Extra 4: Chuyện KrisTao

55 2 2
                                    

Thoắt một cái 4 năm đại học đã trôi qua, đông hết xuân sang là sự vận chuyển không ngừng của dòng thời gian, đi kèm theo nó là sự thay đổi ít nhiều của từng con người.


Check in: Ở một căn nhà nào đó.

"Xin chào các bạn đã đến với chương trình Thế giới động vật, hôm nay chúng ta cùng nghiên cứu loài cá mập, tìm hiểu hàm răng của nó sắc nhọn thế nào mà có thể cắn đứt cáp quang..."

Bíp. Chuyển kênh.

"Để có một món trứng luộc hợp tiêu chuẩn quốc tế thì chúng ta cần đun nước ở độ nóng không hơn không kém 99,9 độ C, nếu các bạn gặp khó khăn trong việc đo nhiệt độ nước sôi hãy tìm đến sản phẩm nhiệt kế đa di năng sản phẩm của công ty chúng tôi..."

Bíp. Chuyển kênh.

"Vâng! Cầu thủ A vừa rất nhanh mồm nhanh miệng cắn vào cầu thủ B, từ bây giờ đội ngũ y tế của chúng ta có lẽ nên tuyển thêm bác sĩ nha khoa và cả bác sĩ thú y tiêm phòng bệnh dại..."

Bíp. Chuyển kênh.

"Ngày hôm qua, diễn viên Ngô Diệc Phàm vừa từ Hồng Kông về Bắc Kinh với gu thời trang trẻ trung khỏe khoắn đáng yêu. Anh rất vui vẻ nói chuyện với fan hâm mộ đã chờ đợi mình rất lâu trên sân bay và tàu điện ngầm..."

Bíp. Chuyển kênh.

"Chương trình Xuyên Thấu Ngôi Sao xin trở lại với chuyên mục tìm anh em thất lạc trong giới showbiz. Hôm nay chúng ta cùng nói về ba ngôi sao rất nổi hiện nay đó là diễn viên Ngô Diệc Phàm, ca sĩ nhóm nhạc thần tượng Wu Yi Fan và người mẫu Kris"

...

"Điều đáng nói là ba nam thần cực kì nổi tiếng hiện nay không chỉ có ngoại hình rất giống nhau mà tên thật và nghệ danh của họ cũng như là một khuôn đúc ra, điều khác biệt duy nhất chỉ là lĩnh vực chuyên sâu của họ về ngành nghề mà thôi. Trong các bảng xếp hạng được đề ra, ba nam thần luôn thay nhau đứng vị trí số 1, thứ tự rất sát xao nhau quả là điều vô cùng thú vị."

Bĩu môi. Lúc nào cũng bị lôi ra so sánh với nhau thì có gì mà thú vị?!

Kris nằm dài trên sô pha xem TV, dạo này danh tiếng đi lên thành ra càng có nhiều tin tức linh tinh. May mắn cũng chỉ là người mẫu, không tham gia quá sâu vào ngành giải trí nên mới ít bị bới móc đời tư hơn, không như như hai người kia, suốt ngày bị treo một đống tựa đề linh tinh ở trang nhất mọi tờ báo từ lá cải tới báo có danh tiếng. Cư dân mạng luôn cho là ba người là ba bản sao của nhau, thậm chí người nghi ngờ họ là anh em sinh ba gì đó thậm chí là nhân bản vô nhân tính nhờ khoa học công nghệ can thiệp, chung quy thường thường một người lên báo thì hai người kia đều vô tình cũng được nhắc đến, chẳng biết như thế là tốt hay không tốt nữa?
VJ trong TV đang phân tích xem giữa ba người thì ai hoàn hảo hơn, càng phân tích càng nói nhiều vì thực sự không thể nào nói hết mọi phương diện tốt đẹp của từng người.

Đúng lúc này cửa nhà mở ra, một người đàn ông vội vã chạy vào, bẹp một phát ném lên mặt bàn thủy tinh một đống báo giấy báo ảnh, tay chống hông, người đàn ông thở hồng hộc nói:

-Cậu cậu cậu nhìn xem! Mấy năm nay cậu hành động mọi chuyện rất cẩn trọng, sao bây giờ lại để chuyện này xảy ra?

Kris ngồi bật dậy, cau mày nhìn anh quản lí đang tức giận kia, không nhìn tới đống báo trên bàn mà nghiêng đầu suy đoán:

-Lộ tẩy chuyện gì? Thân thế sao?

Anh quản lí hừ mũi, chỉ tới đống báo:

-Sao cậu không tự đọc đi?

Kris lắc đầu, dùng tay gạt đống báo kia đi rất dứt khoát rồi đáp:

-Khiến anh tức giận như thế chắc chắn là dùng mấy từ không hay ho gì, em không nên đọc thì hơn. Anh tóm tắt mọi chuyện xem nào.

Quản lí thở dài, ngồi xuống đối diện Kris, mặt úp vào hai tay lầm bầm:

-Cậu bảo anh biết nói chuyện này ra khỏi mồm thế nào đây?

Hình như là chuyện gì đó rất quan trọng, Kris ngờ hoặc hỏi:

-Chả nhẽ...lộ ảnh nude rồi?!

Anh quản lí giật bắn người, hùng hổ gào lên:

-Cậu còn dám chụp cả ảnh NUDE?!

-EM KHÔNG CÓ!! - Kris gào đáp lại. Chỉ là suy đoán thôi mà!! Rất có thể bị người khác chụp hoặc quay lén mà!

Anh quản lí nhẹ lòng thở ra, thu người lại trên sô pha. Làm quản lí cho người này rất đáng thương, suốt ngày bị bắt nạt mà thôi! Mình vốn còn bị yếu tim mà vài hôm lại bị cậu ta dọa bỏ việc một lần để đi hẹn hò! Không có tinh thần chuyên nghiệp gì hết!

Kris nhìn anh quản lí già đời mà cứ muốn tỏ ra tủi thân, đảo tròng mắt một cái, hạ giọng thoả hiệp:

-Được rồi, đã không phải lộ ảnh nude thì còn chuyện gì to tát nữa chứ?

Anh quản lí ngẩng mặt lên, đờ đẫn đáp:

-Chuyện cậu hẹn hò bị lộ tẩy rồi.
Kris thoáng cứng người, trầm ngâm suy nghĩ, một lúc sau mới hỏi lại:

-...Rồi sao nữa?

Anh quản lí lại bị doạ cho giật bắn. "Rồi sao nữa" là ý gì?! Cậu ta không để chuyện này vào mắt sao?! Chính thức bùng cháy:

-Cậu tốn bao nhiêu năm che giấu nhưng bây giờ bị lộ ra rồi thì thản thiên như thế thôi sao?! Cậu là người nổi tiếng! Ít nhiều cũng có fan hâm mộ trên toàn thế giới! Cậu có hàng triệu hàng vạn fan gơn! Còn có cả fan boy! Nhiều như này này! Nhưng hôm qua cậu bị lộ ra ảnh hôn nhau với BẠN TRAI cậu ở trong xe ôtô! Bây giờ mọi tờ báo đều đăng ảnh hôn môi của hai cậu! Cậu bảo quản lí như tôi sống sao?! Tôi biết ứng phó với báo trí thế nào?! Cậu bình thản như vậy thì bao giờ mới chết nổi hả Krisssssssss!!

Kris cảm thấy hơi đau đầu, ngoáy ngoáy lỗ tai, hôm nay anh quản lí nói nhiều thật đấy. Còn nói khá to nữa, Tiểu Đào đang ngủ có thể bị đánh thức mất.

-Anh bình tĩnh, thực chất em cũng không nghĩ bọn em có thể giấu được lâu như thế. Lộ rồi thì cứ để nó vậy đi.

