Chương 42

1K 34 5
                                    

Thủ hạ của Chiếu vương không thiếu người tài, chỉ không đầy hai ngày liền theo manh mối mà Tào Ẩn Bạch kể lại, nhưng khi Thù Nam nhận được phần báo cáo kia, cơ hồ là run rẩy mà đọc đến hết.

Không chỉ là thí nghiệm dược, thử châm, thử độc, thái y này vốn nên là những người lương y như từ mẫu, thế nhưng lại chưa từng đối xử với Sương nhân từ một chút nào! Bọn họ có thể vì thí nghiệm phương pháp phối xà đan mới mà cố ý làm cho y bị các loại rắn khác nhau cắn; Để thí nghiệm “tao nhã lộ” cho sủng phi trong hậu cung mà lấy than đỏ làm cháy da thịt y; vì thí nghiệm làm thế nào để khâu miệng vết thương để vết thương nhìn đẹp mắt hơn mà lấy lưỡi dao sắc bén cắt vào người y; thâm chí mấy lần vặn trật khớp vai của y, chỉ vì luyện tập để tăng tốc độ nối xương, làm cho thuần thục kỹ thuật…

Tư liệu trên văn bản viết giản lược, mỗi sự kiện đều chỉ nói mấy câu ít ỏi, nhưng văn bản ghi chép lại trừ bỏ tất cả tư tình có khi ngược lại còn làm cho người ta cảm thấy tàn nhẫn. Người phụ trách làm báo cáo này, tựa như đã xem qua cả bản ghi chép thực nghiệm của thái y viện, cuối báo cáo còn ghi chú số lần Sương suýt tắt thở.

Vài lần… vài lần… thật sự là chỉ còn kém một chút…

Thù Nam nhắm mắt lại, lần lượt hít sâu, lại như thế nào cũng không thể dừng được sự run rẩy, trong đột nhiên, rốt cục hiểu được vì sao Sương chưa bao giờ kêu đau, cũng chưa bao giờ rơi lệ.

Nước mắt của một người nếu như chẳng có ai đến thương tiếc cho, thì có lý do gì để mà rơi xuống?

Thù Nam đột nhiên nhớ đến, có mấy lần hắn xuống tay thật sự nặng vì Sương chọc tức, khuôn mặt nhỏ nhắn của Sương trắng bệch, ánh mắt lại khiêu khích không chịu nửa điểm yếu thế. Cặp mắt hạnh vốn xinh đẹp đáng yêu mềm mại liền nhìn chằm chằm vào hắn, mang theo khinh thường. Thù Nam không khỏi đoán rằng, ở rất lâu về trước, y cũng là dùng ánh mắt như vậy nhìn đám người trong thái y viện đó sao? Nếu là như vậy, thì như thế không khỏi bị người ghét.

Sương người này từ trước đến nay người khác vừa hận lại vừa căm ghét, nhưng hiện tại nếu cẩn thận nghĩ lại, cũng ẩn ẩn lộ ra một chút mất tự nhiên, không thể nói rõ rằng có chỗ nào không thích hợp.

Thù Nam cẩn thận nghĩ lại: có phải ngay từ đầu hắn đã chán ghét Sương sao?

Không! Cũng không hẳn là như vậy.

Còn nhớ khi hai người Sương Tuyết được đưa đến cung điện của hắn, thì gầy đến không giống như hài tử mười hai tuổi như lời nói, nhìn qua ước chừng chỉ khoảng bảy, tám tuổi, hắn trong lòng kinh ngạc: ai nha! Sóc nhỏ có đến hai. Lúc sau đó… sau đó hắn liền không nhớ rõ. Không! Chính xác mà nói, lúc sau trong mắt hắn cũng chỉ còn một người là Tuyết, chưa bao giờ cẩn thận nhìn qua Sương.

Nếu là như thế, như vậy nhiều nhất hắn cũng chỉ đối với Sương có chút bỏ bê, vậy thì vì sao lại chán ghét Sương như vậy? Thù Nam nghĩ lại, hết sức bới móc lên quá khứ đã xa xôi mơ hồ kia.

Thù Nam chưa bao giờ để ý đến Sương, bởi vậy chỉ trong vài năm, trí nhớ về Sương liền thu thành một màu xám ảmđảm, chỉ rõ lần thứ hai có ấn tượng với Sương là lúc hắn muốn đi tìm Tuyết.

Nhất Chỉ Hoang Đường Mộng [Full]Where stories live. Discover now