59 8 1
                                    

taehyung không còn đủ tỉnh táo để xác định quan điểm của mình về hoa cúc.

kim taehyung đã qua đời ở tuổi hai mươi tư vào lúc ba giờ sáng, bị đánh thức bởi một cơn ho dữ dội khiến cho oxi không lên được tới não và giữ cho anh, ừm, sống sót; khí quản của anh cũng bị bịt kín bởi cánh hoa.

thi thể nhợt nhạt, lạnh cóng của anh đã được tìm thấy trong vũng máu đỏ thẫm hai ngày sau, khi jeongguk, chồng cũ của anh, ghé qua nhà để kiểm tra sức khỏe của anh. cậu, trong một nỗi cố gắng tuyệt vọng, gọi xe cấp cứu, cảnh sát, yoongi, bất cứ ai có thể đem lại cho anh chút an ủi, dù chỉ một chút vì cậu không thể không đổ lỗi cho chính mình.

"hanahaki byou", cô y tá giảng giải, phát âm cụm từ đó bằng giọng địa phương của mình, "cậu không biết sao?"

"anh- anh ấy đã giấu nó rất kỹ," jeongguk vừa khóc vừa nói, ngước nhìn lên cô y tá với đôi mắt đỏ hoe, sưng mọng, "quá kỹ, tôi còn không biết là anh ấy có đi gặp bác sĩ, ch-chúng tôi gân như không nói chuyện gì, tôi kh-không thể tin nổi tôi đã để chuyện này xảy ra- "

cô ta đặt tay lên vai cậu, "ngay cả khi anh ta muốn, bên bác sĩ cũng không cho phép cậu được biết, đặc biệt là trong những trường hợp gây nên bởi tình đơn phương."

"anh ấy đang chết dần, họ đáng lẽ ra nên để tôi biết, tôi là- đã từng là chồng anh ấy", giọng cậu vỡ vụn, nghẹn ngào và tuyệt vòng, quá đau khổ để nhận ra yoongi thờ ơ đến mức nào trước sự bất hạnh của cậu."

"tôi vô cùng thương tiếc trước mất mát của cậu", cứng nhắc, giọng nói của cô y tá cứ như đã được luyện trước cho những tình huống thế này. "trong bản di chúc của taehyung có viết là anh ta muốn được hỏa tang, chúng tôi sẽ thu xếp làm xong trong nhiều nhất năm ngày."

Jeongguk đột nhiên bật dậy, vô cùng ngạc nhiên, đứng có chút không vững, "có một bản di chúc? "

"đại loại thế, chỉ là một bức thư mà anh ta đã ký tên vào, đây", cô y tá đút tay vào trong túi áo và lôi ra một mảnh giấy, rồi đưa cho cậu.

tôi để lại mọi tài sản của tôi cho jeon-kim jeongguk và min yoongi, bao gồm ngôi nhà,

xe ô tô và toàn bộ số tiền tôi cất dưới đệm."

(một vài từ bị gạch xóa, những dòng chữ nguệch ngoạc ở góc tờ giấy. ah, có những điều không bao giờ thay đổi.)

cậu cố gắng ngăn không cho nước mắt rơi, nhưng đến những dòng chữ cuối cùng, từng giọt nước mắt đã lăn dài xuống hai gò má.

Đừng để những khóm hoa cúc của anh chết nhé

anh yêu em

jeongguk yêu cầu giữ lại lá thư, và cậu được chấp nhận.

một tuần sau, jeongguk và yoongi chuyển tới nhà taehyung. nghe nói họ không thể bán nó, nó đã chứa đựng quá nhiều kỷ niệm để có thể cứ thế mà bán đi đổi lấy một vài triệu won.

hai tuần sau, yoongi nhìn thấy jeongguk gục khóc bên khu vườn lụi tàn của taehyung.

ba tuần sau, yoongi bắt đầu ho ra cánh hoa cúc đỏ thẫm, đỏ như cái áo len yêu thích của jeongguk vậy.

yoongi đã biết số phận của mình, còn jeongguk thì không. 

(𝖙𝖆𝖊𝖐𝖔𝖔𝖐) 𝖆𝖘𝖙𝖊𝖗𝖆𝖈𝖊𝖆𝖊Where stories live. Discover now