Làm quản lí cho nhiều nghệ sĩ bao lâu nay, đây là lần đầu tiên quản lí Choi gặp một người bình thản đối diện với scandal tình cảm như thế này. Như thể cả thế giới nghĩ gì đều không quan trọng, cậu ấy chỉ quan tâm thế giới của riêng hai người. Mới đầu anh cũng thuộc diện bị cậu ấy giấu chuyện hẹn hò nhưng về sau vì lịch trình quá kín mà Kris đã nói huỵch toẹt ra là"Anh phải để thời gian trống mỗi chủ nhật để em còn đi hẹn hò, còn nữa, bà xã em rất khó tính nên anh đừng sắp xếp công việc vào tối muộn."Từ đó anh cũng tôn trọng quyết định của cậu mà sắp xếp công việc hợp lí, tính cách của Kris rất chững chạc và quyết đoán, làm việc với cậu chỉ có lợi chứ không có hại nên anh cũng nghĩ đủ phương án để bảo toàn chuyện Kris có người yêu mà không bị truyền thông soi xét. Bình thường Hwang Zi Tao đóng vai trò là cậu bạn thân thiết của Kris, chỉ có tới hôm qua sơ suất mới bị chụp lại ảnh hôn môi quá mức thân mật. Hiện tại muốn chối cũng chối không được, chỉ còn nghĩ cách sao cho dân tình thêu dệt chuyện tình cảm này đừng quá khoa trương làm ảnh hưởng tới công việc của cậu ấy. Còn một vấn đề nữa là cậu Zi Tao kia, cậu ấy là đại diện thể thao của Trung Quốc, tham gia rất nhiều thế vận hội nổi tiếng, bản thân cậu ấy cũng là người của công chúng, không biết cậu ấy nghĩ gì về chuyện lộ ra scandal này?

Đúng lúc đấy cách cửa phòng ngủ trên tầng có tiếng mở cửa, 5 giây sau "đại diện thể thao của Trung Quốc" mặc áo ngủ gấu trúc, đầu tóc rối bù đi xuống cầu thang, da mặt lúc mới ngủ dậy căng tròn, còn hơi bóng bóng trông rất dễ thương. Cái gì mà khí thế của con nhà võ là hoàn toàn không có! Cậu ấy cùng lắm như đứa nhỏ 3 tuổi chậm chạp dụi mắt đi xuống cầu thang mà thôi.

Hai người ngồi trên sô pha cùng chờ Zi Tao xuống tới tận nơi, cậu ấy ngáp một cái mắt liền long lanh nước trong suốt, có vẻ như còn ngái ngủ lắm mà mè nheo hỏi:
-Có chuyện gì mà sáng ra đã ầm ỹ như thế?

Anh quản lí im lặng, trong lòng đang âm thầm dự đoán sau khi Zi Tao biết chuyện thì sẽ múa côn nhị khúc mấy vòng, vung gậy gỗ mấy lần, đâm kiếm sắt mấy phát?!

Kris hắng giọng, vỗ bộp bộp xuống sô pha ý chỉ cậu ấy ngồi xuống, yêu thương ôm lấy eo nhỏ rắn chắc, cuối cùng mới thủ thỉ ra lời:

-Chuyện chúng ta bị lộ rồi, báo chí đã đưa đầy tin.

Hwang Zi Tao phản ứng ban đầu cũng không khác Kris là mấy, tay đang dụi mắt liền lập tức dừng lại, lông mày nhướng lên một bên nhìn Kris, rồi lại nhìn xuống đống báo lung tung dưới đất, cuối cùng là chuyển mắt tới anh quản lí đang im lặng cầu nguyện ở bên kia. Cậu hít một hơi dài, rồi lại thở ra, miệng chợt chẹp một cái rồi nói:

-Ủa vậy hả? Ừ thế không còn gì khác thì em đi đánh răng cái đã nhé.

Anh quản lí trong lòng lại rỉ máu! Cái cặp đôi này được ban cho trái tim sắt đá sao?! Sao lại có loại phản ứng nhẹ nhàng thanh thản như thế cơ chứ?!

Zi Tao đi đánh răng rửa mặt xong rất nhanh trở lại, điều đầu tiên cậu làm là ngồi khoanh chân dưới sàn nhà nhìn mấy tờ báo in chữ đỏ đen lung tung. Miệng nhỏ không ngừng đọc mấy tiêu đề hấp dẫn:

-Có thật hay không chuyện người mẫu Kris đem lòng yêu tuyển thủ võ thuật Hwang Zi Tao?!

-Tình bạn biến thành tình yêu, ranh giới bạn bè bị phá vỡ...

-Chuyện tình nam nam đẹp như đam mỹ làm say đắm fan hâm mộ...

-Đắng lòng nam thần của hàng vạn thiếu nữ có BẠN TRAI!

