213+214

2.3K 95 21
                                    

CHƯƠNG 213: VIÊM THÀNH

Mấy ngày không luyện đan, Du Tiểu Mặc cảm thấy tay nghề của hắn sắp mai một rồi.

Mặc dù bây giờ vẫn kẹt mãi ở cấp bốn không đột phá nổi, nhưng nói không chừng ngẫu nhiên luyện đan cũng có cơ hội.

Mà quan trọng nhất là, linh đan hắn tích trữ trong không gian bị Lăng Tiêu ăn gần hết, nếu không bổ sung thêm chút linh đan nữa, đến lúc cần dùng tới, hẳn chỉ có thể nước tới chân mới nhảy.

Nói đến linh đan cấp bốn, từ sau khi đột phá hắn hiếm khi luyện linh đan cấp bốn.

Cũng may mà Du Tiểu Mặc có thói quen dự trữ linh thảo, hôm nay ở trong không gian đã có mười mấy cái kệ để đầy linh thảo thượng phẩm, mỗi cây đều tươi ngon mọng nước cực kỳ.

Linh đan cấp bốn khác với linh đan cấp hai hay ba, bởi thì cần càng nhiều linh thảo hơn, mà hiệu quả của linh đan cấp bốn còn có sự biến đổi về chất, bởi vậy trình tự luyện đan càng nhiều, nếu không có đơn thuốc, cho dù ngươi có linh thảo cũng chẳng thể luyện nổi.

Du Tiểu Mặc nhớ lại những đơn thuốc cấp bốn hắn đã đọc được ở Tàng Thư Các.

Sau khi nhìn lướt qua một lần, Du Tiểu Mặc chọn được một loại linh đan tên là Nguyên Dương đan.

Độ khó của Nguyên Dương đan thuộc loại trung đẳng trong số linh đan cấp bốn, tuy luyện chế không quá khó, nhưng sử dụng nó có thể kích phát tất cả năng lực trong cơ thể của tu luyện giả, thường thì vào thời khắc mấu chốt mới cần dùng.

Vốn Du Tiểu Mặc muốn luyện Xú Khí đan, nhưng mà vì mùi của nó quá thúi, lại còn ở trong một không gian kín, nếu giờ mà luyện nó chắc khắp phòng sẽ tràn ngập cái mùi này cho xem, đành phải bỏ qua.

Nguyên Dương đan cần tất cả tám loại linh thảo, trong đó có năm loại linh thảo là thành phần quan trọng, ba loại khác dùng để phụ trợ.

Linh thảo phụ trợ không nhất định phải dùng loại mà đơn thuốc đã ghi, đôi khi có thể dùng linh thảo có hiệu quả tương đương để thay thế, có một vài đan sư để cho tiện và giảm bớt thành phẩm, thậm chí còn dùng linh thảo cấp ba để thay.

Tuy rằng linh đan luyện ra vẫn là linh đan cấp bốn, nhưng hiệu quả không thể bằng một viên linh đan nguyên vẹn được.

Du Tiểu Mặc rất dư dả linh thảo, cho nên hắn cũng không cần dùng linh thảo khác thay thế như người ta.

Ngoại trừ năm loại linh thảo quan trọng, thì hắn cũng dùng linh thảo thượng phẩm cho ba loại linh thảo phụ trợ, chỉ có linh đan thượng phẩm mới bán được giá thôi, Du Tiểu Mặc cứ có cảm giác, ngày sau sẽ tốn kém hơn cả sức tưởng tượng của hắn nhiều.

Sau khi trong đầu cẩn thận nhẩm lại quá trình luyện Nguyên Dương đan mấy lần, Du Tiểu Mặc mới bắt đầu bắt tay vào làm.

Ngay tại lúc hắn ném mấy gốc linh thảo vào trong lô đỉnh, Lăng Tiêu đang nằm trên giường bỗng mở mắt ra.

Ánh mắt vốn thờ ơ tới khi nhìn thấy bóng dáng đang tập trung luyện đan kia bỗng được điểm thêm một chút vui vẻ, đúng là giành giật từng giây, nhưng thời gian đi đường một tháng cũng khá buồn tẻ, mà Du Tiểu Mặc không phải là kiểu người thích rảnh rỗi.

Truyền thuyết chi chủ đích phu nhân [ Quyển 2 ]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