu tiên tìm ra được bí mật này nhưng cậu ta lại không dám, thật đáng tiếc...

- Điều kiện cuối cùng đó là gì?

- Giết tôi, bằng chính đôi tay của cậu ta.

Không bất ngờ, Xử Nữ nghĩ. Để có thể chấm dứt được toàn bộ trò chơi, mấu chốt chính là Quản trò; Quản trò còn sống thì trò chơi vẫn có thể tiếp diễn, Quản trò chết thì trò chơi liền kết thúc. Có thể hiểu đơn giản rằng, lời nguyền gắn liền với Quản trò, một trong hai biến mất thì cả trò chơi cũng biến mất theo.

[12cs] Làng Ma SóiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