-Cùng dự đoán chuyện tình cảm của người mẫu nổi danh Kris cùng bạn trai đã bắt đầu được bao lâu. Soạn tin nhắn với cú pháp [X.Y.Z] gửi tới 1106 để tham gia dự đoán cùng chúng tôi, trong đó X là số năm, Y là số tháng, Z là số ngày. Giải thưởng là một đôi áo phông in hình hai nam chính hôn môi........................

-.......

Hwang Zi Tao đen mặt nhìn một loạt tiêu đề báo, cuối cùng lựa chọn vứt hết vào sọt rác. Chuyện tình đẹp nhất trong lòng hai người họ đã khắc ghi rồi, không cần báo chí hay người đời phải có phản ứng.

-Em thấy thế nào? - Kris kéo Tao ngồi cạnh rồi hỏi.

Tao nhún vai, thật lòng đáp:

-Tùy anh đấy, chuyện này ảnh hưởng đến anh nhiều hơn em, anh làm thế nào mà anh cảm thấy hợp lí là được. Em đều nghe theo anh.
Nụ hôn hôm qua trong xe cũng là do cậu chủ động cho nên tốt nhất là nên ngoan ngoãn nghe theo anh ấy đi.

Kris thoả mãi với lời đáp của Tao mà cười cười xoa xoa mái tóc mềm của cậu, nhẹ nhàng thăm dò ý kiến:

-Chúng ta nói ra tất cả, thế nào?

Anh chưa từng hứa hẹn hay tiết lộ chuyện gì về mặt tình cảm cá nhân cho truyền thông nên bây giờ có nói sự thật ra thì cũng chẳng mất lòng ai. Chỉ là mong fan hâm mộ đừng quá buồn lòng, hi vọng họ có thể ủng hộ hai người tới cùng.

Tao rất nhanh gật gật đáp ứng.

-Được.

Vào ngay chiều hôm đó, một trang báo nổi danh lớn nhất đăng một cái tin như thế này:

Tiêu đề: "TIN ĐỘC QUYỀN: Người mẫu nổi danh Châu Á KRIS tiết lộ chuyện tình cảm đẹp như mơ."

Nội dung:

"Cách đây vài giờ đồng hồ, chúng tôi đã liên lạc được với chính Kris và người đại diện của anh để hỏi thực hư chuyện scandal của anh bị lộ vào sáng nay. Bức ảnh anh cùng người mà mọi người vốn tưởng là bạn thân hôn môi đã phần nào chứng minh thấy tình cảm không hề ở mức độ bình thường của bọn họ. Khi được hỏi, Kris đã thẳng thắn thừa nhận hai người họ đang ở mối quan hệ thân thiết, tình cảm của bọn họ duy trì rất tốt trong một thời gian dài.

Thêm vào đó, người mẫu trẻ tuổi còn tiết lộ một phần thiên tình sử của anh cùng vận động viên Hwang Zi Tao - nhân vật nam chính còn lại xuyên suốt câu chuyện của chúng ta. Cả hai người đều nói rằng họ là mối tình đầu của nhau, tình cảm bắt đầu những năm trung học phổ thông cho tới qua đại học rồi dẫn tới hiện tại, chưa ngày nào tình cảm của bọn họ xảy ra trúc trắc. Kris tiết lộ mới đầu gặp Zi Tao, cậu ấy là một cậu bé bướng bỉnh nhưng rất đáng yêu, anh bị chính sự đáng yêu đó quyến rũ. Tiếp đó anh còn dùng những từ ngữ hết sức tình cảm để miêu tả người thương của mình. Anh cho rằng Tao là người có tâm hồn nhạy cảm và rất biết suy nghĩ, cậu ấy rất hiểu anh. Anh và cậu đã từng có thời gian trải qua nhiều khó khăn mà người thường không thể tưởng tượng được, tình cảm của hai người như đã từng bị thử thách, nhưng cuối cùng hai người vẫn một lòng bảo vệ tình cảm tốt đẹp này.

Tuy anh làm trong ngành giải trí nhiều năm nhưng vận động viên Hwang không hề có những ý nghĩ bâng quơ không căn cứ tạo sự rắc rối cho tình cảm hai người, hay nói cách khác là cậu ấy một lòng tin tưởng, cho dù anh có tiếp xúc với mỹ nam mỹ nữ suốt ngày thì cậu cũng không hề lo lắng anh sẽ làm việc có lỗi với mình.

