[ Quyển 3: Bão táp Đông Thành ] Chương 26: Tranh đoạt ( thượng )

250 9 0
                                    

Chiều hôm nay, Diệp Kính Huy lại bị Tư Minh gọi vào văn phòng.

"Vì biểu hiện lần này của cậu rất tốt, tôi quyết định tăng lương cho cậu." Tư Minh đẩy nhẹ một phong bì màu trắng trên bàn về phía hắn.

Diệp Kính Huy vừa mở ra, không khỏi sửng sốt: "Chỉ một lần đã tăng 50% tiền lương, hình như không phù hợp quy tắc?"

Tư Minh mỉm cười: "Việc lên chức và tăng lương trong Đông Thành căn cứ vào biểu hiện của nhân viên, có thể có trường hợp đặc biệt, đừng lo lắng, biểu hiện lần này của cậu vô cùng xuất sắc, tăng nhiêu đó lương không thành vấn đề."

"Cám ơn giám đốc Tư." Diệp Kính Huy nhận lấy phong bì. Tuy rằng với hắn thì chút tiền này chẳng có gì đáng kể, nhưng đáy lòng lại dâng lên cảm giác thật ấm áp.

"Đây là cái cậu xứng đáng nhận được." Tư Minh dời mắt khỏi màn hình máy tính, nhìn hắn, "Còn một sự kiện nữa." Anh đẩy một tập tài liệu về phía Diệp Kính Huy.

Diệp Kính Huy nhanh nhẹn xem qua một lần, hắn nhíu mày: "Lệnh điều động công tác?"

"Ừ, vì ở phương diện marketing cậu rất có năng lực, giám đốc Tiêu mới là người phụ trách nghiệp vụ này, cậu qua hỗ trợ anh ta đi, ở chỗ anh ta cậu sẽ có đất dụng võ."

Diệp Kính Huy trầm mặc, nhìn thấy hai chữ "Tư Minh" được kí phóng khoáng trên lệnh điều động, hắn lặng đi một hồi mới trầm giọng hỏi: "Điều tôi đi là ý của anh?"

Tư Minh khựng lại, tiếp tục dán mắt vào màn hình máy tính, anh nhún vai cười: "Là lệnh do cấp trên trực tiếp đưa xuống, dẫu tôi không muốn thả cậu cũng lực bất tòng tâm thôi."

"Thì ra là thế." Nghe được lời này của anh, tâm trạng uất ức của Diệp Kính Huy tức khắc tốt hơn nhiều lắm, hắn cười, "Tiếc là qua bên đó không được nuôi mèo, giám đốc Tiêu ghét nhất là động vật nhỏ."

"Không sao đâu, tạm thời tôi nuôi thay cậu, nếu rảnh cứ tới đây thăm nó."

Diệp Kính Huy gật đầu: "Buổi tối mời anh ăn cơm được không?"

"Tuy rất muốn đi nhưng tối nay tôi có hẹn rồi."

"Hẹn với người đẹp hở?"

Tư Minh dừng lại nhìn Diệp Kính Huy, anh trả lời một cách rất bình tĩnh: "Chủ tịch đã trở về."

...

Diệp Kính Huy cảm thấy có điều gì đó không hợp lý lắm.

Bố trí nhân viên trong Đông Thành cực kì phức tạp, tuy trên danh nghĩa quyền lực của Tiêu Dật tách biệt với Tư Minh, nhưng khi gặp phải vấn đề khó giải quyết, họ cũng thường thuyên chuyển cấp dưới cho nhau, bởi vì sự cân bằng tế nhị giữa hai thế lực, bình thường đều chỉ "mượn" một thời gian ngắn, nhưng bây giờ trực tiếp điều Diệp Kính Huy qua cho Tiêu Dật, lại đúng ngay lúc chủ tịch vừa về nước, rõ ràng là Tiêu Dật đang âm thầm giở trò. Tuy mới đầu thâm nhập Đông Thành vì muốn giúp Tiêu Dật thống nhất "giang sơn", nhưng hôm nay trông thấy gương mặt điềm tĩnh của Tư Minh, hắn đột nhiên cảm thấy có phần phiền muộn lắm.

Chiều hôm ấy, lúc qua chỗ Tiêu Dật "ra mắt", hắn nhướn mày hỏi: "Cậu đang chơi trò khỉ gì vậy?"

Tiêu Dật dịu dàng cười: "A Huy, cậu tuyệt tình quá đáng, làm gì mà trông tâm không cam tình không nguyện vậy, uổng công tôi nhớ cậu ngày đêm, cơm cũng nuốt không trôi."

[ Đam mỹ ] Sự trả thù công bằngWhere stories live. Discover now