Chương 237 Hôn

671 52 3
                                    

Trong pháp y học, có hai cách chủ yếu dùng để phán đoán dung mạo con người, một là phục hình từ xương sọ, cũng chính là cách Nhiễm Nhan vừa đề cập, hai là tìm kiếm diện mạo trùng hợp.

Tìm kiếm diện mạo trùng hợp chủ yếu là so sánh xương sọ cùng với ảnh chụp của người để xem có phải cùng một người hay không, cần dùng đến camera và máy tính, cho nên ở Đại Đường không dùng được.

"Được. Bất quá Nhiễm phủ nhiều người không liên quan, không bằng đặt trong phủ của ta tiện hơn." Tiêu Tụng kiến nghị.

Vô luận cổ kim, đều không có đạo lý đem vật chứng quan trọng của vụ án đi lung tung, Nhiễm Nhan sảng khoái gật đầu đáp ứng.

Hai người lại hẹn kỹ càng tỉ mỉ thời gian, đem toàn bộ vụ án chải vuốt lại một lần: Đầu tiên là Văn Hỉ Huyện chủ cùng với phu quân Lưu Ứng Đạo gặp phải đạo tặc ở Tử Châu, lúc nguy ngập gặp được đám người Sài Huyền Ý, nhưng Lưu Ứng Đạo trọng thương, sau đó không lâu thì ly thế. Tang kỳ vừa mãn, Văn Hỉ Huyện chủ liền được Trưởng Tôn hoàng hậu an bài, tái giá Sài Huyền Ý. Rồi sau đó không đến một năm, là Sài Huyền Ý cùng mấy người khác gặp phải đạo tặc ở thành đông, bốn người mất tích, hiện tại đã tìm được một bộ hài cốt, ba người còn lại không biết ở đâu, mà Sài Huyền Ý cùng với thị tỳ đều lăn xuống triền núi, thị tỳ thì tử vong, Sài Huyền Ý thì bị thương tổn não, làm cho mất trí nhớ.

Tiêu Tụng cảm thấy vụ án này quá nhiều điểm đáng ngờ, thứ nhất, vẫn luôn nói là gặp đạo tặc, nhưng không ai thấy rõ bộ dạng của đạo tặc, cũng không biết là có bao nhiêu người; thứ hai, ngự y chẩn ra Sài Huyền Ý mất trí nhớ, nhưng có thật sự mất trí nhớ hay không thì còn phải quan sát thêm; thứ ba, thái độ của Văn Hỉ Huyện chủ, nghe nói vị Văn Hỉ Huyện chủ này đại môn không ra nhị môn không bước, sợ thấy người sống, nhưng lần đầu tiên khi Tiêu Tụng muốn gặp lại tự mình đến; thứ tư, là động cơ, hung thủ tựa hồ đối tài vật cũng không cảm thấy hứng thú, vậy hắn giết người làm gì?

Đây chỉ là những điểm khả nghi nhất, những điểm linh tinh vụn vặt khác còn nhiều hơn, căn bản không thể xâu chuỗi lại được. Tiêu Tụng hiện tại cũng chỉ suy xét đến việc Văn Hỉ Huyện chủ có thể có động cơ giết người, nhưng manh mối quá ít, không thể chứng thực.

"Ba người còn mất tích kia có thân phận là gì?" Nhiễm Nhan hỏi.

"Một người là một sĩ tử nghèo, tên là Hà Ngạn, năm nay mười chín, không có công danh, một người là con trai của con vợ lẽ Đậu thị, tên là Đậu Trình Phong, tự Nguyên Nhung, năm nay hai mươi mốt, người còn lại thân phận không rõ." Tiêu Tụng nhéo nhéo tay nàng, không hề nghĩ ngợi mà nói ra những thông tin này, "Trong nhà Hà Ngạn đã không còn ai, ta sai người đến nơi hắn tạm trú tìm hết một lượt, đồ vật rất ít, tạm thời không có gì khả nghi. Còn Đậu Trình Phong là một tên ăn chơi trác táng, nghe nói hắn quen biết Bùi Cảnh, ta đã từng hỏi qua Bùi Cảnh, nhưng hắn nói hắn và Đậu Trình Phong chỉ là sơ giao, cũng không biết nhiều lắm."

"Nếu có cái gì muốn hỏi Bùi Cảnh, nên hỏi sớm đi đừng để muộn." Nhiễm Nhan thanh âm bình bình: "Bởi vì ta hạ độc trên người hắn, hai ngày độc bắt đầu phát, lần trước Trang Doãn kéo hơn nửa tháng mới chết là bởi vì chỗ bắt đầu thối rữa là ở trên tay, không phải chỗ yếu hại, mà lần này sợ chỉ cần năm sáu ngày."

Đại Đường Nữ Pháp Y - Tụ Đường - Part 2Where stories live. Discover now