Kris thừa nhận rằng tình cảm anh dành cho vận động viên Trung Quốc nổi tiếng thực sự là tình yêu, không nghi ngờ chút nào, đó thực sự là tình yêu mà anh không ngừng dành cho cậu ấy suốt 7 năm nay và có lẽ là về sau nữa. Anh còn bật mí gia đình hai bên rất ủng hộ chuyện giữa hai người.
Cuối cùng, người mẫu trẻ còn gửi riêng một đoạn tin nhắn cho fan hâm mộ, chúng tôi xin phép gửi tới các bạn:

"Xin chào các bạn, từng người yêu mến trong các bạn, tôi là Kris. Thông tin mới này có thể sẽ làm các bạn có nhiều cảm xúc hỗn loạn khác nhau, tôi rất mong các bạn có thể từ từ lắng nghe và hiểu nó một cách sâu sắc nhất. Mỗi người có một suy nghĩ riêng, các bạn có thể chấp nhận nó, có thể không, hãy làm những gì mà bạn cảm thấy thoải mái nhất, thậm chí có thể từ bỏ tôi nếu các bạn cảm thấy không thoả đáng. Nhưng suy nghĩ trong tôi không hề bị chuyện này làm cho giao động. Tôi từ trước là một người mẫu chuyên nghiệp, sau chuyện này, tôi vẫn vậy. Tôi vẫn luôn là một người cực kì quý mến và biết ơn fan hâm mộ của mình, sau này vẫn vậy. Tôi cố gắng duy trì và cân bằng giữa công việc chuyện cá nhân của mình, trong tương lai vẫn vậy. Tôi gửi lời xin lỗi đến các bạn nếu chuyện này tới quá bất ngờ, nhưng sớm muộn tôi cũng sẽ tiết lộ nó, chia sẻ niềm vui này với các bạn mà thôi bởi vì tôi tin tưởng chuyện tình cảm của mình còn kéo dài tới tận cuối cuộc đời - giống như sự đồng hành của chúng ta còn kéo dài mãi vậy. Cuối cùng, tôi cảm ơn sự yêu mến của tất cả các bạn, hãy cùng nhau đi tới tận cuối con đường nhé, tôi vẫn luôn ở đây, luôn cảm kích và yêu mến từng người trong các bạn."

Người mẫu trẻ đã nói những lời rất thật lòng, chúng ta hãy cùng chúc phúc cho cậu ấy, đừng dị nghị chuyện tình yêu đồng giới này bởi lẽ nó còn đẹp hơn nhiều những câu chuyện tình yêu bình thường khác."

Phản ứng người hâm mộ:

[My.Model.My.Love.My.Life]: cho dù trời có sập em còn chẳng bỏ anh chứ nói gì tới chuyện tình cảm khiến anh hạnh phúc. Anh luôn vui vẻ là tốt rồi. Cười thật nhiều anh nhé, đừng để những lời nói không hay làm buồn bã!

[Iam.Your.Fan]: Bọn em cũng mãi ở đây, luôn đứng cùng người tuyệt vời như anh!

[Kris.ILUMTICS] : Cảm ơn anh thật nhiều đã cùng chia sẻ hạnh phúc này với chúng em! Luôn yêu anh, yêu anh, yêu anh~

[I.love.you.still]: Anti fan bị đánh sập hết rồi, anh đừng lo! Từ giờ cuộc sống chỉ còn hành phúc thôi anh ạ!

[Ba.anh.em.siêu.nhân.họ.Ngô]: Chúc mừng anh! em đi cào tường một lát đã.

[Hãy.ship.bạn.cùng.phòng]: Đã bảo đôi này tràn ngập gian tình mà thiên hạ bảo tôi nói nhảm! Giờ thì thấy chưa! Không biết bao giờ hai bạn nam cùng phòng tôi mới come out nha?

[Gà.rán_có.phải.là.STYLE.của.anh_không]: tình yêu nam nam bây giờ thiên hạ lạ gì, ví dụ như Ngưu Đào nhà em chẳng hạn, em cũng chờ ngày hai người tuyên bố có con lắm! Chúc mừng thật nhiều!

