Chương 32

880 103 11
                                    

Con ếch là có một sở thích kì lạ. Nó thích nhìn mọi loại chìm trong đau khổ, tìm được hi vọng rồi lại lần nữa chìm trong tuyệt vọng.

Con ếch đã lựa chọn ngôi làng rắn kia là thú vui tiếp theo của mình. Nó đã bí mật vẽ một pháp trận nguyền rủa.

Con ếch bị bệnh, không thể duy trì pháp trận lâu hơn được. Nó đã cầu xin thầy thuốc, nhưng hắn không đưa cho con ếch thứ nó cần.

Con ếch đã lợi dụng con rắn để lấy được lọ thuốc. Cảm giác khi nhìn thấy con rắn rơi vào tuyệt vòn thật sảng khoái.

Con rắn cảm thấy tức giận, nó sẽ không bao giờ tha thứ cjo con ếch. Thế nhưng con rắn phải làm gì bây giờ? Con rắn hỏi thầy thuốc.

Thầy thuốc giúp con rắn trả thù con ếch, cái giá đổi lại là chân của con rắn.

Con rắn đã tước hết pháp lực của con ếch. Mối thù đã trả nhưng con rắn lại vật lộn trong đau khổ.

Con rắn có được sức mạnh nhưng lại không thể cứu làng của nó khỏi lời nguyền.

Con rắn đang chờ đợi, chờ một ai đó.

Mười giờ tối, trong rừng.

Thiên Yết và Ma Kết nhìn lên trời. Hôm nay bầu trời sáng như ban ngày, mặt trăng và mặt trời cùng lúc xuất hiện. Trăng hôm nay rất tròn, không có màu đỏ dọa người như những đêm trước. Ngay bên cạnh mặt trăng là mặt trời, dựa theo khoảng cách thì nhật thực có vẻ sẽ diễn ra trong khoảng vài tiếng nữa. Hai người đã xuất phát từ đúng chín giờ nhưng trời quá tối khiến họ phải mất tới một tiếng để đến chỗ cần tìm.

Thiên Yết dùng điện thoại soi sáng hồ nước trước mặt.

Cậu nói với Ma Kết: - Trước tiên, chúng ta cần phải xác định xem ở cái hồ này có đúng là hồ nước được nói đến trong bài đồng dao hay không.

- Trông ở đây... - Ma Kết nhìn quanh. - Không có cái gì giống với pháp trận được nói đến trong bài đồng dao.

- Cứ phải tìm đi đã. - Thiên Yết gãi đầu. - Cơ hội của chúng ta chỉ có vài tiếng trong ngày hôm nay mà thôi.

Hai người nhanh chóng tản ra, cố gắng tìm kiêm pháp trận trong bài đồng dao.

Thiên Yết đi đến gốc cây mà cậu nhìn thấy Bảo Bình ngồi từ lần gặp trước còn Ma Kết tìm phía đối diện.

Thiên Yết tự hỏi đây là loại cây gì mà nó có thể lớn tới mức này. Đây là gốc cây to nhất mà Thiên Yết từng thấy trong đời. Cây không chỉ to bất thường mà loài hoa mọc bên cạnh nó cũng không bình thường: hoa cúc trắng - loài hoa thường dùng trong tang lễ. Cây nằm trên một gò đất cao, đứng trên đó có thể nhìn được bao quát khu vực này.

Thiên Yết nheo mắt, nếu coi gốc cây cậu đang đứng là mười hai giờ, xung quanh còn có bốn cây khác cũng to gần tương tự: góc ba giờ, năm giờ, bảy giờ và chín giờ. Mặc dù có hơi miễn cưỡng nhưng nếu nối cả năm cây lại thì có thể tao ra một hình ngôi sao.

Lúc này, Thiên Yết chợt nhận ra sự kì lạ của cả khu đất này.

Khu đất trống và hồ nước có dạng hình tròn gần như là hoàn hảo - "Một hình tròn to, một hình tròn nhỏ". Xung quanh khu đất có năm gốc cây lớn - "một ngôi sao lớn". Quanh bờ hồ có năm viên đá được đặt cách đều nhau - "năm ngôi sao nhỏ".

[12cs] Làng Ma SóiWhere stories live. Discover now