Chương 45: Người đầu ắp tay gối

320 11 0
                                    

Edit: Hikari2088

Rốt cuộc đêm thu gió lạnh không bằng gió xuân ấm áp làm người ta say mê.

Hứa Tắc ý thức được bầu không khí bất thường liền lui từng bước chân ra sau nhằm thoát khỏi phạm vi khống chế của hắn. Nàng hơi cúi mặt, trả lời câu hỏi "Vì sao mặt lại nóng như vậy." của hắn: "Cao thấp khác biệt, Thập thất lang vừa mới dựa vào ta quá gần nên ta bị huynh xông nóng mà thôi."

Thẳng thắn trực tiếp, cũng không kiêng dè.

Hứa Tắc thu lại nụ cười, nghiêm túc nói:"Sau này xin đừng đưa rượu cho Thiên Anh nữa, khả năng kiềm chế của nàng ấy không tốt, dù là mười bình thì nàng ấy cũng có thể uống hết, không tốt cho thân thể." Lại nói thêm một câu:"Ta sẽ giận đó."

Đây là lần đầu tiên nàng thẳng thắn bày tỏ cảm nghĩ của mình với Vương Phu Nam, bất luận là vì hai người đang dựa sát vào nhau nên căng thẳng lúng túng, hay là vì Thiên Anh say rượu mà cảm thấy tức giận.

Nhưng Vương Phu Nam lại không để ý chút nào:"Muội phu thật sự là sống không thú vị gì hết."

Hứa Tắc đứng ở khu vực an toàn phản bác: "Ta thích cuộc sống điều độ có tiết chế hơn. Về phần thú vị, ngay từ nhỏ ta không cảm thấy cái này có tác dụng gì cả."

Vương Phu Nam không cho là thế, hắn tiến lên níu lấy Hứa Tắc, không tốn chút sức nào kéo nàng đi về hành lang phía đông. Quan bào của Hứa Tắc bị túm, nàng chất vấn:"Kéo ta làm gì!"

Vương Phu Nam đột nhiên buông lỏng tay, cười nói:"Không có mà."

Hứa Tắc đen mặt, chỉnh lại áo mũ:"Xin đại soái chú ý ngôn hành." Lời nói cử chỉ giống như dáng điệu của Ngự Sử, không biết nàng làm thế nào mà học được.

Có điều nàng thân là lục sự tham quân do triều đình bổ nhiệm, xác thực có quyền hành trong tay, xem như là một nửa Ngự Sử. Để tránh bị nàng bắt nhược điểm, Vương Phu Nam liền sửa lại sách lược, nghiêm trang hỏi: "Xin hỏi Hứa tham quân, cấp trên gọi cấp dưới đi uống rượu là trái luật à?"

Đầu óc Hứa Tắc xoay chuyển cực nhanh:"Không tính là trái luật, nhưng nếu cấp dưới không muốn thì cấp trên cũng không thể bức bách."

"Đó là quy định do đệ tự đặt ra chứ gì? Ta chưa từng đọc qua điều này."

"......"

Hứa Tắc nhất thời á khẩu không trả lời được, Vương Phu Nam thoải mái đưa cánh tay dài ra ôm vai nàng: "Vừa nãy đệ chưa ăn no, giờ ăn thêm một chút thì có sao chứ?"

Hứa Tắc biết rõ sức lực hai bên chênh lệch, cuối cùng biết điều đi theo hắn đến phòng khách nhỏ.

Phòng khách nhỏ nằm đối điện đình viện, bàn dài được đặt trong sảnh, dưới giường có lót chiếu cói và có nệm mềm nên ngồi lên sẽ không cảm thấy lạnh. Hứa Tắc ngồi đối diện hắn, nàng chỉ lo cúi đầu ăn, gần như không đụng vào một chút rượu.

Ba năm ở Cao Mật, nàng hiếm khi uống rượu vì sợ xảy ra chuyện bất ngờ nên không dám lơi lỏng. Rời Cao Mật, thói quen này cũng được duy trì, nếu không bất đắc dĩ sẽ không uống rượu. Nhưng nàng vẫn cảm thấy căng thẳng, nàng đã không thể quay về khoảng thời gian tự do thoải mái ở Trường An nữa.

HOÀN (RE - UP) Con Rể - Triệu Hi ChiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