15. Xuân về

4.2K 393 103
                                    

*From Gold- Novo Amor
*Bloom - The Paper Kites

15. Xuân về


Tháng ba.

Mùa xuân chầm chậm quay trở về với Bắc Kinh hoa lệ, chỉ là ít có được tiết trời ngày xuân cùng với ánh dương ôn hòa ấm áp, phần nhiều vẫn là những buổi sớm sương mù dày đặc mang theo cơn gió từ phương Bắc thổi tới.

Thời gian hai năm đủ để ngành công nghiệp giải trí dâng lên một trận sóng gió, có người trở mình phất lên từ bọt nước, cũng có kẻ chôn vùi dưới ngọn sóng bạc đầu.

Vương Nhất Bác xem như là một nam nghệ sĩ thay đổi hình tượng nhanh chóng trong gần hai năm qua, năm ngoái dựa vào một bộ web drama được đánh giá khá cao mà chuyển mình, tiếng vang rất tốt, lại ở trong tác phẩm điện ảnh đặc biệt của một đạo diễn nổi tiếng giành được vị trí nam ba, dần dần cũng lấn chân sang màn ảnh rộng. Sau khi hết hạn hợp đồng với công ty cũ, bản thân tự mình lên làm ông chủ, mở phòng làm việc, tân lão bản tư lịch tuy còn non nớt thiếu sót, nhưng hoạt động cũng xem như không tệ.

Sự kiện come out xôn xao dư luận hai năm trước hiếm có mấy ai nhắc lại, tựa như chẳng qua thật sự chỉ là bèo nước gặp nhau, nhân vật chính trong cố sự năm đó nên quay phim thì trở về trong nước, nên tiếp tục công việc thì vẫn như cũ ở lại nước ngoài, hai người dường như không còn giao thiệp gì nữa. Thổn thức cũng được, cười trên nỗi đau của người khác cũng tốt, trăm ngàn tình tự chung quy vẫn là thuận theo thời gian phai nhạt dần, cho dù đến các fans cp, khi biết Vương Nhất Bác xuất hiện tại Trùng Khánh cũng không còn lấy làm kích động nữa.

Cuộc sống mỗi người lại quay trở về quỹ đạo bình đạm của riêng mình.

Vương Nhất Bác mới dự định chạy xong thông cáo cho dịp Tết chào mừng tân niên, sang tháng sau sẽ gia nhập đoàn phim mới. Hai năm trước làm việc không ngừng nghỉ, Nguyên Đán cũng không về nhà, tính toán thời gian vừa đúng tới ngày Tiêu Chiến về nước, bởi thế cậu lần đầu tiên tự phát cho mình một tháng nghỉ ngơi.

Trần tỷ trong lòng biết rõ, có chút buồn cười mà liếc cậu một cái, khoác túi đeo lên vai rời khỏi công ty.

Lên làm ông chủ rồi vẫn chỉ là một đứa trẻ mà thôi, vui vẻ vì chuyện gì còn tưởng rằng người khác không nhìn ra sao.

Vương Nhất Bác dứt khoát đuổi luôn cả Tiểu Dương đi mua sắm, nghĩ sẽ làm tổ ở văn phòng gọi cho Tiêu Chiến một cuộc, điện thoại lại rung rung thông báo có người đã gọi đến trước.

Trong lòng cậu vừa vui mừng, nhìn kĩ lại phát hiện người gọi đến không phải Tiêu Chiến.

"Alo, ba."

"Chuyện gì vậy chứ thằng nhóc này? Tiếp điện thoại của ba còn không vui vẻ là sao?"

"Không có" cậu ho lên hai tiếng, "sao lại gọi điện thoại cho con?"

"Con đã hai năm nay không về nhà, gần đây hầu hết công việc dịp tết chắc cũng bận xong rồi nhỉ? Có phải nên dành ra chút thời gian quay về một chuyến hay không?"

[Bác Chiến|Edit] Từ Stavanger cùng anh trải qua mùa đôngTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon