CHAPTER 11 - Sa Kanya

218 13 0
                                    

Samantha's POV

Lei: Nakakaiyak Sav.

Jaya: Grand opening yon, hindi lamay girl.

Samantha: Anong magagawa ko kung yan yung laman nito. (Sabay turo sa gilid ng noo, like referring to her mind)

Pops: Wag puro isip Sav, kailangan gamitan mo rin ng kaunting puso, like hindi puro sakit at pighati na lang, yung parang inlove naman ganon sana.

Jaya: E wala nga daw kasing jowa.

Lei: Oy Sav. Nabalitaan mo yung Vlang Station?

Samantha: Vlang?

Jaya/Pops: Voice lang.

Lei: Yung kay DJ Z and DJ Viceral.

Samantha: O anong meron don?

Jaya: They encourage people to speak out their problems, voice lang kasi, through phone lang so di ka makikilala ng listeners, pwede mo pang itago yung identity or name mo.

Pops: Tawag kaya tayo, hingi tayong payo tungkol diyan sa problema mo.

Samantha: Wag na wala na naman akong magagawa, buo na ang desisyon ni papa.

Pops: Malay mo lang naman makatulong sayo.

Lei: Hello? Yes po..... Opo..... Sigi po.

Jaya: Sino yon Lei?

Lei: Sa Vlang Station.

Samantha: Anooooo? Bat ka tumawag?

Lei: Kung ayaw mong magsalita ako naman ang kakausap sa kanila i.

Samantha: Bahala ka.

DJ Viceral: Hello, hello, hello mga kavlang. Isa na namang magandang nilalang ang inyong mapapakinggan, this is DJ Viceral. Pero sa di inaasahan di muna natin makakasama ngayon si DJ Z, pero wag kayong mag alala, dahil may papalit muna sa kanya, please welcome the pOgieng DJ, DJ................................Sige siya nalang magpapakilala sainyo.

: Hahaha. So Hi. Im DJ Xanjo. Not Zanjoe as in Zanjoe Marudo ha laking tangkad naman sakin non.

DJ Viceral: Haha. Patawa ka DJ Xanjo, so let's here it from our first caller. Hello? Ms. Alex?

:Interesting ha.

Lei: Hello DJ Viceral.

DJ Viceral: Were on air na, so you can speak about your problem na.

Lei: Okey po DJ, meron po kasi akong kaibigan na nahihirapan, natatakot po kasi siyang harapin yung bagay na matagal niya ng tinatakasan.

DJ Viceral: Mahirap nga iyan. Nakikinig ba ang kaibigan mo?

Lei: Opo DJ

Pops: Hoy lakasan mo yung radyo.

Jaya: Teka ito na.

DJ Viceral: So i'll give you DJ Xanjo now to give you a short advice. DJ Xanjo?

: First of all, i find it interesting because i also owned your name as my nickname. Yes im also Alex, but it's more interesting to me now dahil im also experiencing that kind of problem. So para sa kaibigan mo at para sa akin na din siguro ito, alam kong hindi madali ang pinagdadaanan mo, in fact like i said before nasa ganyang sitwasiyon din ako kaya naiintindihan kita, totoo, pero napagtanto ko, pilitin mo mang takasan yan, darating at darating ang araw na kakailanganin mo itong harapin. Wag kang magtago mula sa anino mo. Kailangan mong maging matapang. Oo hindi madali, oo makakaramdam ka ng pag aalinlangan sa sarili mo pero hanggang kailan ka tatakbo? Hanggang kailan mo tatakasan ang katotohanan? Hanggang kailan tayo magiging duwag? Kaya naman para sayo na kaibigan ng caller namin, Be brave! Kaya mo yan. I hope nakatulong ako sayo.

Lei: Maraming salamat DJ. Malaking tulong po ang inyong payo.

: Anytime.

DJ Viceral: Awww. Thankyou DJ Xanjo. O mga listeners kung meron kayong parehong sitwasiyon para sainyo din ang payong iyon. Muli ito ang isang awitin mula sa Vlang lang. Enjoy!...........Oops! Dahil our DJ for today find it special daw from this kind of caller siya nalang daw ang kakanta para sa inyo. So enjoy! DJ Xanjo?

: Hope you like this song. Lalo na sa kaibigan ng caller namin.

Namulat ako at ngayo'y nag iisa
Pagkatapos ng ulan
Bagamat nakalipas na ang mga sandali
At nagmumuni kung ako'y nag wagi

Pinipilit mang sabihin na ito'y wala sa akin
Ngunit bakit hanggang ngayon nagdurugo parin

Sa kanya parin babalik sigaw ng damdamin
Sa kanya parin sasaya
Bulong ng puso ko
Kung buhay pa ang alaala ng ating nakaraan

Ang pagmamahal at panahon
Alay parin sa kanya

🎶🎶🎶🎶🎶🎶🎶🎶🎶🎶🎶🎶🎶🎶

M.Writes/Author - Aws kilig ako. My Sammy aaaaaannnnddd wait Xanjo na may nickname na Alex? Is it still my Alexander? Ayiiiii. 💛 Keleg ka? Ako din po. 😂 At nakantahan pa nga ang aking Sammy.

BRING ME BACK 🥀 (COMPLETED)Where stories live. Discover now