[Vào.đây.chỉ.để.đọc.comment]: like cho anh người mẫu một cái! Hạnh phúc nha anh zai! Dũng cảm quá các bạn cho tràng pháo tay!
[Ngày.mai.em.đi.lấy.chồng]: đời em không còn gì mãn nguyện hơn! Cảm ơn anh đã tặng em một món quà cưới tuyệt vời như thế!

[BL]: Em xin trân trọng cảm ơn hai anh đã đóng góp sự tươi đẹp vô bờ bến này cho động hủ. Nhất định sẽ biết ơn hai anh thật nhiều!! Đừng ngại ngùng vì tình cảm của mình, chúc hai anh đầu bạc răng long!

.

.

.

Hai người nào đó quấn lấy nhau trên sô pha, Zi Tao áp tay lên ngực người kia, nhẹ nhàng nói:

-Anh ăn to nói lớn thật đấy, chuyện tình của chúng ta cứ như chuyện thần tiên trên mạng luôn rồi.

Kris chặn lại bàn tay đang nghịch loạn trên ngực mình, hôn một cái, đáp:

-Anh chẳng khoa trương chút nào, đó là sự thật, thậm chí anh phải lược bỏ đi rất nhiều chi tiết mặn nồng quan trọng!

Tao đỏ mặt hừ một cái, ngước lên hỏi:

-Anh thật sự nghĩ chúng ta sẽ là mãi mãi sao?

Kris mỉm cười, hàng răng trắng đều xinh đẹp, gương mặt chói lóa đến mê người:

-Nếu mãi mãi là luôn luôn vươn tới ngày mai thì đúng thế, chúng ta là mãi mãi.

-Chẳng phải là diễn viên mà cũng học được mấy câu sến sẩm! - Tao ngượng ngùng.

Kris vô sỉ ôm chặt cậu, cười rất tự tin:

-Đẳng cấp của anh mà lại cần mấy lời thoại trong phim sao?

Tao dụi dụi vào hõm cổ anh một chút, ngửi hương thơm quen thuộc luôn quấn lấy mình nhiều năm nay, yêu thương lại tăng thêm một chút.

Kris biết người kia đang cảm động, lập tức tranh thủ nói thêm:

-Nếu em thích, anh sẽ nói mỗi ngày thêm vài câu sến sẩm một chút, dù gì chúng ta cũng còn thời gian là mãi mãi, anh sẽ cố gắng nghĩ thêm nhiều nhiều lời thoại hay ho cho em nghe~

Tao thích thú cười hì hì, ôm eo anh thật chặt:

-Em cũng sẽ nói, đừng tưởng là con nhà võ thì khô khan nhé! Bắt đầu từ đâu nhỉ?...Ừm - cậu ra vẻ suy nghĩ, hai giây sau liền nói - Kris, em yêu anh yêu anh yêu anh~ Fan hâm mộ có thể sẽ rất khó để yêu thương anh cả đời nhưng em nhất định sẽ có thể! Em sẽ không vì xuất hiện một người trẻ tuổi hơn hay đẹp trai hơn mà bỏ anh.

Ánh mắt anh dịu dàng nhìn cậu, hôn một cái lên khoé môi xinh đẹp cong cong, chỉ còn biết nói duy nhất một câu:

-Cảm ơn em, anh cũng yêu em rất nhiều.

Yêu em chân thành như thế, căn bản không có thứ gì có thể đo được tình cảm anh dành cho em chân thật tới mức nào.

Yêu em sâu đậm như thế, căn bản không có người nào hay thế lực nào có thể phá hủy chúng ta.

Yêu em lâu dài như thế, căn bản thời gian cho dù trường tồn cũng không xứng để chúng ta lấy làm thử thách.

Sau này có thể có sóng gió lớn nhỏ, hãy luôn bên cạnh anh như lúc này bởi vì anh biết, em sẽ không bao giờ từ bỏ anh. Giống như anh, luôn luôn cố gắng yêu thương và bên cạnh em mỗi ngày.

Tình yêu không phải là thứ tình cảm thiêng liêng mà nhờ có người tạo ra nó mà nó mới là đáng quý, đáng trân trọng. Hãy cùng nhau khẳng định tình yêu của chúng ta là thứ vô giá duy nhất trên cuộc đời này.

[Longfic][EXO]  Magic LandWhere stories live. Discover now