Chương 52: Loạn Yêm đảng

230 12 1
                                    

Edit: Hikari2088

Thiên Anh hơi do dự, cô ta nói tiếp:"Luyện ngự sử không có trong phủ, nương tử gặp mặt lão phu nhân cũng không sao. Nữ quyến nhà quan thăm viếng lẫn nhau là chuyện bình thường. Nếu hôm nay nương tử muốn mang Anh Nương về nhà thì nên đồng ý thôi."

Thiên Anh cảm thấy có lý, liền xuống xe đi theo người gác cổng vào Luyện phủ. Tòa nhà không lớn, nhưng lại rất tinh xảo gọn gàng, hoa lá cây cảnh trong đình viện được sắp xếp khéo léo, có thể nhìn ra được chủ nhân là người tao nhã.

Trời lặng yên không một chút gió, ánh đèn lồng im lìm chiếu rọi hành lang. Tiến về phía trước liền nghe được tiếng trẻ con cười đùa truyền đến rất vui tai.

Anh Nương là đứa bé thông minh lanh lợi, nên giả ngu thì giả ngu, nên tỏ vẻ đáng yêu thì đáng yêu, thấy người khác không vui thì sáp lại an ủi, quả thật khiến người ta yêu thích.

Luyện Hội chưa lập gia đình, một mình Luyện lão phu nhân trong căn nhà vắng lặng không có người bầu bạn, khó tránh khỏi cảm giác cô độc. Anh Nương vừa nói ngọt vừa hiểu chuyện đã mang lại niềm vui rất lớn cho bà. Nhưng Luyện Hội lại nói đứa bé này là thu nhận trên đường, lại đặc biệt thích bám nương tử nhà Hứa tham quân, nên không thể để nó ở Luyện phủ được, chỉ có thể đưa đến đây chơi vào dịp hưu mộc thôi.

Lão phu nhân nghe xong liền thấy mất mát, rất muốn gặp vị Vương nương tử của Hứa tham quân, nhưng vẫn chưa tìm được cơ hội. Hôm nay nghe được Vương nương tử đến đây để mang Anh Nương về, thừa dịp Luyện Hội không ở nhà, bà liền mau chóng mời nàng vào nói chuyện.

Lão phu nhân sai người hầu chuẩn bị chén đũa, sốt ruột ngồi trong nhà chính chờ đợi.

Trong lòng Thiên Anh thấp thỏm không yên, nàng bước tới bệ cửa, đi vào thi lễ, ngẩng đầu nhìn khuôn mặt hiền lành của Luyện lão phu nhân, thoạt nhìn tựa hồ không có vẻ người khó nói chuyện. Anh Nương thấy nàng đến đây, chạy nhanh đến ôm nàng, gọi "Mẹ, mẹ" rất thuận miệng.

Luyện lão phu nhân hâm mộ nhìn hai "Mẹ con" thân thiết như vậy, những lời đã chuẩn bị kỹ càng cũng khó nói ra. Ôi chao, phải làm sao mới có thể giữ Anh Nương lại đây?! Đây là chuyện gì vậy, đứa trẻ đến đây kêu mình là "tổ mẫu", trở lại nhà họ Vương thì gọi Vi thị là "tổ mẫu", lại còn kêu nương tử nhà người ta là "Mẹ".

Luyện lão phu nhân tạm dằn lại những ý nghĩ trong đầu, vội mời Thiên Anh dùng cơm. Thiên Anh ăn vô cùng cẩn thận, quy củ không dám lỗ mãng, rơi vào trong mắt Luyện lão phu nhân lại đặc biệt ưng ý. Một nương tử xuất thân từ môn phiệt thế gia như thế, tướng mạo văn nhã, hành xử chừng mực, đối xử tốt với cả đứa trẻ cù bơ cù bất chứng tỏ là người tâm địa thiện lương, quả thật là người tốt, đáng tiếc......

Sao lại trở thành phu nhân của Hứa tham quân chứ?

Nghe nói Hứa tham quân nhỏ hơn nàng ba tuổi, đầu tóc muối tiêu, gầy tong teo không có chút khí phách nam nhi gì cả. Mặc dù hiện tại tiền đồ làm quan của hắn không tệ lắm, nhưng sao có thể bằng nam nhi Luyện gia chứ!

Nếu Hứa tham quân bên ngoài lăng nhăng, sau đó cùng Vương nương tử đường ai nấy đi thì hay quá. Luyện lão phu nhân càng nghĩ càng vượt giới hạn, chờ bà phát hiện ra thì giật nảy mình, liền giấu đầu hở đuôi mỉm cười với Thiên Anh: "Lão thân bệnh nhẹ quanh năm, không tiện xuất môn, càng không giao thiệp với ai hết, nên khó tránh khỏi tiếp đón không chu đáo, mong rằng Vương nương tử chớ để bụng nhé." Ngừng một chút rồi nói tiếp: "Nhiệm kỳ của Hứa tham quân ở Nghi châu còn hai ba năm nữa phải không?"

HOÀN (RE - UP) Con Rể - Triệu Hi ChiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