Nguồn cảm hứng

2.9K 90 7
                                    

  Mincy là biệt danh vào nghề của Minh Triệu - cô gái điếm cao cấp tại Sài Gòn, cô 27 tuổi và đã hơn 10 năm hành nghề, thật không ngờ cô vào nghề này khi chỉ mới 17 tuổi. Cũng như bao cô gái quê ngây thơ khác, Triệu lên Sài Gòn theo chân một người bạn - Lan Ngọc - với mong ước đổi đời, cô và Ngọc bắt đầu làm việc tại spa sang chảnh ở Sài Gòn, bởi một người dì bà con của Ngọc làm chủ. Mỗi ngày được phục vụ những quý bà, quý cô, tiểu thư giàu có xinh đẹp. . . khiến hai cô gái luôn khát khao, ngưỡng mộ. Rồi một ngày nọ, cả hai bị cám dỗ bởi lời mời từ một má mì, là khách quen tại spa. Lời mời gọi hấp dẫn cùng tương lai sa hoa của má đã khiến hai cô gái bỏ công việc hiện tại, bắt đầu vào nghề mà không chút suy nghĩ.

  Má mì là chủ sở hữu spa Coco, nhưng đó chỉ là kiểu trá hình, thật ra Coco là nơi đào tạo và chăm sóc những đứa con của má. Đây mới đúng là kinh doanh đẳng cấp bởi trước khi hành nghề, các cô gái đều phải trải qua quá trình huấn luyện bài bản với những nhóm riêng biệt và cách đào tạo khác nhau. Má mì cũng từng một thời làm gái, một gái điếm rẻ tiền bị đời xua đuổi, kì thị. Vào một ngày kia, bà gặp tình yêu đích thực của mình, ông ấy đã mang bà sang Mỹ định cư, sống cuộc sống hạnh phúc cùng ông. Nhưng tiếc thay ông qua đời sớm, để lại cho bà căn nhà với vài mảnh đất, rồi bà quyết định bán đi tất cả, quay lại Sài Gòn lập nghiệp. Bà nói làm đĩ khổ lắm, làm đĩ ở Việt Nam còn khổ hơn, rồi bà xây một trung tâm đào tạo và môi giới gái gọi ở Sài Gòn với mong ước làm thỏa mãn giới đại gia cần nguồn hàng chất lượng, nhưng quan trọng là cho đời đĩ của mấy đứa con bà nhận nuôi không phải khổ.

  Bà chẳng bao giờ ràng buộc hay đòi hỏi gì từ những cô gái, chẳng bao giờ đánh đập hay sai tụi xã hội đen để quản lý, tất cả đều xuất phát từ sự tự nguyện của các cô gái. Đời đĩ dù cao cấp cỡ nào thì cũng chỉ là phận đàn bà, giàu sang hay sung sướng cũng chỉ là phút giây tạm thời khi mình còn tuổi xuân, còn nhan sắc. Suy cho cùng thì vẫn cần một bờ vai vững chắc mà nương tựa, chính chồng bà đã cho bà cái tham vọng này: nơi biến ước mơ giàu sang của gái nghèo thành sự thật, nơi mang lại giá trị thật sự cho gái điếm.

  Sau 5 tháng huấn luyện, hai cô gái quê ngày nào đã sẵn sàng vào nghề với đầy đủ kiến thức: về đàn ông, về chuyện chăn gối, về việc làm đẹp, về ứng xử, về việc đối phó với mấy bà vợ ghen. . . đó là mọi điều mà một con đĩ chuyên nghiệp phải biết, cùng với những quy luật của nghề: không tên thật - không nói chuyện - không nhận tiền mặt và im lặng bỏ đi sau khi đã hoàn thành. Tiền sẽ chuyển vào tài khoản với tỉ lệ 50-50 cho má mì và cho cô gái.

  Lần đầu của Triệu là với một thằng trai tân con đại gia giàu có, Triệu là món quà mừng tốt nghiệp của hắn. Mọi thứ diễn ra với Triệu đau đớn nhưng chóng vánh, cô bước ra khỏi phòng khách sạn sau 1 tiếng làm việc, 1 tiếng lột bỏ mác " gái trinh ", 1 tiếng và cuộc đời Triệu bước sang trang mới. . . đời đĩ.

  Thấm thoát Triệu vào nghề đã được 10 năm, trải qua biết bao người đàn ông, vài cuộc tình chóng vánh cũng đủ để biết đắng cay ngọt bùi của phận làm đĩ, là một con đĩ cao cấp, có tiếng và được chiều chuộng hết mực. Má mì rất thương Triệu, bà nói cô có nét rất giống bà, đặc biệt là cái cách bất cần, cách sống lạnh, buông bỏ không hối tiếc, cách dùng tiền và đầu tư để không biến mình là một con đĩ não ngắn, Triệu chưa bao giờ kêu than dù điều tồi tệ có xảy ra. Đĩ cùng là cái nghề, nó có giá trị ghê lắm, bởi không có đĩ thì đàn ông giải quyết nhu cầu ở đâu? Sẽ ra sao nếu nạn hiếp dâm, bắt cóc, ngoại tình, vợ bé thật nhiều. . .?

[18+] MILLION REASONS ( TRIỆU DUYÊN ) - coverOù les histoires vivent. Découvrez maintenant