End Game 44

End Game 44

"I'll never let you go"

Art Antonio

I will keep secrets just to keep you Sheliah.

I'm on my way to Monica's house, ipapaalam ko na sa kaniya ang mga nangyayari. Kung ano man ang maging reaksyon niya, wala na akong pakialam pa. All things should go under my control.

If she can manipulate us, I'll do better.

Kailangan ko nang umisip ng mga paraan para matigil ang kasamaan ni Monica at ni Lio. I got my woman back, I will not waste this chance and fell for her traps again. Tama na yung isang beses na nagpaka-tanga ako. Tama na yung ilang beses na nakasakit ako ng tao.

I am going to burst in so much happiness. My Sheliah is back. That's all I ask.

She is my weakness, she is my strength. Her life is worth more than mine, if things go shit. I'll make sure that no one could ever lay a hand on her. I'll stay by her side, protecting her.

P-protektahan ko siya sa paraang hindi ako nagtatago sa sarili kong anino. I'll protect her with all of me, with my physical body. I'll protect her. 

Pinagsisihan kong hindi ko 'to matagal nang ginawa, what if I did fight before? Will we be in this state? Siguro hindi, siguro matagal nang natapos ang mga paghihirap namin. Siguro, masaya na kami ngayon at nagsusumpaan sa harapan ng Diyos.

But now? I'll have to make a move to make it happen. I want to say my vows, not to Monica but to Sheliah. My one and only soul mate. The love of my life. This may be cheesy but, f*ck! When you really love someone... Everything turns soft.

I walked through the door and entered Monica's office.

"Oh hey babe."

"Hey..." lumapit ito sa akin at binigyan ako ng halik sa labi.

"Napadalaw ka? What do you want?" nandito pala 'tong hayop na 'to.

"I'll discuss a few changes Lio, Monica."

"What changes?" kunot-noong tanong ni Monica.

"Regarding the movie."

Monica gave a bitter smile. "Oh yeah, akala mo wala akong alam?" may kinuha ito sa lamesa. "Itong cheque na 'to?" pinunit niya ito. "Bullshit."

Napayuko ako. "Yeah, about that..."

"What about it Antonio? That girl must pay the damage, we'll kick her out of the movi--"

"No-no Lio I will not let that happen." sabat ni Monica. "Listen, ngayong ako pa din ang may hawak ng production ng movie, all things must go under my command. And my own will. Walang--"

"Not to be rude but you can't do that."

Tinaasan ako nito ng kilay. "Pardon?"

"Monica, Sheliah has built a new production. Your staffs are now in her side. You got nothing left except for the scenes that we took, it's all yours. The production team will inform you soon that they are no longer a part of yours. Babalik na din ang mga perang itinapon mo para sa film, you got nothing now."

Biglang nagsisigaw sa galit si Monica. She grabbed the flower vase on her table and she threw it and it shattered into pieces on the ground.

"She'll pay for this!"

"Monica! Gawan mo 'to ng paraan." Lio said.

Matalim siyang tinignan nito. "Lahat naman ako ang gumagawa hindi ba?" ibinalik nito ang tingin sa akin. "What movie are they going to shoot?"