33: CÁ

2K 86 0
                                    


Người đàn ông nọ nở nụ cười nhạt, đôi mắt lại lộ vẻ nhu hòa: "Mạnh khỏe, đừng nhớ."

Bạch Thấm chua xót trong lòng, trên mặt lại khôi phục dáng vẻ bình đạm như nước như bình thường. Nàng khẽ vuốt cằm, phẩy cây quạt tròn đi về phía trước, đi lướt qua anh ta.

anh ta chậm rãi quay đầu, nhìn cây trâm làm bằng ngọc trên đầu nàng, rũ mắt cười khổ: Nàng ấy quả nhiên còn giữ cây trâm Ngọc kia...

Nghĩ vậy, anh yên lặng đưa tay khẽ chạm vào chiếc túi hương không mới không cũ bên hông, chậm rãi thở dài một hơi, cuối cùng vẫn là hữu duyên vô phận.

Bạch Thấm ngồi trong đình, bàn tay như ngọc giữ chặt lấy cán quạt, đôi mắt đẹp như mặt trăng dần dần phủ kín một tầng sương mù.

"Tiểu thư..." Nhĩ Nhạc thấy dáng vẻ buồn bực không vui này của nàng, lại đau lòng không thôi.

"Nhà họ Giản thế lớn cả nhà làm đại nho, duy chỉ có một người con trai bất hiếu, ly kinh phản đạo* là chàng, cả ngày chỉ nghĩ đến việc điêu khắc trâm Ngọc..." Bờ môi Bạch Thấm khẽ run rẩy, một giọt nước mắt trong suốt chảy xuống theo gò má, trên mặt lại lộ ra ý cười: "Nhĩ Nhạc, năm đó mẫu thân đã đồng ý chuyện của chàng và ta."

*) Ly kinh phản đạo: (Kinh: chỉ những lời dạy bảo, khuyên răn của các đại Nho thời xưa) Thành ngữ tiếng Hán, chỉ người rời xa những tư tưởng, lí luận chuẩn mực ngày xưa. Ở đây là chỉ đứa con bất trị, ngang ngạnh, bướng bỉnh.


"Ta vốn nên vui mừng đợi gả, không ngờ được, mộng đẹp tan vỡ, vào nơi thâm Cung này." Nàng nhìn ra bầu trời bên ngoài bức tường đỏ, môi son khẽ cong lên, giọng nói khàn khàn lộ ra nỗi bi thương, thầm thán: "Chỉ chậm một bước thôi..."

"Tiểu thư, ngài đừng nói nữa." Nhĩ Nhạc đỏ mắt khuyên can.

Bạch Thấm không nói tiếng nào, chỉ khẽ vuốt nước mắt trên mặt. Đôi tay đang nắm cán quạt hơi thả ra, cả trái tim dần bị nỗi tiếc nuối ăn mòn.

******

​"Lại còn gặp phải Thái Hậu Nương Nương sao?" Liễu Tòng Trân và Thôi Xảo trong lòng không nắm chắc, lại luôn chờ trong viện, thấy A Viên trở về liền vội vàng đi tới.

"Cứ xem như là gặp phải đi." A Viên khẽ vuốt tóc, đôi mắt cong cong, trên mặt nhuộm một tầng đỏ ửng, sáng vẻ mềm mại ngọt ngào, chỉ có giọng nói là hơi khàn khàn: "Ta tránh được..."

Liễu Tòng Trân, Thôi Xảo:...

"Cổ họng của cô làm sao vậy?" Thôi Xảo nghe được giọng nói của nàng không ổn, ân cần hỏi.

A Viên cười, khẽ lắc đầu: "không sao cả, chỉ là bị hóc xương cá thôi."

Liễu Tòng Trân, Thôi Xảo hai người liếc mắt nhìn nhau, kinh ngạc trong lòng: Đây là vì cùng ngồi ăn với Hoàng Thượng sao?

"Thái Hậu Nương Nương là người nghiêm khắc, coi trọng quy củ, sau này nếu cô có phải, ngàn lần không thể cuống lên giống hôm nay được." Liễu Tòng Trân thở phào nhẹ nhõm, nhưng vẫn xụ mặt dặn dò: "Dĩ nhiên, tình huống như hôm nay cô cứ trốn đi cũng được."

"Tình huống như hôm nay hả?" A Viên ngước mắt nhìn ánh mắt "biết hết rồi" của hai người, khuôn mặt nóng lên, chậm rãi cúi đầu: "Là Hoàng Thượng cho..."

Nàng vừa nói, lại âm thầm suy nghĩ trong lòng những điều bản thân nghe được hôm nay: Thái Hậu Nương Nương cũng coi như là không giống với lời đồn đi... rõ ràng là ngài ấy rất hiền từ, hiền lành mà!

"Lúc ta còn là một cung nữ nhỏ nhoi* đã từng tận mắt thấy Thái Hậu nương nương đánh chết một người Cung nữ thiếp thân thường ngày rất sủng ái." Thôi Xảo nhớ lại khung cảnh máu me ngày đó cũng lại cảm thấy không rét mà run**: "Bên người ngày vốn dĩ là có hai vị cô cô, một người chính là Trường Duyệt cô cô bây giờ, người còn lại chính là người năm đó bị đánh chết."

*) Đoạn này chắc Bug nhẹ. Thôi Xảo không phải là Cung nữ

CẦU ĐƯỢC ƯỚC THẤY: THÁI GIÁM BIẾN HÌNHOnde histórias criam vida. Descubra agora