Chương 3: Lời nói sau lưng

724 34 0
                                    

Edit: Hikari2088

Chu Đình Tá rất muốn mở miệng nghị luận một chút, nhưng nhìn hành động của Vương Phu Nam, lại đành phải ngoan ngoãn ngậm miệng.

Còn Thiên Anh cũng ý thức được bản thân dường như chẳng phân biệt được trường hợp mà nói sai rồi, nên hai tay chà xát vạt áo ra vẻ đáng thương để cho Hứa Tắc đừng trách nàng.

Nhưng Hứa Tắc cũng thản nhiên trả lời:"Cũng không phải là sợ, chẳng qua cảm thấy có chút mất mặt. Thân thể của ta có chút trở ngại, chỗ nào cũng đều khiến cho người ta chê cười, trước mặt mọi người mà bị nghiệm thân thì ngượng ngùng lắm. Huống hồ khảo thi chế khoa khó như vậy, ta tự cảm thấy không có bản lãnh đó. Thay vì mất mặt một cách vô ích, không bằng thành thật chờ kết quả tuyển chọn."

Thiên Anh kiềm nén, muốn cười nhưng lại không dám khi nghe xong lời nói giả vờ giả vịt của Hứa Tắc.

Thân hình Hứa Tắc so với đám nam nhân xác thực khó coi, đã thấp lại gầy, cộng thêm đầu tóc hoa râm, phối hợp với bộ dáng "nam sinh nữ tướng", trẻ tuổi mặt trắng, nhìn thế nào cũng khiến người ta cảm thấy quái dị.

Vừa rồi Thiên Anh nhất thời hồ đồ suýt nữa làm lộ hết, người này lại vẫn có thể bình thản qua loa lấp liếm. Người ngoài nghe còn có thể tin, nhưng người biết chuyện nghe xong sẽ cảm thấy rất "giấu đầu hở đuôi".

Thiên Anh là một trong số ít những người biết giới tính thật của Hứa Tắc nên đương nhiên cảm thấy Hứa Tắc vẽ rắn thêm chân, giải thích buồn cười. Nàng nói: "Nhưng chàng so với bọn hắn lại càng anh tuấn, tài trí hơn, gầy chút xíu thì có sao đâu?"

Hứa Tắc cầm đũa chọt chọt cái bánh:"Nàng thật khờ, sự thật hiển nhiên là thân hình so với khuôn mặt xấu đẹp còn quan trọng hơn."

"Sao lại thế?!" Thiên Anh không tin,"Ta tình nguyện chờ đợi người có khuôn mặt đẹp hình dáng bình thường, cũng không muốn ở cùng với một người có thân hình tốt nhưng gương mặt xấu xí."

"Đáng tiếc, ý kiến của triều đình vừa vặn ngược lại với nàng. Thuyên tuyển tứ tài gồm: Tướng- ngôn- thư – phán, Tướng tuyển thân hình cao lớn, Ngôn tuyển lời lẽ tranh biện, Thư tuyển thư pháp đẹp đẽ cứng cáp, Phán tuyển câu văn ưu tú. Trong đó tướng mạo xếp vị trí đầu tiên, hiển nhiên là thân hình khôi ngô mạnh mẽ chiếm ưu thế rồi." Hứa Tắc nói xong bất đắc dĩ lắc đầu.

(Thuyên tuyển tứ tài: xét bốn phẩm chất để tuyển chọn quan lại)

"Thật à?"

"Đương nhiên."

"Chao ôi, tướng mạo to cao à." Thiên Anh xem Hứa Tắc quả thật cách xa yêu cầu này nhiều lắm, đành an ủi:"Đừng nản chí, chàng còn có ba ưu thế sau mà, tài năng mới là điều quan trọng không phải sao!"

"Có một hiền phụ tri kỷ hiểu biết an ủi như Thiên Anh đây, Hứa mỗ chết cũng không tiếc, uống một chén nào."

"Uống cái quỷ!" Vừa mới được khen là hiền phụ – Thiên Anh đoạt lấy cái chén trong tay Hứa Tắc: "Trên trán còn có vết thương đó, không muốn để lại sẹo thì kiềm chế cho ta!"

HOÀN (RE - UP) Con Rể - Triệu Hi ChiOnde histórias criam vida. Descubra agora