Chương 04. Động cơ

1.6K 133 25
                                    

Chương 04. Động cơ

Tác giả: Thân Sĩ Giả

Chuyển ngữ: Diệp Trà (bachdieptra.wordpress.com)

-

Con người cũng như thân cây vậy. Hễ càng muốn vươn đến những cõi miền cao thẳm rạng rỡ, thì những cội rễ càng phải bám sâu vào lòng đất, vào bóng tối và vào sâu thẳm, bám sâu vào sự xấu ác!

(Trích "Zarathustra đã nói như thế" – Friedrich Wilhelm Nietzsche, NXB Nhã Nam (2014), Dịch giả Trần Xuân Kiêm)

Nếu không phải bị mẹ lừa gạt báo danh vào một tiết mục diễn kịch, Ngụy Tử Hư sẽ không biết đến mùi vị này.

Đứng dưới ánh đèn sân khấu, là trung tâm được tất cả ánh mắt hướng vào, hắn giấu mình bên trong một nhân vật giả tạo, bước lên đóng kịch để lấy lòng khán giả. Hắn nhất định rất có thiên phú, chỉ bằng vài câu bịa đặt đã có thể thu được từng tràng vỗ tay và hò reo không dứt. Khi buổi biểu diễn kết thúc, rất nhiều người lớn đi tới, khen hắn diễn giỏi, tán thưởng sự nỗ lực của hắn. Mẹ vô cùng tự hào, bà nâng khuôn mặt nhỏ của Ngụy Tử Hư nói:

"Con là giỏi nhất, so với con những đứa trẻ khác đều kém xa."

Dĩ nhiên rồi. Bởi vì chúng nó quá thành thực, phô bày tất cả của bản thân, không thèm giữ lại chút nào. Vì vậy Ngụy Tử Hư phát hiện, đóng vai người khác, so với đóng vai chính mình, có thể khiến hắn nhận được càng nhiều khen ngợi.

Trẻ con muốn được người lớn khen, là một chuyện rất bình thường không phải sao?

Rất bình thường mà thôi.

Một buổi sáng trôi qua. Mọi người thăm dò khắp trong ngoài căn biệt thự, tình cờ chạm mặt nhau thì vội vã chào hỏi, giống như chỉ là một đám người xa lạ trên đường lữ hành trùng hợp ở chung khách sạn. Bầu không khí vừa thân thiện vừa xa lánh này, làm tâm tình căng thẳng lúc sáng sớm tiêu tan không ít. Mọi người lục tục trở về phòng sắp xếp tư trang.

Biệt thự có tổng cộng ba tầng và một gian gác xép, gian gác này không có khóa, dùng để chứa những đồ bỏ đi, ai cũng có thể tùy ý ra vào. Từ tầng một đến tầng ba là một kết cấu vòng tròn, hành lang trải đủ một vòng, ở chính giữa là đại sảnh để trống, phía Bắc là cầu thang gỗ, thảm đỏ trải dài theo từng bậc thang. Độ cao của ba tầng lầu khiến đại sảnh có cảm giác càng thêm trống trải, đứng dưới tầng một, có thể trông thấy hết thảy cửa gỗ của từng căn phòng. Ở cuối cầu thang gỗ là căn phòng với cái bàn tròn lớn trên tầng hai, chính là nơi đầu tiên bọn họ tỉnh lại.

Biệt thự này cũng không quá rộng, được xây dựng biệt lập giữa một không gian xanh hóa, nhưng để mười ba người vào ở thì vẫn dư sức. Mỗi tầng đều bố trí rất nhiều phòng cách đều nhau, trên tay nắm cửa có khắc tên phân biệt phòng ngủ cá nhân của từng người, phòng nào dùng chung thì không có khóa, ngoài ra còn một vài phòng tối không mở được. Phòng riêng của từng người có vẻ được phân chia ngẫu nhiên, Triệu Luân, Lâm Sơn Chi, Tiêu Hàn Khinh, Mạc Vãn Hướng, Lục Dư và Hàn Hiểu Na ở tầng một; Lưu Tỉnh, Ngụy Tử Hư, Thường Hoài Cẩn, Lý Chấn, Chu Du và Bành Dân Tắc tầng hai; một mình Lạc Hợp ở trên tầng ba. Đáng chú ý là hệ thống mã khóa ở mỗi tầng đều không giống nhau, tầng một là bảo mật bằng mật mã, tầng hai là nhận diện khuôn mặt, tầng ba là quét võng mạc. Hệ thống nhận diện ở mỗi tầng lại có trình độ khác nhau như vậy, không biết Director đang muốn tiến hành thử nghiệm kỳ quái gì.

[ĐM] Game Show Chết Chóc: Tên điên xinh đẹp - Thân Sĩ GiảWhere stories live. Discover now